กิ๊บซี่สาวเปรี้ยวที่รักจริง

เมื่อสาวเซ็กซี่อย่าง กิ๊บซี่-วนิดา เติมธนาภรณ์ หันมาพลิกบทบาทจากนักร้องสาวเกิร์ลกรุ๊ปสุดเปรี้ยว มารับงานละคร “มงกุฎดอกส้ม” ทางช่อง 3

ในบทหญิงสาวเมียน้อยเจ้าสัว ก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากแฟน ๆ เกินคาด ที่พูดถึงความสามารถด้านการแสดงของเธอ เรื่องงานกิ๊บซี่กำลังเตรียมตัวสู่มืออาชีพ แต่เรื่องหัวใจผ่านมาหลายปีแล้วกิ๊บซี่ก็ยังไม่เคยมีหวานใจตัวจริงให้เราได้เห็นซะที มีเพียงแต่ภาพหลุดปาร์ตี้ควงคู่หนุ่ม ๆ ทั้งในและนอกวงการออกมาให้เห็นบ่อย ๆ วันนี้ “ดาวต่างมุม” เลยขอนัดคุยกับกิ๊บซี่แบบสบาย ๆ เพื่อล้วงลึกเรื่องงาน หัวใจ และการทำงานบนเส้นทางบันเทิงว่าเป็นอย่างไรบ้าง

@@@กระแสละครเรื่องมงกุฎดอกส้มเป็นยังไงบ้าง?

   
“ถือว่าได้รับกระแสตอบรับที่ดี คนก็จะมาพูดถึงในทางที่ดีว่าเราแสดงได้ดีนะ ครั้งนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี โชคดีที่ได้เล่นเรื่องนี้ ด้วยบทท้าทายด้วย ถ้าเล่นผ่านพ้นไปแล้วทุกคนบอกว่าดีก็ถือว่าใช้ได้ผ่านเกณฑ์ค่ะ ถามว่ากดดันมั้ยเป็นคนไม่ค่อยกดดันเท่าไหร่ จะนอยด์และท้อแท้ตั้งแต่ตอนแรก แต่เมื่อไหร่ที่เราเริ่มทำแล้วนับหนึ่งกิ๊บไม่มีหยุด ต้องทำให้ถึงร้อยและดี ที่สุด เรารู้แล้วมัน คือโอกาสที่ดีของ  เรา เราต้องทำ พอทำแล้วก็จะไม่รู้สึกอะไรเลยเต็มที่”


@@@เคยมองไว้มั้ยว่าอยากเล่นบทไหนต่อไป?
   
“จริง ๆ ความตั้งใจของกิ๊บคือทำงานในวงการ อยากทำให้ได้ทุกอย่าง และมีความสามารถหลากหลาย ไม่ต้องการอยากเป็นอย่างใดอย่างหนึ่ง อยากลองแสดงทุกบท เพราะคำว่านักแสดงหรือวงการบันเทิงกิ๊บมองว่าคนเราไม่จำเป็นว่าต้องมีแค่คาแรกเตอร์เดียว มันแบนไป นักแสดงต้องเล่นได้ทุกบท ฉะนั้นกิ๊บก็อยากลองทุกบท”

@@@มีโอกาสดูผลงานตัวเองบ้างมั้ยพอละครออน แอร์?
   
“ดูค่ะดู ก็ดีนะ รู้สึกว่าตัวเราก็ทำได้ประมาณนี้ ณ ประสบการณ์เท่านี้ คนก็จะมาชมเยอะว่าเล่นดีใช้ได้นะ ดีใจค่ะ   เพราะมันคุ้มกับความเหนื่อยที่ทำไป อย่างน้อยไม่มีใครมาด่าว่าแข็งทื่อ ด้วยทั้งหมดที่ทำไป ตั้งใจไปขนาดนั้น ด้วยเซนส์ก็รู้สึกว่าไม่แย่หรือแข็งขนาดนั้น แต่ขนาดไหนไม่รู้นะ อย่างน้อยกิ๊บคิดว่าต้องพอใช้ได้ ไม่ได้แย่มาก”

@@@พอต่างคนต่างแยกกันทำงานคนมองว่าเกิร์ลลี่ เบอร์รี่วงแตกแล้ว?
   
“มันคงไม่แตกค่ะ ไม่มีอะไรให้แตกเลย เราอยู่กันมาขนาดนี้ไม่มีวันแตกนะ หรือถ้าวันหนึ่งมันอิ่มตัวแล้ว มีคนอยากไปทำคนเดียวก็อีกเรื่องหนึ่ง แต่ไม่ใช่การแตกกันแบบมีปัญหาแน่นอน เป็นเรื่องวาระเวลาของความเหมาะสม เพราะตอนนี้ก็กำลังทำเพลงใหม่ยังไม่ได้ไปไหนเลย ตอนนี้ก็เปลี่ยนมาจับคู่กันทำเพลงอยากเปลี่ยนบ้างเท่านั้นเองไม่ได้มีอะไร เสร็จแล้วเดี๋ยวก็มารวมกันเหมือนเดิม”


@@@ชีวิตในวงการจะไปในทางการแสดงเลยหรือเปล่า?
   
“ไปในทางไหนก็ได้ที่ตัวเองมีโอกาสจะไป แล้วก็ยังอยู่ในจุดที่โอเค อยู่ที่ผู้ใหญ่ให้โอกาสค่ะ ตัวเองทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด มันเป็นสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้นะคะ มันอยู่นอกเหนือการควบคุม เช่น ปีหน้าฉันจะออกอัลบั้มใหม่ 2 อัลบั้ม ซึ่งมันไม่ได้อยู่ที่เราเลย อยู่ที่เฮียฮ้อคนเดียว กิ๊บเชื่อว่าเราก็ทำหน้าที่เราให้ดีที่สุด ผู้ใหญ่ก็คงจะเมตตาทำตรงนี้ให้ดีที่สุดพอค่ะ”

@@@ถามเรื่องหัวใจบ้าง อายุ 27 แล้วตั้งแต่มีข่าวกับ พี่อุ้ม-สุรเกียรติ หลังจากนั้นก็ยังไม่มีข่าวคบหากับใครอีกเลย?
   
“ก็นั่นน่ะสิ ทุกวันนี้มีข่าวไปเรื่อย ๆ กับคนนั้นคนนี้ มันยังไม่ได้มีใครที่เรียกว่าศึกษากันอย่างจริง ๆ จัง ๆ แล้วออกมาบอกว่าเราคบกันมันไม่มีตรงนั้นจริง ๆ ก็มีเป็นเพื่อน ๆ กันมากกว่า กิ๊บไม่ได้เป็นคนปิดบังขนาดนั้น แต่ก็ไม่ได้เป็นคนชอบพูดเรื่องส่วนตัวมากนักกลาง ๆ ดีกว่า โอเคสมมุติว่าวันหนึ่งมีคนที่รู้สึกเรามั่นใจศึกษากันจริง ๆ ก็คงบอกค่ะ ไม่รู้จะต้องไปปิดบังทำไม”

@@@แต่คนก็มองว่าสาวเซ็กซี่แบบกิ๊บซี่จะไม่มีใครมาจีบคนไม่ค่อยอยากเชื่อนะ?
   
“กิ๊บเป็นคนไม่เปิดนะ สมมุติไปเจอตามที่ต่าง ๆ แล้วมาขอเบอร์ไม่มีทางจะคุยด้วยอยู่แล้ว จะให้เจอตามที่ต่าง ๆ แล้วก็คุยมันก็ไม่ใช่กิ๊บ ชอบคนยากค่ะ ไม่อยากจะสุ่มคุยคนนั้นคนนี้ รู้สึกว่ามันหาความจริงใจได้ยาก เพราะคนยุคนี้คบกันเร็วรักง่ายหน่ายเร็ว ทุกอย่างมันหวือหวาเกินไป กิ๊บไม่เป็นคนอย่างนั้นจะหัวโบราณอย่างมาก จะรู้สึกว่าคุยก็ต้องคุยจริง ๆ เป็นเรื่องเป็นราวหน่อยถ้าชอบจริง ๆ จะไม่คุยผ่าน ๆ”


@@@เรื่องภาพหลุดที่มีออกมาบ่อย ๆ ล่ะ?
       
“อันนั้นเพื่อนกันทั้งนั้น กิ๊บค่อนข้างหัวทันสมัยหน่อย กิ๊บคิดว่าผู้หญิงเป็นเพื่อนกับผู้ชายได้ เราถ่ายรูปด้วยกันได้ไม่จำเป็นต้องเป็นแฟนกัน อันนี้คือความคิดของกิ๊บ แต่ส่วนเรื่องแฟนกิ๊บค่อนข้างหัวโบราณนิดนึง เป็นคนซีเรียสกับเรื่องนี้มากไม่เล่น ๆ กุ๊กกิ๊ก เพราะฉะนั้นเรื่องภาพหลุดพวกนั้นเป็นเพื่อน ไม่ได้ใกล้จนเรียกว่าคุยได้ด้วยซ้ำ”

@@@เบื่อมั้ยที่เจอแต่ข่าวแบบนี้แถมเรียกเราเป็นเจ้าแม่ภาพหลุด?
   
“ไม่เข้าใจทำไมต้องว่าเราเป็นเจ้าแม่ภาพหลุด จริง ๆ ทุกคนในโลกนี้มีการถ่ายรูป มีการปาร์ตี้วันเกิด แล้วทุกคนในโลกนี้ก็ถ่ายรูปไว้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายเหมือนกัน ก็ไม่เข้าใจว่าเพราะอะไรถึงไม่ได้กับคนที่ทำงานตรงนี้ ถ้าเปิดใจหน่อยกิ๊บมองว่าไม่ใช่เรื่องไม่ดี เมื่อไหร่ก็ตามที่ยังรับผิดชอบหน้าที่การงานได้ ไม่เคยเสียงานเลยสักครั้ง จะมี แบบนั้นบ้างในชีวิตก็เป็นเรื่องปกติ ด้วยวัยไม่ได้แก่แดดแก่ลม งานปาร์ตี้เป็นการสังสรรค์ที่ไม่บ่อย ปกติกิ๊บไม่ใช่คนเที่ยวขนาดนั้น แต่เพราะมีร้านของตัวเองเลยไปที่นั่น ถามว่าต่อไปต้องระวังมั้ย จะระวังเรื่องอากัปกิริยาในรูปมากกว่า เพราะยังไงก็ยังยืนยันว่าการที่มีงานปาร์ตี้วันเกิดแล้วบันทึกภาพเก็บไว้ไม่ใช่เรื่องผิด ทุกคนทำกัน แต่เรื่องกิริยาในภาพต้องระวัง บางทีคนที่ไม่ได้หัวสมัยใหม่มากเห็นถ่ายกับผู้ชายใกล้ชิดเกินไป ต้องระวังเรื่องนี้มาก”

@@@ต้องเป็นคนลักษณะนิสัยยังไงถึงจะผ่านด่านเราไปได้?
   
“ชอบคนถ่อมตัว ติดดิน ดูยากมั้ย (หัวเราะ) แล้วก็ไม่ต้องมาหล่อมาก ชอบน่ารัก เซอร์ ๆ นิดหน่อย เป็นคนมีอนาคต ฉลาด แล้วก็อยากให้มีมุมมองความรักใกล้เคียงกันหน่อย เรื่องอื่น ไม่เป็นไร ถ้ายังชอบความหวือหวา ชอบคุยคนนั้นคนนี้น่ะไม่ใช่ ควรจะจริงจัง กิ๊บเป็นคนเกิดมาแล้วเป็นอย่างนี้เลยนะ ลุคอาจจะเป็นอย่างนี้ แต่เป็นคนจริงจัง ดูซิแต่ก่อนกิ๊บเข้าวงการมากี่ปีแล้วแต่เป็นข่าวแค่คนเดียว เรื่องเจ้าชู้ไม่เลย 100 เปอร์ เซ็นต์เต็ม เป็นคนซื่อสัตย์มาก จะไม่มีการหลอกลวงโกหก เพราะกิ๊บรู้สึกว่ามันสบายใจคบใครจะบอกเขาทุกอย่างเลยนะ วันนี้มีคนมาพูดแบบนี้ เข้ามาขอเบอร์บอกทุกอย่าง แล้วมันจะไม่มีความผิด สบายใจ ไม่อยากให้มีความลับอะไร ต้องการแบบขาวสะอาด”


@@@ตอนนี้เรียกโสดสนิทเลยมั้ย แล้วข่าวกับ ฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ล่ะ?
   
“ก็โสดนะ กับฟ้าใหม่ก็เป็นกันอยู่อย่างนั้นเห็นมั้ยล่ะ ไปไหนบ้าง ถ้ามันจะเป็นแฟนคงเป็นไปแล้วล่ะ นานไปแล้ว มีไปแฮงค์เอาต์ หรือทริปปาร์ตี้บ้างนาน ๆ แต่เวลาปกติต่างคนต่างรับผิดชอบงานตัวเองไม่ได้ไปเที่ยวกันมากเท่าไหร่ ถ้าถามว่าเราจะพัฒนากันไปกว่านี้ได้มั้ยคงไม่พัฒนาแล้วเพราะเป็นเพื่อนกันอยู่ ไม่ได้ปากแข็งนะ แต่ตอนนี้มันไม่มีคนคนนั้นจริง ๆ ที่จะบอกว่าเราคุยกันศึกษาคนนี้อยู่”

@@@มุมมองความรักของสาวอายุ 27 เป็นยังไง?
     
“ความรักเป็นสิ่งที่ดีค่ะถ้าเราอยู่กับมันได้ถูกวิธี เพราะมันมีสองด้านคือทุกข์และสุข ความรักจริง ๆ อย่างที่เราวาดฝันปัจจุบันค่อนข้างหายากนิดนึง   มันฉาบฉวยมาก ก็ลำบากนิดนึงในยุคนี้ แต่ผู้หญิงสมัยนี้ทำงานเก่งพึ่งตัวเองได้ไม่ต้องพึ่งผู้ชายเลยทำให้ความอดทนของผู้หญิงลดลง เลยมีการ เลิกราหย่าร้างกันมากขึ้น สิ่งเร้าก็เยอะ กิ๊บเลยรู้สึกว่าไปเรื่อย ๆ ดีกว่าเพราะเราไม่ได้อยากมีรัก   แบบนั้น”
   
ใครจะรู้บ้างว่าสาวที่มีภาพของความเซ็กซี่ตลอดเวลาอย่างสาว “กิ๊บซี่” จะมีมุมมองความรักที่แตกต่างจากภาพที่เห็นอย่างสิ้นเชิง จากการพูดคุยวันนี้หนุ่ม ๆ ก็รู้แล้วล่ะว่าไม่ง่ายเลยที่จะผ่านด่านสาวเซ็กซี่คนนี้ได้ง่าย ๆ ถ้าไม่มีความจริงใจจ้า.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์