ตอง รักด้วยหัวใจ มากกว่าความรู้สึก

โลดแล่นอยู่ในวงการมาหลายปีในบทบาทของนักร้อง นางแบบ และนักแสดง สำหรับสาว ตอง-ภัครมัย โปตระนันทน์

ก่อนหน้านี้ไม่นานเธอก็ขอพลิกบทบาทในการแสดงร้ายแบบสุดขั้ว ที่ทำให้เราได้เห็นฝีมือและพัฒนาการการแสดงของตอง ส่วนเรื่องหัวใจแม้ตองจะยอมรับว่าสนิทสนมกับหนุ่มรุ่นน้องอย่าง เป๋า-วฤธ หงสนันทน์ มาถึง 2 ปี แต่ความสัมพันธ์ก็ไม่คืบหน้าถึงขั้นเรียกว่าแฟนได้สักที จนหลายคนมองว่าเพราะตองยังลืมความรักครั้งก่อนไม่ได้หรือเปล่า วันนี้ “ดาวต่างมุม” ขอพูดคุยกับตองเรื่องการทำงานในวงการ รวมถึงความชัดเจนของเรื่องหัวใจให้คลายสงสัยกันสักหน่อย

@@@การแสดงบทร้ายที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง?
   
“ยากค่ะ ตองไม่คิดว่าตัวเองจะทำได้ เราต้องแสดงความร้ายออกมาให้คนอื่นเห็น (หัวเราะ) ก็ต้องมีแอ๊บไว้บ้างแหละเนอะ แต่พอมาเล่นจริงกลายเป็นว่ามันสนุกนะ ซึ่งตองคิดว่ามันก็โอเคดีทีเดียวค่ะ บางทีเราก็ได้ปล่อยอารมณ์ออกมาใส่คนอื่นบ้างก็สนุกดี”

@@@กระแสตอบรับเป็นยังไงบ้าง?
   
“สงสัยจะกลับไปเล่นร้ายไม่กลับไปเล่นบทคนดีแล้วมั้งคะ เพราะคนชอบเหมือนกัน คนชอบเยอะมากขนาดละครจบไปก็หลายเดือนแล้วแต่เวลาไปไหนมาไหนคนจะเข้ามาทักตองตลอดว่า “รัชชา” บางคนเขาก็บอกว่าคิดถึงรัชชามาก เพราะไม่เคยเห็นคนร้ายเหวี่ยง ๆ ขนาดนี้ แฟนคลับตองเองเขาก็รู้เหมือนกันนะว่าจริง ๆ แล้วตองก็ชอบเล่นบทแบบนี้เหมือนกัน”


@@@บางคนได้ลองบทร้ายแล้ว เหมือนจะกลับมาเล่นบทดี ๆ ยาก ตองมียึดติดกับเรื่องแบบนี้มั้ย?
   
“ตองก็เล่นได้นะคะ เพราะตองก็คุยกับพี่ ๆ ผู้จัดว่าตองเล่นได้หมดนะ ถ้าลองสังเกตดี ๆ จะเห็นว่ามีคนได้ลองเล่นสลับกันทั้งบทดีและบทร้าย ถามว่าแรก ๆ ซีเรียสกับการที่ต้องมารับบทร้ายมั้ย ซีเรียสนะ แต่ตอนนี้ไม่แล้ว เฉย ๆ เลยค่ะ คิดว่าน่าจะกลับมาเล่นบทคนดีได้ เพราะตอนแรกกะว่าไม่ชอบบทร้าย แต่พอเล่นแล้ว สนุกดีก็โอเค”

@@@ตอนนี้มีผลงานละครอะไรติดต่อมาบ้าง?
   
“ตอนนี้ยังเลยค่ะ ตองว่าทุกอย่างน่าจะประมาณกลางปีนี้เลยที่จะเริ่ม ละครตองฉายต้นปีแล้วตองก็หายไปนานใช่มั้ยคะ คราวนี้ก็ต้องกลางปีถึงได้เริ่ม มีติดต่อมาหลายคนเหมือนกัน แต่ก็ต้องขอดูบทนิดนึงว่ายังไง จริง ๆ บทที่ติดต่อมามีทั้งดีมาก ๆ แล้วก็ร้ายมาก ๆ”

@@@แต่คนก็รู้สึกว่าเรื่องที่แล้วกระแสตอบรับดี แต่งานละครของเราก็หายไปเลย?
   
“จริง ๆ มันเป็นช่วงที่เขากำลังจะมีละครใหม่ ซึ่งต้องรออนุมัติตั้งแต่ปลายปีที่แล้วอยู่แล้ว สมมุติเขาวางตัวละครคนอื่นไปแล้ว อยู่ ๆ มารู้สึกชอบตองเล่นร้ายแล้วจะดึงเรามาเล่นก็คงไม่ใช่อีก ตองว่าอยู่ที่ความเหมาะสมมากกว่า”


@@@แล้วงานเพลงล่ะ จะมีโอกาสได้เห็นเราจับไมค์อีกครั้งมั้ย?
   
“งานแสดงสนุกนะคะ แต่เรื่องการร้องเพลงยังเป็นที่หนึ่งของตองเสมอ แต่ถ้าตอนนี้มีงานแสดงดีอย่างนี้เราก็ชอบอยากทำ จริง ๆ แฟน ๆ เรายังถามเราในทวิตเตอร์ทุกวันนะว่าเมื่อไหร่จะร้องเพลงสักที เราก็ตอบเขาไปนะว่าอยากรู้เหมือนกันแต่หลาย ๆ อย่างยังไม่เหมาะจะร้องเพลงตอนนี้ อย่างที่เราทราบกันว่าตอนนี้นักร้องค่อนข้างมีปัญหานะในเรื่องของลิขสิทธิ์เยอะมาก ตองรอให้เรื่องตรงนี้สามารถแก้ไขได้บ้างแล้วเดี๋ยวค่อยว่ากันอีกที”
@@@ถามถึงความรักของตองบ้างที่เราออกมาบอกว่าห่างเป๋าไป ตอนนี้ความสัมพันธ์เป็นยังไง?
   
“ยังปกติ คุยกันเหมือนเดิมค่ะ แต่ตองยังไม่อยากใช้คำที่พวกนักข่าวอยากให้พูด คือถ้าใช่เดี๋ยวตองบอกเอง เพราะตอนนี้หลาย ๆ อย่างเขายังไม่ใช่ เขายังต้องเรียน แล้วตองก็ต้องทำงานด้วย อยากให้เขามุ่งเรื่องเรียนเป็นหลักก่อน”

@@@แต่ก็มีกระแสข่าวเรื่องครอบครัวทั้งของเขาและเรามีปัญหาที่จะคบกัน?
   
“ไม่มีปัญหาอะไรเลยค่ะ ทุกคนโอเคมาก ๆ ตองเองก็มีโอกาสได้เจอครอบครัวของเป๋าบ้าง ตองจะบอกว่าตอนนี้ตองมีเพื่อนเยอะ มีเพื่อนหลายคน ตองไม่อยากให้โฟกัสอยู่ที่คนหนึ่งคนใด เรื่องนี้ตัดสินใจในนี้ (เอามือชี้ที่หัวใจ) ถ้าพร้อมเมื่อไหร่ เราได้คำตอบแน่นอนว่ายังไง”


@@@คนก็ยังคิดว่าเราปากแข็งอยู่ดีเพราะดูยังไงก็คบกันแบบแฟน?
   
“ไม่ใช่ปากแข็งนะ อยู่ที่ใจว่าวันไหนตองมั่นใจ ถ้าตองจะคบแบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ ตองก็ทำได้นะ แอบถ่ายรูปไม่ได้เลย แต่นี่ตองเดินให้ถ่ายสบาย เพราะเราเองไม่ได้คิดจะปกปิดอะไร เพราะฉะนั้นอยากให้คนลองมองเราแบบกลาง ๆ ว่าเขายังมีเพื่อนได้ ตองก็ยังมีเพื่อนได้ อยู่ที่ใจมากกว่าว่าคนอื่นจะคิดยังไง”

@@@เรื่องอายุล่ะที่ห่างกันหลายปีเหมือนกันมีผลกับความรักของเรามั้ย?
   
“ส่วนหนึ่งอยู่แล้วค่ะ เราต้องยอมรับ ตองเรียนจบมากี่ปีแล้ว (หัวเราะ) เอาเป็นว่าตองโตมากแล้ว เขายังไม่โตมาก อย่างเรื่องบางเรื่องเราต้องจูนกันใหม่ซะส่วนใหญ่ คือตองเนี่ยทำงานแล้วใช่มั้ยคะ เราต้องเจอปัญหาแบบนั้นแบบนี้ แต่เขายังไม่เคยต้องเจอปัญหาแบบที่ตองเจอ ยังไม่รู้ว่าปัญหาแบบนี้จะต้องแก้ไขยังไง แต่ตองก็ยังเชื่อว่าทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงได้ ต่อให้อายุเท่ากันก็มีสิทธิเปลี่ยนแปลง ฉะนั้นตองว่าเราอย่าเพิ่งไปอะไรมาก”

@@@แต่เท่าที่คุยกันมา 2 ปี เป๋าเป็นยังไงในสายตาเรา?
   
“เป๋าเป็นคนน่ารัก นิสัยดีค่ะ เป๋าขี้โมโหนะ แต่แค่แป๊บเดียว แต่เขาเป็นคนจิตใจดีนิสัยดีมากค่ะ เป็นคนที่ขี้สงสารคน เขาก็โตแล้วในสายตาตอง แต่ถ้าเขาอายุ 30 จะดีมากเลยนะ (หัวเราะ) แต่เขา  21 เอง ถ้าเขา 30 คนนี้ผู้หญิงต้องชอบ”


@@@เราได้คุยกับเป๋าเรื่องอายุ มุมมองเรื่องชีวิตกันบ้างมั้ย?
   
“เราคุยกันทุกเรื่องอยู่แล้ว เรื่องอายุก็เหมือนกัน เขาก็มองในแง่ของความเป็นจริง เราสนิทกันเลยสามารถคุยกันได้ทุกเรื่องอยู่แล้ว”

@@@มีคนเข้ามาจีบอีกบ้างหรือเปล่า?
       
“ตองก็มีคุยกับเพื่อนคนอื่นอีกเยอะแยะ มีเพื่อนที่เข้ามาคุยบ้าง มีเพื่อนที่พิเศษก็จะมีพิเศษแตกต่างเรื่องนั้นเรื่องนี้ไป แต่ตอนนี้คือเรายังไม่พร้อมขอดูกันไปเรื่อย ๆ ดีกว่า”

@@@เป๋าไม่ซีเรียสเหรอมีคนเข้ามาคุย?
       
มันอยู่ที่ตองไงว่าคุยจะคุยแบบไหน ไม่ว่าจะเป็นกับเป๋าหรือกับใครตองเองก็จะรู้ว่าเราควรจะพูดหรือคุยยังไง”

@@@อย่างตอนที่เราออกมาพูดว่าห่างเป๋าแล้ว คนเลยโยงว่าเป็นเพราะตองยังลืมรักครั้งเก่า (พระดุ๊ก) ไม่ได้?
       
“พระบวชอยู่นะคะ ปล่อยท่านไปเถอะแล้วตองเองก็ไม่ได้อยากยุ่งเลยเพราะมันบาป ตองไม่อยากบาปมากไปกว่านี้แล้ว ทุกครั้งที่มีข่าวจะต้องพยายามเอาเรื่องพระมาโยงมันใช่เรื่องมั้ย ไม่ใช่เรื่องเลยบวชอยู่นะ บางทีตองก็รู้สึกว่ามันแรงไป ตองอยากให้เข้าใจในสิ่งที่พระท่านชอบด้วย ท่านชอบที่จะปฏิบัติธรรมก็ปล่อยท่านเถอะค่ะ ตองไม่เคยพูดสักคำหนึ่งว่าท่านจะออกมา ไม่เคยพูดถึงเลย ตองซีเรียสกับข่าวนี้มากไม่อยากให้กระทบกระเทือนท่านเลยด้วยซ้ำ เราเป็นคนธรรมดาก็บาปพอแล้วยังต้องพาท่านมาบาปด้วยอีก ขอร้องเลยดีกว่า อย่างเรื่องสนิทสนมกับครอบครัวของพระ ตองสนิทอยู่แล้ว บ้านพระไม่เคยว่าอะไรตองด้วยซ้ำ บ้านพระน่ารักจริง ๆ แล้วตองก็เกรงใจทุกคนไม่ว่าจะบ้านพระหรือบ้านใครเวลาเขาอ่านข่าวเขาก็จะอินไปด้วยบางที พระยังมีความสุขอยากจะปฏิบัติธรรมตรงนั้นจริง ๆ ค่ะ”


@@@ตอนนี้กึ่ง ๆ โสดไม่โสด ถามจริง ๆ มีเหงามั้ย?
   
“เหงาซิคะ (หัวเราะ) แต่ตองอยู่กับเพื่อนค่ะ เวลาไปไหนไปด้วยกัน เราไม่ใช่เป็นคนไขว่คว้าเพราะยิ่งหามันยิ่งไม่ดี อยู่เฉย ๆ ให้เขามาหาเราเองดีกว่าเราไปหาเขา”

@@@ความรักที่ผ่านมามีส่วนทำให้เรามีรักครั้งใหม่ยากหรือเปล่า?
   
“ใช่ค่ะ ยากมาก เป็นเรื่องปกติไม่มีใครอยากจะเจ็บซ้ำสองแน่นอนค่ะ เพราะมุมมองของตองเกี่ยวกับความรักยังไงตองก็มองว่าความรักก็คือความสุข เป็นการอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ตองเป็นคนติดแฟน ถ้าตองจะมีแฟนสักคนหนึ่งตองคงจะอยู่กับเขาทั้งชีวิตและคิดจะอยู่กับเขาทั้งชีวิตจริง ๆ ตองไม่ใช่คนเจ้าชู้เลย แค่เราอยากจะอยู่กับคนที่เป็นแฟนตองจริง ๆ ตองไม่เที่ยว ถ้าเห็นไปก็คือไปกับเพื่อน บางวันก็เหงานะ ก็ขอไปกับเพื่อน แต่ถ้าวันหนึ่งตองมีคนที่มั่นใจว่าคนนี้ใช่ ตองก็จะอยู่กับคนนั้นตลอดไปไม่ไปไหน แต่ตอนนี้มีเพื่อนก็คุยกับเพื่อนเยอะ ๆ จะได้ไม่เหงาค่ะ”

@@@มุมมองเรื่องการมีครอบครัวเราเคยแอบมองถึงอนาคตบ้างมั้ย?
   
“ก็แอบนะ ทุกคนก็คิดเป็นปกตินะในความเป็นผู้หญิง แต่ขอให้เจอคนนั้นก่อนนะแล้วตองจะคิดต่อไป (หัวเราะ) เพราะการที่เราจะตกลงแต่งงานกับใครสักคน เราคงต้องคิดว่าให้เขารับผิดชอบชีวิตเรา แล้วเราเองก็ต้องสามารถรับผิดชอบชีวิตเขาได้ ทั้งสองคนต้องพร้อมที่จะเสียสละในสิ่งที่เราเป็นแล้วก็มาเจอกัน ยอมที่จะไม่ทำแบบนั้นแบบนี้เพื่อที่จะมาอยู่ด้วยกันค่ะ”


@@@เรามีมอง ๆ ไว้มั้ยอายุเท่าไหร่จะแต่งงาน?
   
“ไม่เลยค่ะ ตองมองว่ามันเสียเวลามาก ฉัน 30 กว่าแล้วต้องแต่งงานนะ มันไม่ใช่ กดดันตัวเองทำไม พร้อมเมื่อไหร่ก็แต่ง ไม่พร้อมก็ยังไม่แต่ง ที่บ้านตองเองยังเห็นตองอายุ 13 ปี อยู่เลยมั้ง แต่เขาก็คอยให้คำปรึกษาบ้าง แต่ท่านก็บอกว่าถ้าเราไม่มีก็ไม่เป็นไร”

@@@มองอนาคตของตัวเองในการทำงานในวงการบันเทิงต่อไปเป็นยังไงบ้าง?
   
“เรื่อย ๆ ค่ะ ก็ดูต่อไปก่อนเรื่อย ๆ แต่ ณ วันหนึ่งก็อาจรีไทร์ไปทำอย่างอื่น อาจจะเป็นธุรกิจสักอย่างแต่ก็ยังไม่มองอะไรชัดเจน เพราะตอนนี้หนัก ๆ ตองก็ยังทำงานในวงการทั้งเดินแบบ ละคร แล้วก็ร้องเพลงค่ะ”
   
คงชัดเจนทุกคำตอบแล้วสำหรับสาวเซ็กซี่คนนี้ ที่ทำให้เรารู้ว่าตอนนี้ตองมีความคิดในการใช้ชีวิต มุมมองเรื่องของความรักในวันนี้ที่เติบโตขึ้นกว่าเดิม แม้ตองจะถูกมองว่าปากแข็งหวงคำว่าแฟน  แต่เราก็รู้ว่าถ้าผู้หญิงจะคบใครและคิดไกลถึงเรื่องแต่งงานก็คงต้องขอศึกษาผู้ชายคนนั้นให้ยาวนานจนแน่ใจซะก่อนล่ะจ้า.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์