‘เกรซ’ อวดขาวโอโม่ ยัน ‘หนูยังโสดสนิท’หนุ่มๆ ให้แค่พี่น้อง...

เป็นแชมป์ดาราผิวขาวอมชมพูอีกคน สำหรับ “เกรซ-กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า” ดาราสาววัยกระเตาะ 23 ปี ที่นับวันความดัง ความแรงจะเพิ่มดีกรีขึ้นเรื่อยๆ

...เข้าวงการได้ 5-6 ปี ไต่เต้าจากเวทีมิสทีนไทยแลนด์ปี 2547 “เกรซ” คว้าตำแหน่งมาได้และกระโจนสู่วงการบันเทิงทันที!ตามเส้นทางของรุ่นพี่ๆ มิสทีนไทยแลนด์ ที่ปูทางไว้ให้...จากนั้นมา “เกรซ” สร้างผลงานได้อย่างน่าพอใจ...มีผลงานทั้งเอ็มวี, พิธีกร, ผู้ประกาศข่าว, ออกอัลบั้มมิสทีนแก๊งค์, โฆษณา, ละคร ฯลฯและเธอเป็นดาราไม่กี่คนที่ก้าวจาก “นางร้าย” สู่ตำแหน่ง “นางเอก” อย่างเหลือเชื่อ มีผลงานผ่านจอไปหมาดๆ “ตำรวจเหล็ก”
 
ล่าสุดมีละครโรแมนติกคอเมดี้ “อุบัติรักเกาะสวรรค์” ยังจะมีละครย้อนยุค “ทวิภพ” ฟอร์มยักษ์ของช่อง 7 อีกเรื่อง

ถึงแม้ “เกรซ” จะไม่ใช่ดาราสาวประเภท “เนื้อ นม ไข่” แล้วอวดเซ็กซี่ โชว์อึ๋ม มีภาพหลุดเพื่อเรียกกระแส แต่เธอก็มีงานทำเรื่อยๆ เพราะอาศัยคุณภาพ ฝีมือ ความเสมอต้นเสมอปลาย อ่อนน้อมถ่อมตัว...ไม่มีเรื่องราวข่าวฉาวโฉ่สนั่นวงการ ให้ผู้ใหญ่ได้ปวดหัว หรือรำคาญ...

ที่แน่ๆ เธอผิวขาวโอโม่แทบสะท้อนเข้าตา...จนมีข่าวไปฉีดสารปรับเปลี่ยนสีผิวมา จนต้องแก้ข่าวพัลวัน!

แต่ผลงานต่างหากที่เป็นบันได “ต่อยอด” ให้เธอก้าวสู่การเป็น “นางเอกน้ำดี” อีกคนประดับวงการบันเทิงไทยในอนาคต “ก้าวแรกเกรซคือประกวดมิสทีนไทยแลนด์ แล้วได้ตำแหน่งมา ตอนนั้นเกรซผมยังสั้นอยู่ มีแต่คนสวยๆ ประกวด นี่ถ้ามีใครด่าจะไม่โกรธเลยนะ รู้สึกตัวเองไม่สวยเลย ไม่คิดว่าจะได้ตำแหน่งนี้ด้วยซ้ำ เมื่อเข้ามาทำงานจริงๆ รู้สึกสนุก คิดว่าสิ่งที่ทำให้เราสามารถทำงานในวงการนี้ได้อย่างมีความสุข คือกำลังใจที่มาจากตัวเราเอง และความรักความชอบในงานที่ทำ”


เธอบอกว่า “บางวันต้องวิ่งรับงาน 3-4 งาน มีปวดหัวบ้าง แต่แฮปปี้ดี จากวันที่ได้ตำแหน่งถึงวันนี้ก็ 6 ปีแล้ว

เร็วเหมือนกันที่มายืนอยู่ตรงจุดนี้ ไม่ได้คิดว่าประสบความสำเร็จอะไรมากมาย ไม่อยากทำตัวเหมือนกับน้ำที่เต็มแก้ว จะเป็นเหมือนกับน้ำครึ่งแก้วที่ต้องเติมตลอดเวลา สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมได้ตลอด เป็นนักแสดงต้องเรียนแอ็กติ้งไปเรื่อยๆ ไม่มีวันหยุด” ความคิดเธอโตเกินวัยจริงๆ

...ถ้าคุยเรื่องผู้หญิง ต้องไม่พลาดถามเรื่องเซ็กซี่ อย่าง “เกรซ” ถึงจะผอมเพรียว หุ่นนางแบบแทบปลิวลมอย่างนี้ มีคนทักว่าเซ็กซี่บ้างหรือไม่?

“จริงๆ เป็นคนไม่เซ็กซี่เลยนะ จะเฉยๆ ปกติทั่วไป เกรซว่าผู้หญิงทุกคนก็มีหลายมุมอยู่ในตัวเองนะ เกรซเป็นคนที่มีหลายลุคส์ จะหวานหรือเปรี้ยวก็ได้ แล้วแต่บางวัน ปกติเป็นคนร่าเริง ไม่ได้เป็นคนลึกลับซับซ้อนอะไร เข้าถึงได้ง่ายสไตล์แต่งตัวก็ไม่จำกัดเลยใส่ได้ทุกแนว ขึ้นอยู่กับอารมณ์ ถามว่ามีส่วนไหนบ้างที่คิดว่าดูดีที่สุด ที่ฟังๆ มาเวลาคนพูดถึงเกรซ ก็จะพูดถึงผิว หรือไม่ก็ผมนะ สำหรับเกรซเองไม่ได้มีอะไรพิเศษ เราไม่ได้เป็นคนที่หน้าสวยเป๊ะ หรือมีตาสวย จมูกสวย แต่จะมีองค์ประกอบอื่นๆ ที่เข้ามาเสริมให้ดูดีเป็นตัวของตัวเอง พอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็นเนี่ยแหละดีที่สุดแล้ว

      
แม้ “เกรซ” จะดูไม่แรงเรื่องหนุ่มๆ ทว่าเธอก็ตกเป็นข่าวเยอะคนหนึ่ง ทั้ง “รุจ เดอะสตาร์” ตามจีบ “กาย นวพล” ก็ชอบตรงสเปก “ดีเจ.เจได ไพศาล” ก็หว่านเสน่ห์ แม้กระทั่ง “ไผ่ พาทิศ” ตกเป็นข่าวกิ๊ก “เกรซ” อีกคน...เธอจะว่าไง?

“ตอนนี้ก็ยังไม่มีใครค่ะ งานเยอะขนาดนี้ ถึงมีไปก็เลิกอยู่ดี ตอนนี้คุยกันเป็นพี่ เป็นเพื่อน สนุกสนานเฮฮาไปก่อน ไม่ได้จริงจังอะไรมาก ต้องทำงานเยอะ บางครั้งไปถ่ายละครต่างจังหวัด เวลามีปัญหาอะไรกัน นอกจากจะลำบากเรื่องงานยังต้องลำบากที่ต้องมาหาเวลาปรับความเข้าใจกันด้วย” ก่อนจะบอกต่อว่า...ถ้าเราเป็นคนสบายๆ แต่อีกคนหนึ่งไม่สบายกับเรา ก็ไปด้วยกันไม่ได้ ฉะนั้นคนคนนั้นต้องเข้าใจด้วย ตอนนี้อยู่คนเดียวไปก่อน แต่แอบเหงาบ้างเหมือนกัน เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องของโชคชะตา เดี๋ยวถึงเวลามันก็มาเอง ไม่ต้องรีบร้อน

      ตอบแบบนี่หนุ่มๆ ก็ตาลุกวาวเป็นแถว...แต่จะเข้าสเปกรึไม่?

ลองฟัง“สเปกไม่มีนะ ขอความเข้าใจก็พอ แต่เข้าใจกันจริงๆ ไม่ใช่เข้าใจแบบโปรโมชั่น เอาง่ายๆ ไม่ต้องพูดเยอะ ไม่จู้จี้จุกจิก คิดว่าการคบกันของคนสองคน ต้องมีความเข้าใจกัน และเชื่อใจ ให้เกียรติกันและกันด้วย ไม่ว่าคบแบบไหน เป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นคนรัก มันก็ต้องมีช่องว่างให้กันบ้าง”

นี่คือความคิด ตัวตนและทรวดทรง “เกรซ กาญจน์เกล้า” สาวโอโม่แห่งวงการ...


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์