แต๊งค์-พงศกรบวช แต่งโมถือหมอน สยบข่าวลือเลิก

เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 15 ม.ค. ที่วัดยานนาวา เขตสาธร นักแสดงหนุ่ม ‘แต๊งค์’พงศกร มหาเปารยะ อายุ 28 ปี
 
ได้เข้าพิธีพิธีอุปสมบท ท่ามกลางญาติๆ และเพื่อนสนิท ได้แก่ นายกฤษณะพงษ์ มหาเปารยะ บิดา นางวรกร จาติกวณิช มารดา นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง บิดาบุญธรรม พร้อมด้วยแฟนสาว “แตงโม”ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ที่มาพร้อมกับคุณพ่อ “จั๊กจั่น”อคัมย์ศิริ สุวรรณศิริ อะตอม สัมพันธภาพ มาร่วมงาน

 โดยนักแสดงหนุ่มได้ให้สัมภาษณ์ก่อนบวชว่า

ความจริงตนจะบวชตั้งแต่ช่วงเดือนพ.ย.ปีที่ผ่านมา แต่ครั้งนั้นเป็นการพูดลอยๆ จนกระทั่งสองอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้เข้ามาที่วัดยานนาวาให้พระดูฤกษ์บวช จึงได้ฤกษ์บวชในวันนี้ ซึ่งตรงกับเดือนเกิดของคุณแม่ การบวชครั้งนี้ตนตั้งใจบวชให้คุณพ่อคุณแม่ คุณย่าคุณยาย ซึ่งเป็นหน้าที่ของลูกผู้ชายทุกคนหลังจากบวชแล้ว ตนจะจำพรรษาอยู่ที่วัดนี้ อาจจะมีการไปปฏิบัติธรรมที่อื่นบ้าง โดยตั้งใจบวชเป็นเวลาครึ่งพรรษา แต่ฤกษ์สึกที่ได้มี 2 ฤกษ์ คือบวช 9 วัน หรือ 21 วัน ซึ่งตนตั้งใจบวชเป็นเวลา 21 วัน เพราะ 9 วันมันน้อยไป

 ผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องอนาคตว่าบวชแล้วจะเบียดเลยไหม แต๊งค์กล่าวว่า ตอนนี้ตนปล่อยวางทุกอย่าง คิดแค่เรื่องบวช เรื่องอื่นตอนนี้ ยังไม่ได้คิด ขอทำหน้าที่ของพระในช่วงที่บวชให้ดีก่อน หลังจากนั้นค่อยว่ากันอีกที

 จากนั้นพิธีปลงผมนาคก็เริ่มขึ้น โดยคุณพ่อกฤษณะพงษ์เป็นคนปลงผมลูกชายเป็นคนแรก

หลังปลงผมนาคเสร็จ ได้มีการแห่นาครอบโบสถ์ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบง่าย โดยมีแฟนสาว “แตงโม” ถือหมอน นักแสดงสาว “จั๊กจั่น” ถือพานเทียนแพ และเวลา 09.15 น. นักแสดงหนุ่มได้เข้าพิธีอุปสมบท โดยมีท่านเจ้าคุณพระพรหมวชิรญาณ เจ้าอาวาสวัดยานนาวา เป็นพระอุปัชฌาย์ พร้อมให้ฉายา พุทธิญาโณ แปลว่า ญาณแห่งความรู้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์