ลูบๆคลำๆ กับตัวตน Golf Mike

แรงไม่รู้จักหยุด


สำหรับสองพี่น้อง กอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล และ ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ดูโอที่วัยรุ่นทั่วประเทศรู้จักกันเป็นอย่างดี ตั้งแต่ กอล์ฟ+ไมค์ เริ่มเข้ามาอยู่ในโครงการ G JUNIOR ชีวิตของสองหนุ่มก็เปลี่ยนไป

ความดังของ กอล์ฟ และ ไมค์ ไม่เพียงแค่ในเมืองไทยเท่านั้น แต่ยังไปฉายแววเป็นคนดังที่ประเทศญี่ปุ่น สาวๆ แดนปลาดิบคลั่งไคล้สองหนุ่มกันมากทีเดียว หลังจากออกอัลบั้มแรกมาแล้ว

รวมไปถึงอัลบั้มพิเศษ มาตอนนี้ กอล์ฟ+ไมค์ ก็มีผลงานชุดใหม่ออกมาให้ได้ฟังกัน ใช้ชื่ออัลบั้มว่า ONE BY ONE อัลบั้มที่เจ้าตัวบอกว่า อัลบั้มนี้เป็นตัวตนของตัวเองมากที่สุด

และแน่นอนว่า อินฟราเรดซูม ก็ต้องรับหน้าที่ พูดคุยกับทั้งสองหนุ่มคนดังเกี่ยวกับอัลบั้มใหม่ว่า มีที่มาที่ไปอย่างไร....


อัลบั้มนี้ใช้เวลาทำนานแค่ไหน ?


กอล์ฟ : 6 เดือนครับ จริงๆ ตอนแรกจะทำเป็น มินิซีรี่ส์ 3 เพลง แต่ผู้ใหญ่บอกให้ทำเต็มอัลบั้มไปเลยดีกว่า เราก็อยากได้อัลบั้มเต็มด้วย ชุดนี้แนวดนตรีจะพัฒนามากขึ้น

มีเรื่องของซาวน์ดนตรีที่แปลกใหม่กว่าอัลบั้มชุดที่แล้ว เรื่องภาพที่นำเสนอออกมา การเต้นเราก็เอายิมนาสติกเข้ามาดัดแปลงใช้ด้วย

มีส่วนร่วมอะไรบ้าง ?

ไมค์ : ก็มีบ้าง คิดท่าเต้นกันเอง เราชอบฟังเพลงอะไร เนื้อหาประมาณไหนก็บอกพี่เขาไป อย่าง เช่น คุมอัด เราก็บอกตรงนี้ขอร้องเองได้มั้ย ร้องประสานเอง ร้องคอรัสเอง ส่วนมากชุดนี้จะร้องประสานเสียงกันเอง

กอล์ฟ : มีแต่งเพลงด้วย กอล์ฟ แต่งเพลง SEXY GIRL แรงบันดาลใจ ( หัวเราะ ) จริงๆ แล้ว เราได้เพลงมาก่อน ด้วยความที่ชอบแต่งเพลงอยู่แล้ว ตอนแรกๆ แต่งเพลงไปหลายเพลงเหมือนกัน ไม่เคยผ่านเลยซักเพลง ตั้งแต่อัลบั้มแรกๆ

แล้ว แต่ก็ไม่ยอมครับ ไม่ยอมง่ายๆ คือ เราคิดอะไรได้เราก็จดไว้ ไม่ว่าจะเป็นกลอน หรือ คำคล้องจองก็จดไว้อยู่ที่บ้าน


พอดีว่า วันนั้นได้เพลงนี้มา เราขอไปเป็นเพลงเร็ว


เพลงแดนซ์ เพลงเต้น แต่มีความโรแมนติกอยู่ในตัว พอได้เพลงนี้มา กลับบ้านนอนครับ แล้วมันฝัน เห็นเป็นผู้หญิงเซ็กซี่ ตอนเช้าก็เลยเขียนแล้วก็ส่งพี่เขา ก็ผ่านเลยครับ ตกใจครับ มันมาจากจินตนาการ

อึ้งเหมือนกันที่ผ่าน คราวที่แล้วแต่งเพลงช้า เพลงซึ้งๆ

เขียนแทบตายไม่ผ่าน ( หัวเราะ ) เข้าใจเราเพิ่งหัดเขียน ไม่ใช่ว่า จะผ่านเลย อันนี้ผ่านมาได้ ถือเป็นชิ้นงานชิ้นแรกที่เขียนเนื้อเอง ดีใจที่พี่ๆ ยอมรับในผลงานชิ้นนี้

ไมค์ : ตอนที่เขาทำโปรเจคอันนี้กันอยู่ ไมค์ ติดเรียนครับ ตอนนั้นเรียนหนักมาก เรียนทุกวัน ทุกวิชา แต่ของ พี่กอล์ฟ ขึ้นเกรด 12 จะมีช่วงพัก

ช่วงว่าง ไมค์ จะมุ่งแต่การเรียน แล้วเขาก็แต่งมาให้แล้ว ( หัวเราะ ) ถ้ามีโอกาสก็อยากจะลองแต่งดู


อยากรู้ว่า ผู้หญิงในฝันเป็นใคร ?


กอล์ฟ : เป็นผู้หญิงในจินตนาการครับ ไม่เห็นเป็นหน้า แต่เป็นความรู้สึก ( ยิ้ม )

ที่มาของ ชื่ออัลบั้ม ?

ไมค์ : จริงๆ แล้ว ตอนอยู่โรงเรียน ไมค์ ก็นั่งเปิดหาคำหลายคำ แต่ไม่ผ่าน ( หัวเราะ )

กอล์ฟ : เราพยายามสื่อว่า ชุดนี้แต่ละคนจะมีคาแรกเตอร์ชัดเจน อย่าง เพลงเดี่ยวของแต่ละคน ก็เป็นคาแรกเตอร์ของแต่ละคน ให้เห็นชัด แล้วก็ขาว - ดำ ให้เห็นกันชัดๆ ว่า ใครเป็นใคร

เพราะเมื่อก่อนไปไหน แฟนๆ ก็จะถามคนไหน กอล์ฟ - ไมค์ เขาไม่รู้ ก็จะเรียกรวมๆ พอมาชุดนี้ จะได้แยกออกคนไหน กอล์ฟ คนไหน ไมค์

แต่ถ้าวันไหนเห็น กอล์ฟ ใส่ดำ ก็ไม่ต้องแปลกใจนะ ขอใส่บ้าง ( หัวเราะ )


เพลงเดี่ยวของแต่ละคน ?


ไมค์ : มันก็คล้ายๆ เดิม คือ อกหักตลอด ชุดนี้เพลงเดี่ยวของ ไมค์ ชื่อเพลง เซ็ง เพราะเขามาทำให้เราคิดว่า มีใจให้กับเรา คนอื่นเขาเห็นว่า เราเป็นแฟนกัน แต่จริงๆ แล้ว เขาก็มาบอกทีหลังว่า เราเป็นแค่เพื่อนกัน ก็เลย เซ็ง

แล้วก็มีเพลง ไม่ตามใคร เพลงนี้ได้ พี่แบงค์ วงแคลช มาแต่งเพลงให้ ออกแนว ร็อค ผสม ฮิพฮอพ พี่เขาแต่งเพลงเก่ง ก็ดีใจที่พี่เขามาแต่งเพลงให้

กอล์ฟ : ในอัลบั้มนี้ จะมีเพลงเดี่ยวคนละสองเพลง คือ เป็นเพลงที่โชว์ความเป็นตัวของตัวเองสูง จะไม่มีใครมาช่วยร้องใคร อัลบั้มที่แล้วยังมีช่วยกันร้องประสาน

ชุดนี้ เราต้องการโชว์ความเป็นตัวเอง และ คุยกับโปรดิวเซอร์

คุยกับคนที่ทำเพลงให้เราเลย พูดถึงเรื่องการร้อง ก็ช่วยๆ พี่ๆ ในห้องอัด ช่วยกันดีไซน์เรื่องร้อง


ท่าเต้นชุดนี้ เห็นบอกว่า ยากขึ้น ?


กอล์ฟ : ท่าเบสิกพวกเราแน่นมาแล้ว พอมาถึงชุดนี้ เราอยากได้มากกว่าท่าตีลังกา เพราะ ตีลังกา ใครๆ ก็ทำได้ แต่ท่าเตะกำแพงกลับหลัง มันไม่ใช่ทุกคนจะทำได้ มีท่าเกลียวตัวกลางอากาศ

ท่ายากๆ แบบนี้ มีเจ็บตัวกันบ้างมั้ย ?

ไมค์ : ส่วนใหญ่จะเป็น ไมค์ ที่เจ็บ เพราะเราพยายามฝืนตัวเอง อยากเก่งให้มากกว่านี้ จริงๆ ก็ทำได้แล้วแหละ แต่อยากจะปรับให้เป็นท่าของตัวเอง มีตกบ้าง ขาฟาดเหล็กบ้าง

กอล์ฟ : อยากโชว์ อยากทำให้ได้ มีอุบัติเหตุเล็กน้อย แต่ไม่ถึงกับรุนแรงเข้าโรงพยาบาล เพราะเราจะมีคนคุมอยู่ตลอดเวลา

พูดถึงเรื่องสลิงก็ใช้ในบางจุดเท่านั้นเวลาถ่ายเอ็มวี อันไหนที่อันตรายมากๆ ก็มีคนเล่นแทน เพราะค่อนข้างเสี่ยง


ท่าส่วนมากเป็นท่าที่ได้มาจาก ยิมนาสติก เป็นรากฐานเลย


แล้วก็ได้แรงบันดาลใจมาจาก จา พนม และ เราก็ดูจากหนังฝรั่งด้วย แล้วก็เอาหลายๆ อย่างมาประกอบกัน คิดว่า ไม่ยากมาก เพราะเรามีพื้นฐานมาแล้ว ก่อนจะออกอัลบั้มหนึ่ง

เพียงแต่ว่า มันยังไม่แข็งแรงพอที่เราจะใช้ในอัลบั้มชุดหนึ่ง เราก็เลยยังไม่ใช้ครับ เอาให้แน่นก่อนแล้วค่อยมาทำในอัลบั้มนี้ แล้วก็ไปฝึกกับครู มีคนคอยดูแลตลอด

ไมค์ : เราเชื่อว่า เราทำได้ แต่ต้องมีเบสิกมาก่อน ต้องมีคนคุมคอยดูแล ไม่งั้นอาจอันตรายถึงชีวิต คนที่คอยดูแลเราอยู่มีหลายคนมาก


ซ้อมเต้นกันบ่อย เลยดูแข็งแรงมากขึ้น ?


ไมค์ : ถูกต้องครับ

กอล์ฟ : ปกติเราก็เต้นกันอยู่แล้ว เป็นกิจวัตรประจำวันอย่างหนึ่ง มันก็ทำให้เราค่อนข้างกระตือรือร้นอยู่ตลอดเวลา แข็งแรงอยู่ตลอด

กอล์ฟ ได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ด้วย ?

กอล์ฟ : ดีใจครับ เป็นเพลงของ พี่แจ้ - ดนุพล ดีใจที่ได้ร้อง เพราะว่า เป็นอะไรที่เข้ากับหนังด้วยครับ ( หนังเรื่อง มะหมา 4 ขา ครับ ) ที่ไปพากษ์หนังมา พี่เขาก็เอามาเปิดให้ดู

หนังน่ารักมากครับ เป็นหมาคุยกัน หมาหมดเลยครับ น่ารักดี เพลงในหนังก็มาอยู่ในอัลบั้มเราด้วย เป็นสองเพลงที่สร้างสีสันให้กับอัลบั้ม

หลังจากได้ร่วมงานกับนักร้องต่างประเทศ ได้ประสบการณ์อะไรบ้าง ?

กอล์ฟ : ได้ประสบการณ์ในการขึ้นเวทีมากกว่า เวลาเราขึ้นเวทีในประเทศไทย มันก็จะไม่ตื่นเต้นเท่าที่โน่น เพราะว่า คนไทยเราสามารถสื่อสารได้ แต่ไปที่โน่น เราจะเหวอๆ นิดนึง เพราะเราไม่เก่งภาษาญี่ปุ่น ก็จะทำยังไงดี

จะทักทายกับเขายังไง

ค่อนข้างตื่นเต้น แต่ก็ทำให้เราได้ประสบการณ์ที่ดี เวลาเรากลับมาที่นี่ ถ้ามีอะไรที่ทำให้เราตกใจ เหมือนกับเราผ่านตรงจุดนั้นมาแล้ว มันทำให้เราไม่ตื่นตัวขนาดนั้น เรายังมีสติอยู่ แนวเพลงก็ได้การร้องภาษาญี่ปุ่น ได้สำเนียง กลับมาด้วย


ที่ผ่านมาทำงานไม่ได้พัก ?


ไมค์ : เราก็สนุกกับการทำงาน ไม่ได้คิดว่า เหนื่อย ถึงแม้จะมีบ้างที่ไม่ค่อยได้ไปไหน ไม่ค่อยได้นอน ไม่ค่อยได้ทำอะไรเหมือนเด็กคนอื่น แต่เราก็สนุกกับการที่เราได้ทำงานอยู่ตรงนี้

กอล์ฟ : เหนื่อย แต่พอผลงานออกมาก็หายเหนื่อย เวลาผ่านไปก็หายเหนื่อย ก็โอเค

แหม! น่าเสียดาย พื้นที่หน้ากระดาษตรงนี้หมดพอดี แต่ไม่เป็นไร สัญญาว่า โอกาสหน้าจะนำบทสัมภาษณ์ของสองหนุ่ม กอล์ฟ + ไมค์ มาฝากกันอีก



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

นิตยสารทีวีอินไซต์


Special Thanks Photo By: Credit :: Golf Mike Club @ truelife


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์