กก.วัฒนธรรมฯแบนทีเซอร์ เลิฟ จุลินทรีย์ อ้างมีฉาก จูบ


แหล่งข่าวจากสำนักภาพยนตร์และวีดิทัศน์ สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ เปิดเผย "มติชน" ว่า

ขณะนี้สำนักภาพยนตร์ฯได้สั่งแบนทีเซอร์หรือภาพยนตร์ตัวอย่างของ "เลิฟ จุลินทรีย์ รักมันใหญ่มาก" ภาพยนตร์ของบริษัท M39 แล้ว เพราะมีการฉายให้เห็นภาพที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาพของนักแสดงซึ่งเป็นวัยรุ่นทำท่าเหมือนจะจูบกันแบบปากชนปาก โดยในทีเซอร์ซึ่งมีความยาวไม่มากนัก เน้นให้เห็นภาพนี้โดยตัวละครต่างๆ ถึง 4 ครั้ง และตัวละครเหล่านั้นล้วนสวมบทโดยนักแสดงวัยรุ่น บางตัวละครยังสวมชุดนักเรียนมัธยมต้นให้เห็นในเรื่องด้วยซ้ำ
 

แหล่งข่าวกล่าวด้วยว่า แม้ทีเซอร์ภาพยนตร์ไม่ต้องเข้ากระบวนการจัดเรตเหมือนตัวภาพยนตร์ฉบับเต็ม แต่ก่อนฉายต้องส่งให้คณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์พิจารณาอยู่ดี เพราะถือเป็นสื่อโฆษณาที่ต้องดูความเหมาะสม แต่ทีเซอร์ภาพยนตร์เรื่องนี้กลับมีการนำฉายในโรงภาพยนตร์ตั้งแต่ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา และเพิ่งส่งให้คณะกรรมการพิจารณาเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งถือว่าผิดและหากมีผู้ร้องเรียนเป็นลายลักษณ์อักษรก็สามารถดำเนินคดีตามกฎหมายได้ ทั้งนี้ ตาม พ.ร.บ.ภาพยนตร์และวีดีทัศน์ พ.ศ.2551 ระบุว่ามีโทษปรับคนฉายหรือโรงภาพยนตร์ 200,000-1,000,000 บาท
 

"ในทีเซอร์มีฉากจูบแบบปากชนปากของวัยรุ่นถึง 4 ฉากในที่สาธารณะ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่เด็กๆ อาจจะเลียนแบบได้" แหล่งข่าวกล่าว และว่า จากการตรวจสอบกับบริษัทผู้สร้างภาพยนตร์ ก็ได้รับคำชี้แจงว่าก่อนหน้านี้เป็นช่วงหยุดยาวปีใหม่ จึงไม่สามารถส่งให้พิจารณาได้
 

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ทีเซอร์ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากผู้ชมมากมาย โดยบางคนลงความเห็นถึงขั้นว่า นี่อาจจะเป็นภาพยนตร์อีโรติคแบบเรื่อง "น้ำตาลแดง" แต่เป็นฉบับของวัยรุ่น





เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์