แอบเซ็งหมอห้ามมีลูก2ปีโอ๋ฟุ้งหลังผ่าตัดอาการดีขึ้น

"โอ๋" ภัคจีรา วรรณสุทธิ์ เบื่อหลังหมอห้ามมีลูกภายใน 2 ปี แจงสุขภาพไม่เอื้อ

ฟุ้งหลังผ่าตัดอาการป่วยโรคเอ็มจี (กล้ามเนื้ออ่อนแรง) ดีขึ้นจนเกือบหายเป็นปกติ  หลังจากเคยป่วยเป็นโรคเอ็มจี หรือโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง มาวันนี้ตั้งแต่ทำการผ่าตัดอาการก็ดีวันดีคืนจนเกือบเป็นปกติ



พอได้มาเจอ "โอ๋" ภัคจีรา วรรณสุทธิ์ จึงได้ถามไถ่อาการได้ความดังนี้

"ตอนนี้อาการก็ดีขึ้น เพราะโอ๋เพิ่งไปผ่าตัดมา ซึ่งหมอเขาคิดว่าต่อม (ซึ่งอยู่ใต้ซี่โครงบริเวณกลางอก) จะปล่อยสารออกมา เพื่อให้ไปบล็อกเส้นระหว่างประสาท พอผ่าแล้ว เราก็รู้สึกว่าอาการดีขึ้น ตอนนี้ก็แฮปปี้ ใส่ส้นสูงได้ เริ่มพูดคุยยาวๆ ได้ แต่ก็ยังต้องอยู่ในการดูแลของหมออยู่ดี เพราะคุณหมอไม่รับประกันว่าจะหายขาด ตอนนี้ยังต้องกินยาอยู่ แต่โอ๋อยากลดยา เพราะเราก็กังวล ตอนนี้ต้องระวังมากกว่าคนปกติทั่วไป คุณหมอไม่อยากให้ทำงานหนักมาก เพราะถ้าเราทำงานหนัก จะมีผลเอฟเฟกท์ทันที ส่วนเรื่องอาหารการกิน กินเหมือนเดิม แต่ต้องตรวจร่างกาย พบคุณหมออยู่เรื่อยๆ ช่วงผ่าแรกๆ ก็เดือนละครั้ง ตอนนี้ก็ยาวหน่อย 6 เดือนครั้ง" โอ๋กล่าว

โอ๋ยังกล่าวต่อว่า ตอนนี้คงต้องเบรกงานละครก่อน ส่วนงานพิธีกร งานอีเวนท์ยังรับอยู่เป็นปกติ เพราะไม่สามารถหยุดอยู่เฉยๆ ได้

"นี่ห่างงานไม่เท่าไหร่ เรายังคิดถึง อย่างงานละคร พอมีติดต่อมาเราก็อยากรับ ส่วนเรื่องลูกนั้นคุณหมอห้ามมีลูก 2 ปี แต่โอ๋ยังอยากมี เพราะเราก็กลัวเรื่องอายุของเราที่เพิ่มขึ้น แต่คุณหมอห่วงว่าร่างกายเราจะแย่ แม้จะผ่าตัดมาแล้วไม่รู้ว่าเราจะหายหรือเปล่า ถ้าเกิดติดขึ้นมา มีสิทธิ์เสี่ยงแท้งสูงกว่าคนปกติ พอหลังจาก 2 ปี ยังต้องอยู่ในการควบคุมของหมอ ส่วนสามี (“เฟียต” มธุกร พสวงศ์) บอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวทำบ้านแล้วเลี้ยงหมาไปก่อนก็แล้วกัน (หัวเราะ) ทุกคนก็พยายามดูแลโอ๋อยู่ ทีมงานก็น่ารักทุกคน ก็คอยถาม แต่ตอนนี้เรารู้สึกเป็นปกติ เลยลั้นลาเหมือนเดิม" โอ๋กล่าวปิดท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์