‘ดี้-นิติพงษ์’ ขู่ลาออกจาก‘แกรมมี่’


  เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 17 ม.ค. ที่ห้องส่ง 1 อ.ส.ม.ท. ได้มีงานแถลงข่าวการปรับโฉมใหม่รายการ ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ซึ่งมี “ดี้”นิตพงษ์ ห่อนาค รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานธุรกิจเพลงจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มาร่วมงานและเปิดใจถึงเรื่องข่าวการลาออกจากแกรมมี่


 “ดี้-นิติพงษ์” นักแต่งเพลงคนดังเผยว่า ยอมรับว่ามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง แต่ยังไม่ถึงขั้นลาออก เพราะกำลังอยู่ในช่วงเจรจา สำหรับสาเหตุที่เกิดขึ้นเนื่องจากว่า จากสถานการณ์ของธุรกิจเพลงที่ตอนนี้มีเทปผีซีดีเถื่อน หรือแม้แต่การดาวน์โหลด ซึ่งมีผลกระทบอย่างมากกับรายได้ของบริษัท ทำให้บริษัทลำบากและได้มีการลดเงินเดือนลง พร้อมกับเปลี่ยนทิศทางในการทำงานไปเป็นแบบใหม่ ทำให้ตนรู้สึกว่าคนที่ร่วมทำงานกับแกรมมี่มาหลายสิบปี และเคยทำรายได้มหาศาลให้บริษัท คนเหล่านี้มีเงินเดือนแค่หลักหมื่น จึงไม่สมควรจะไปลดเงินเดือนเขา เพราะมันมีจำนวนอยู่ไม่กี่คน อีกอย่างรายได้จากลิขสิทธิเพลงก็ลดน้อยลงอยู่แล้ว ยิ่งทำให้มีผลกระทบ


 "สิ่งที่ผมต่อรองกับบริษัทก็คือขอให้ดูแลคนเก่าๆ เพื่อไม่ให้เดือดร้อน ถ้าหากสิ่งที่เสนอไปแล้วทางบริษัทไม่สามารถทำให้ได้ ผมก็อยู่ไม่ได้เหมือนกัน เรื่องนี้ไม่ใช่มวยล้มต้มคนดูที่จะออกมาประกาศแต่สุดท้ายก็ไม่ได้ทำ ผมทำแน่ ถ้าหากว่าบริษัทไม่ได้ทำในสิ่งที่ขอไป"


 ผู้สื่อข่าวถามว่าจากที่มีข่าวว่าลาออก มีคนเข้ามาติดต่อให้ไปร่วมงานเยอะหรือเปล่า

 ดี้กล่าวน้ำเสียงหนักแน่นว่า “มีเยอะ รวมถึงค่ายใหญ่ค่ายหนึ่งก็ติดต่อมา ส่วนค่ายอื่นๆ ก็มีเข้ามาพูดคุยและไปกินข้าวกัน ถ้ามีการเปลี่ยนแปลง เราก็ยังเป็นพันธมิตรกันได้ ส่วนเรื่องความชัดเจนก็ยังตอบไม่ได้เหมือนกัน อยู่ที่ว่าทางบริษัทจะทำอย่างไร”



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์