พิศาลรับตบ(หลัง)ก้อย จนร้องไห้ เหตุเอือมไม่เหมาะ หมูแดง


"เปี๊ยก" พิศาล อัครเศรณี ลั่น "ก้อย" รัชวิน วงศ์วิริยะ ไม่เหมาะกับบท "หมูแดง" เผยผู้ใหญ่ล็อกนางเอกไว้แล้ว รับตบหลังนางเอกสาวจนร้องไห้ หวังให้อินบทในละคร

ทำเอาอึ้งเมื่อ "เปี๊ยก" พิศาล ผู้กำกับเจ้าพ่อตบจูบ จับละครเรื่อง "หมูแดง" ที่เคยสร้างชื่อให้นางเอกคนดัง แอน ทองประสม โดยได้ "ก้อย" รัชวิน มาสวมบทนี้แทน แต่ผู้กำกับชื่อดังกลับออกปากว่านางเอกสาวไม่เหมาะกับบทนี้ และไม่เคยอยากได้ "ก้อย" มาเล่น แต่เพราะผู้ใหญ่ทางช่องยัดเยียดมา

 "ในส่วนของบทนางเอกทางผู้ใหญ่คือคุณอัมพร (อัมพร มาลีนนท์) เป็นคนเสนอมา แต่ก่อนที่จะเป็นก้อยก็มีคนมาลองแสดงหลายคนผมก็ไม่เอา แต่พอเป็นก้อยทางผู้ใหญ่ชี้มา ซึ่งพอเขามาเข้าฉากกับพีท (พีท ทองเจือ) มันก็โอเค ในความรู้สึกของผม ผมเองรู้สึกว่าเขาไม่ใช่ แต่ผมก็คิดว่าเมื่อผู้ใหญ่อยากได้ คงมองเห็นอะไรในตัวเขาที่ลึกเข้าไป ซึ่งเขาเองก็ตั้งใจ แต่ในมุมของผมมันยังไม่ได้

สำหรับผมมองว่าเขาต้องปรับเปลี่ยนพอสมควร เพราะเรื่องของการพูด กิริยาท่าทาง เพราะในตัวละครหมูแดง จะต้องเด็กใสๆ ตรงๆ แต่เวลาเขาเล่นเขาเองยังมีลูกเล่น ซึ่งเราก็จะบอกเขาว่าให้เขาเอาลูกเล่นทิ้งไปเลย คือต้องเคี่ยวให้เขาไม่แสดงเลย ให้นิ่งๆ ตรงๆ ยากสำหรับเขาพอสมควร อย่างมีบางฉากที่เขาร้องไห้ไม่ได้ ผมก็ล่อเข้าไป 2-3 ทีแล้ว ผัวะๆ ให้เขานิ่งที่สุดเลย ไม่ให้สะอึกสะอื้น ร้องข้างใน ตอนนี้ถ่ายไป 40 เปอร์เซ็นต์แล้ว พอใจในระดับหนึ่ง ตัวอื่นๆ ที่เป็นองค์ประกอบดีมาก โดยเฉพาะเมจิ (พิมพ์อักษิพร วินโกมินทร์) เขาเล่นขาดเลย เล่นน่ารักมาก ตัวละครทั้งหมดของเรื่องนี้ผมเลือกเองหมด ยกเว้นเขา"ผู้กำกับคนดังเผย

ก่อนจะเล่าต่อว่าพยายามกดดันให้นางเอกสาวน้อยใจมากที่สุดจะได้เก็บกด

 "ที่พูดไปผมอยากที่จะให้เขาน้อยใจ เพราะพอเขาน้อยใจมาก เขาจะได้เก็บกด ตัวผมเองไม่ได้สนิทกับเขาเลย เขาจะมาสนิท จะมากอด ผมก็จะบอกว่าไม่เอา แต่กับคนอื่น กับเมจิผมก็จะให้กอดเลย ผมอยากให้เขาน้อยใจมากๆ เขาจะได้อินในบท เพราะบทจะต้องเก็บกด เราเลยต้องบิวท์อารมณ์เขาไปเรื่อยๆ ผมจะบอกเขาตลอดว่าผมไม่ใช่เพื่อนเล่นด้วย" พิศาลแจกแจงทิ้งท้าย



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์