แตงโม สำนึกเหวี่ยงสือ คืบบทเรียนครั้งใหญ่

ตั้งแต่ทะเลาะกับนักข่าวบันเทิงจนถูกสื่อหลายสำนักโบกมือลาหากต้องเจอนางเอกจอมเหวี่ยงอย่าง แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ในงานต่าง ๆ

ซึ่งหลังจากนั้นก็ทำให้สาวแตงโมหายหน้าหายตาไปพักใหญ่ รวมถึงเจ้าของงาน  อีเวนต์หลายเจ้าก็พากันงดจ้างรายได้หายไปเยอะ ล่าสุดมีโอกาสเจอตัวสาวโมที่งานบวงสรวงเปิดกล้องละคร “เจ้าหญิงหลงยุค” ที่บ้านโสมส่องแสง ซอยติวานนท์ 3 จ.นนทบุรี เลยคว้าตัวสาวแตงโมมาถามไถ่ซะหน่อยว่าชีวิตฟ้าหลังฝนหลังถูกนักข่าวแบนได้เรียนรู้อะไรบ้างจากเหตุการณ์ที่ผ่านมา เจ้าตัวก็เปิดใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ทันทีว่า

แตงโม เผยว่า “ตอนนี้งานละครก็ยังเยอะอยู่ค่ะ มีซิทคอมเรื่อง “หมู่ 7 เด็ดสาระตี่”, “ในร้อยแค้น”

ส่วนอีกเรื่อง “ลุย” ยังถ่ายค้างอยู่ แล้วก็เรื่อง “เจ้าหญิงหลงยุค” ค่ะ เหมือนฟ้าหลังฝนของเรามั้ยหลังจากเจอข่าวปีที่แล้ว? “ถ้าคิดอย่างนั้นก็โอเคนะ เพราะว่าโมเพิ่งเซ็นสัญญากับช่อง 7 เพิ่มอีก 4 ปีอยู่จนแก่เลยไม่ไปไหน ถามว่าข่าวกระทบกับงานแค่ไหน ละครไม่กระทบเพราะคนละส่วน งานหลักโมขึ้นอยู่กับช่อง 7 อยู่แล้ว กระทบงานอีเวนต์มากกว่าเพราะอีเวนต์ส่วนใหญ่เขาจะต้องขายคู่กับสื่อ ถ้าลูกค้าเจ้าไหนที่แคร์สื่อมากโมอาจจะดร็อป แต่เจ้าไหนงานภายในไม่เชิญสื่อมาก หรือเป็นพี่ ๆ ที่รักกันไว้ใจกันก็ยังใช้งานอยู่เหมือนเดิม”



…รายได้หายไปเยอะมั้ย...

“จริง ๆ ไม่ถึงกับเยอะมาก แต่ส่วนที่เราเคยใช้ฟุ่มเฟือยเราจะไม่มีตรงนั้น แต่ก็ไม่ถึงกับเดือดร้อนอะไร” เรียนรู้อะไรจากเรื่องที่ผ่านมาบ้าง? “เรียนรู้ค่อนข้างเยอะเลย เราเป็นคนของประชาชนต้องเข้มแข็ง ไม่ว่าเราจะทุกข์แสนสาหัสแค่ไหน ต้องอดทน เก็บปัญหาไม่ว่าเศร้าแค่ไหนเก็บไว้ที่บ้าน ทำให้โมมีสมาธิใจเย็นลง จากที่เรารู้สึกทุกข์แล้วน้อยใจจังทำไมเราเรียกร้องตรงนั้นไม่ได้ จากการที่เราควรแสดงออกไปตอนนั้นเลยกลับกลายเป็นว่าเข้าใจกลไกของทั้งสองฝ่ายก็จะผ่านมันไปได้ เพราะเรามาอยู่ตรงนี้แล้วทุกคนที่ก้าวเข้ามาจะต้องมีเรื่องแบบนี้”

...ผู้ใหญ่ได้มีตักเตือนพูดคุยเรายังไงบ้างจากเรื่องที่ผ่านมา...
 
“ตั้งแต่เกิดเรื่องใหม่ ๆ ก็เข้าไปหาคุณแดง-สุรางค์ไปปรึกษาเลยค่ะว่าเจอแบบนี้อยากขอโทษ ท่านก็ให้คำปรึกษาเป็นเหมือนที่โมคิดได้เองว่าเราอยู่ตรงนี้ต้องควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ดี ถ้าเกิดเราไม่อยากพูดเรื่องไหนไม่พอใจอะไรก็ตามเราต้องมีวิธีพูดที่ดีไม่ใช่พูดตามอารมณ์เกิดผลเสียเหมือนเป็นการฆ่าตัวตายอย่างหนึ่ง ต้องมีสติ คนอื่นยังมีทุกข์มากมายยังผ่านไปได้ เราเองอยู่มานานแล้วก็ต้องพัฒนาตัวเองให้เป็นแบบนั้นได้เหมือนกัน ทางคุณแดงก็เข้าใจทั้งสองฝ่ายไม่ได้ถึงกับลงโทษก็เข้าใจว่าเป็นเรื่องที่อยู่คู่มานานการไม่เข้าใจกันของนักข่าวบันเทิงกับดารา คุณแดงอยู่มานานก็มองออก”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์