เปิดใจ แอนนี่ บรู๊คชีวิตนี้เพื่อเขาคนนั้น


ต่อให้เป็นปีเก่าหรือปีใหม่ เรื่องราวของคนดังในวงการบันเทิงก็ยังอยู่ในความสนใจของทุกคน

เรียกว่าไม่ได้ลดน้อยถอยลงเลยแม้แต่น้อย อย่างล่าสุดก็มีแฟน ๆ อยากรู้ว่า นักแสดงสาวลูกครึ่ง “แอนนี่ บรู๊ค” ที่เคยเป็นข่าวดังระดับประเทศเมื่อปีที่ผ่านมา กับนักร้องหนุ่มซูเปอร์สตาร์ “ฟิล์ม-รัฐภูมิ” ตอนนี้ชีวิตชีวาของเธอเป็นอย่างไรบ้าง พอเจอตัวปุ๊บเราก็ไม่รอช้ายิงคำถามทันที




สภาพจิตใจตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?
“ตอนนี้ก็จะบอกว่าฟ้าหลังฝนก็ไม่ได้เนอะ มันเงียบลงก็ทำให้เราใช้ชีวิตได้สะดวกมากยิ่งขึ้น แต่ว่าก็ยังคงมีความทุกข์ใจอยู่บางส่วนบ้าง” ความทุกข์ใจที่ว่า เรื่องอะไร “เรื่องอนาคตน้องต้องมองให้เขา ต้องปูทาง เราก็ไม่ใช่คนรวยนะก็ต้องคิดทำยังไงให้เขามีอนาคตที่มั่นคง มีการเงินที่รองรับเขาได้ดี”
   
“หนูคิดว่าตอนที่ไม่มีลูกชีวิตไม่มีความหมาย มันอิสระ ไม่รู้อยู่เพื่อใคร แล้วก็ใช้ชีวิตสมถะไปวัน ๆ ไม่เคยอยากมีอยากได้ ตอนนี้ก็ไม่ใช่ว่าอยากมีอยากได้นะ แต่ว่าเรารู้แล้วเราจะไขว่คว้าข้างหน้าเพื่อใคร มันมีแรงมีพลังขึ้นมาจากคนที่เฉื่อยกลับคล่องตัวมากขึ้น คิดอะไรไปข้างหน้า อยากจะก้าวหน้ามากกว่านี้ไม่อยากถอยหลังหรืออยู่ที่เดิม รู้สึกเขามาเติมเต็มชีวิตจริง ๆ เมื่อก่อนโลกของหนูอาจจะเป็นสีขาว สีดำ หรือเทา แต่พอมีลูกมันมีสีเขียว สีส้ม มาเติมสีสันในชีวิตจริง ๆ ค่ะ”
   
หลังจากข่าวเงียบไป ได้มีโอกาสเจอเขาคนนั้นบ้างมั้ย?
“ไม่ได้เจอเลยค่ะ วันบวชก็ไม่ได้ไป อาจจะเคยมีก่อนหน้านั้น เป็นการฝากบอกคนอื่นไป ณ เวลานี้ถ้าพูดถึงเขา ก็ยังรู้สึกดี ๆ อยู่ “ยังรักอยู่มั้ย? “เป็นความรู้สึกดี ๆ มากกว่าค่ะ เขาเองเขาก็มีคนที่เขารักอยู่แล้วตอนนี้ ลึก ๆ แอนนี่ก็ยังเป็นห่วงเขา เพราะว่าทุกอย่างมันเกิดขึ้นมาทั้งหนูและเขาก็บาดเจ็บ”

แอนนี่ บรู๊ค (ภาพประกอบจาก ทีวีพูล)


คิดว่าจะปิดตัวเองมั้ย แบบว่าแอนนี่จะไม่มีแฟนใหม่
 “อนาคตตอบไม่ได้จริง ๆ ค่ะ แต่อนาคตอันใกล้นี้เป็นไปไม่ได้ หัวใจมันมีบาดแผลค่ะ หนูรู้สึกว่ามันยังเป็นแผลเป็นอยู่ ยังเปิดไม่ได้ หนูต้องสร้างฐานะเพื่อลูก ต้องเลี้ยงดูเขาให้ดีก่อน เวลาจะอีกเมื่อไหร่หนูตอบไม่ได้จริง ๆ แต่อนาคตอันใกล้นี้ไม่มีแน่นอน”
   
วางแผนในการเลี้ยงลูกยังไง?
 “หนูเป็นพุทธศาสนา หนูก็อยากให้ลูกหนูเป็นพุทธศาสนาเป็นพื้นฐานของชีวิต เด็กผู้ชายถ้าตั้งแต่แรกเกิดถึง 10 ขวบ อยากใส่อะไรให้รีบใส่ เพราะเวลาเขาเป็นวัยรุ่นเราจะใส่ให้ไม่ได้แล้ว เขาจะเชื่อเพื่อนกับคนอื่นมากกว่าพ่อแม่ แต่ถ้าเราใส่พื้นฐานให้ดี ถึงแม้เขาจะออกนอกทาง สุดท้ายเขาก็จะกลับมาได้เพราะพื้นฐานที่เราปูให้เขา และพระพุทธศาสนาเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่จะปูให้เด็กผู้ชาย”
   
ช่วงที่เป็นข่าวตอนนั้น เขาพูดกัน  ว่า “แอนนี่” สร้างกระแส! เพื่อให้มีงานเข้ามาเยอะ ๆ

“จริง ๆ มีแต่คนพูดอย่างนั้นนะคะ บอกว่าเราสร้างกระแสเพื่อให้ได้งาน หนูจะบอกว่าตั้งแต่เป็นข่าวจนถึงทุกวันนี้หนูมีงานยังไม่   ถึง 10 งานเลย เอาง่าย ๆ ไม่ถึง 5 งานดีกว่า งานโชว์ตัวมีเท่าที่เป็นข่าวเลย ก็ไม่เกิน 3-4 ครั้ง ไม่ถึง 10 แน่ แต่ละงานก็ไม่ได้เงินเยอะ เพราะหนูไม่ใช่ดาราดัง ถึงแม้คุณเป็นดาราในกระแส แต่ไม่ใช่ซูเปอร์สตาร์จะมาเรียกร้องเงินเป็นแสน ๆ ไม่ได้ ล่าสุดภาพลักษณ์หนูเป็นดาราตลก หนูก็ได้ในเรตนั้น ไม่ได้เยอะอะไรเลย และทุกวันนี้ก็ไม่มีงานเลยค่ะ มีงานเก่าที่เคยทำกับเวิร์คพ้อยท์ อาปัญญา ยังคืนงานเก่าให้ก็ต้องขอขอบคุณ แต่สำหรับงานใหม่ไม่มีเลย”

แอนนี่ บรู๊ค - น้องฑีฆายุ (ภาพประกอบจาก ทีวีพูล)


   
ตอนนี้ชีวิตแอนนี่ถือว่าสบายหรือว่ายังลำบากอยู่?
 “ก็ยังลำบากอยู่เพราะงานในวงการไม่ได้มีเยอะ ไม่เหมือนที่คนมาพูดว่าเรามีงาน 7 หลัก งานโฆษณาโน่นนี่ สร้างข่าวมาเดี๋ยวก็ดัง ท้าย   ที่สุด ณ วันนี้แอนนี่ทำให้เห็นแล้วนะคะว่าแอนนี่ไม่ได้มีงานเยอะ ไม่ได้จะทำพ็อกเกตบุ๊ก หรือทำให้ตัวเองมีงานมากมาย มหาศาล “เป็นไปได้มั้ยอนาคตจะลุกขึ้นมาถ่ายแบบเซ็กซี่อีก” ตอนนี้วัยของหนูไม่ใช่วัยคึกคะนองแล้ว ตั้งแต่ทำงานกับเวิร์คพ้อยท์มา 5-6 ปี เนี่ยเขาให้โอกาสหนูเปลี่ยนภาพลักษณ์มาเป็นตลก หนูก็ไม่เคยถ่ายเซ็กซี่อีกเลย เพราะหนูไม่ได้รักหรือชอบมัน มันไม่ได้อยู่ในกมลสันดานหนู แต่ที่หนูทำเพราะว่าอย่างน้อยเป็นงาน เราก็ได้เก็บเงินเป็นแค่ช่วงสั้น ๆ ของชีวิตไม่ได้ถ่าย ตลอด พอได้งานใหม่ปุ๊บหนูทิ้ง หนูไม่เอา เพราะฉะนั้นต่อไปอนาคตมีคนมาเสนอขนาดนั้นน่ะ ถ้าถ่ายชุดว่ายน้ำแม่ลูกเหมือนดาราหลาย ๆ คนทำกันก็อาจจะมี แต่ถ้าถ่ายเน้นขอโป๊มาก ๆ จะทุ่มเงินเยอะ ๆ ไปเลี้ยงลูก หนูไม่เอาไม่จำเป็น ต่อไปนี้ทำอะไรต้องนึกถึงเขาแล้ว ไม่ได้สร้างภาพนะคะ แต่ว่าทำอะไรต้องนึกว่า เขาโตมาแล้วรู้ว่าเราหาเงินมาเลี้ยงเขาด้วยวิธีแบบนี้ เขาคงจะไม่มีความสุขถ้าเขารู้”
     
ข่าวว่า “แอนนี่” ยก “ฑีฆายุ” ให้เป็นบุตรบุญธรรมของนายแพทย์คนหนึ่ง ทำไมถึงทำอย่างนั้น

“แต่ไม่ได้ยกให้เลยนะคะ แค่ในนาม คือ อาหมอ นพ.ชลธิศ เป็นอาจารย์อยู่ที่ ม.มหิดล และเป็นนายกศัลยแพทย์แห่งประเทศไทย รู้จักกันมานานแล้วเพราะเป็นอาจารย์หมอที่สนิทกัน แล้วอาหมอก็บอกว่า ค่าการศึกษาจะดูให้เมื่อไหร่ที่น้องเข้าโรงเรียน เรียนต่อ เป็นสัญญาใจ ไม่จำเป็นต้องเซ็นสัญญาอะไรกัน สมมุติวันหนึ่งอาหมอบอกว่าไม่ไหวแล้ว ก็ไม่เป็นไรเราเป็นแม่ต้องหาให้ลูก อาหมอเป็นคนใจดี มีเมตตามากค่ะ” แล้วนี่ยังมีเรื่องคดีอยู่หรือเปล่า? “มีค่ะ มีที่เขาฟ้องหนู แล้วก็มีอีก 2 คดีที่หนูฟ้องทางโน้น ก็มีผู้ใหญ่ดูแล” 
   

แอนนี่ บรู๊ค - น้องฑีฆายุ (ภาพประกอบจาก ทีวีพูล)


ถ้าผู้ใหญ่ทั้ง 3 ฝ่ายมาเคลียร์เราจะว่ายังไง?
   
“เป็นเรื่องของอนาคตตอบไม่ได้จริง ๆ ค่ะว่ายังไง ถ้าเกิดมันจะมีการเคลียร์คงจะมีตั้งนานแล้วไม่ปล่อยถึงขั้นฟ้องร้องกันหรอกค่ะ” ตอนนี้อยากพูดหรืออยากระบายอะไรบ้างมั้ย? “ทุกสิ่งทุกอย่างหนูรู้ว่าหนูไม่สามารถที่จะเอาใจทุกคนได้ หนูไม่สามารถจะทำให้ทุกคนพอใจได้ หนูเป็นแค่คนคนหนึ่ง หนูได้ทำดีที่สุดของหนูแล้วค่ะ”
   
ถ้ามีโอกาสเจอเขาอยากจะบอกอะไรมั้ย? “สิ่งที่เคยพูดไว้เมื่อก่อนก็ยังเป็นอย่างนั้นอยู่ หนูคิดว่าเขาคงจะรู้ น่าจะจำได้ว่าพูดอะไรไว้ ยังรู้สึกอย่างนั้นเสมอ ไม่คิดว่าเรื่องมันจะมาไกลขนาดนี้ แต่พอมันถึงขนาดนี้แล้วเราก็ต้องยอมรับมัน เพราะก็ไม่ใช่แค่เขากับหนูที่บาดเจ็บ แต่มันทั้งสองคนเลย”
   
เราก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกชีวิต...เดินหน้าสู้ต่อไปบนพื้นฐานของความรักและความปรารถนาดีที่มีต่อกัน เพื่อเป้าหมายที่ต่างก็รอคอย.

แอนนี่ บรู๊ค - น้องฑีฆายุ (ภาพประกอบจาก ทีวีพูล)

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์