♥ พจน์ อานนท์ ผวาผีเด็กทารกตามหลอนกองถ่าย ♥

“พจน์” ผวาผีเด็กทารกตามหลอนกองถ่าย
โร่ทำบุญปัดสร้างกระแส



“พจน์” เผยถ่ายหนัง “ศพเด็ก 2002 ศพ” แล้วเจอวิญญาณเด็กทารกของจริงเล่นเอาหลอนทั้งกองถ่าย โร่พานักแสดงและทีมงานทำบุญยกใหญ่ ปัดสร้างกระแส หรือทำเทคนิคภาพขึ้นมา บอกตนถ่ายรูปมือถือทีไรมักแชะติดวิญญาณมาด้วยทุกครั้ง เผย “เมย์” ยิ่งผวาหนักเพราะเจอจังๆ และกลัวผีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

เป็นทั้งนักปั้นและผู้กำกับภาพยนตร์มานาน เคยทำหนังผีมาแล้วก็ไม่ยักเจออะไรหลอนๆ เหมือนภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุด “ศพเด็ก 2002 ศพ” ที่อิงจากเรื่องจริง ทำเอาผู้กำกับคนเก่ง “พจน์ อานนท์” ต้องยกขบวนดารานำอาทิ “เต๋า สมชาย เข็มกลัด” และ “ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์” พร้อม ทีมงานทั้งหมดมาทำบุญเป็นการด่วน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (5 ม.ค.) ณ วัดไผ่เงิน ซึ่งเป็นสถานที่จริงที่พบศพเด็กทารกที่ถูกทำแท้งกว่า 2002 ศพ



โดย “พจน์” เผยว่าทีมงานและนักแสดงรวมถึงตนเอง เห็นวิญญาณเด็กกันเกือบครบทุกคน โดยเฉพาะสาว “เมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร” ที่ถูกหลอนหนักกว่าใคร เหลือแค่ “เต๋า” และ “ดิว” เท่านั้นที่ยังไม่เจอจังๆ


พจน์ : “วันนี้ก็พานักแสดงมาทำบุญกันครับ เพราะหลังจากที่ถ่ายไปประมาณ 8 คิว ก็มีน้องๆ มาเยี่ยมที่กองตลอด เจอกันก็หลอนกันสุดฤทธิ์ ที่ผมเจอกับตัวเองคือถ่ายรูปติดมาในบีบีหลายฉากด้วย แต่ไอ้เต๋ามันไม่เชื่อ ตอนที่ทำบุญไปคราวที่แล้วเราก็ไหว้ แล้วก็บอกว่าให้ไปเที่ยวกองถ่ายด้วย”

“อย่างตอนที่ถ่ายเมย์อยู่ๆ ก็ไปติดหน้าเมย์กลายเป็นหน้าผู้ชาย ตอนแรกเราก็ไม่ได้รู้สึกอะไรนะ พอมาอีกวันถ่ายฉากเต๋าขับรถเข้ามาในบ้าน ก็เหมือนมีเด็กมานั่งอยู่ข้างหลังรถ แล้วเราก็ถ่ายติดออกมาในหนังด้วย ในบีบีก็ติด คนอื่นในกองก็ถ่ายกันนะ แต่เขาถ่ายไม่ติด มีแต่ผมนี่แหละถ่ายติดตลอด วันนี้ก็เลยมาทำบุญกัน ก็ถือว่ามาสร้างขวัญกำลังใจให้กองถ่ายด้วยเลย เพราะว่าเราเอาเรื่องจริงของน้องๆ ไปทำไง เราก็กลัว แล้วก็หลอนเหมือนกัน เพราะว่าถ่ายติดทั้งคืนเลย”


เต๋า : “ส่วนตัวผมไม่ เจออะไรนะ มาก็ทำงานอย่างเดียว แต่พี่พจน์ถ่ายติดตลอด ผมก็ไปดูรูปของเขาก็โอเคมีจริงๆ แต่ผมเฉยๆ ไม่ถึงกับเสียขวัญ เสียกำลังใจอะไรหรอกครับ กำลังใจผมดี (ยิ้ม) อีกอย่างเพราะเรามาทำงาน คือมันแล้วแต่มุมมอง พี่พจน์มองเขาก็เห็น แต่ผมมองไม่ค่อยเห็น เขาก็จะว่าผมอยู่คนเดียวว่าทำไมมองไม่เห็น ก็ผมมองไม่เห็นนี่นา (หัวเราะ) คือจริงๆ ผมว่าเรื่องแบบนี้มันก็น่าจะมีจริงอยู่แล้ว แต่ปกติผมเป็นคนเฉยๆ กับเรื่องนี้ เป็นแง่มุมมากกว่า โดยส่วนตัวเรื่องนี้ก็เชื่อ แต่ถามว่าเจอไหม ก็ยังไม่เคยเจอเลย แต่การทำงานก็ราบรื่นดี แต่จะติดขัดหน่อย เพราะพี่พจน์จะวิ่งมาตลอด บอกเต๋ามีอีกแล้วๆ นั่นแหละครับ ติดขัดที่พี่พจน์แหละ”

พจน์ : “ไม่ อันนี้มันเป็นเรื่องจริง เราไม่ได้สร้างอะไรขึ้นมา เราถ่ายติดจริงๆ ก็วิ่งเอามาให้ดูเลย ตากล้องก็เห็น ตากล้องถ่ายๆ อยู่เต๋าขับรถเข้ามา เขาก็เห็นคนนั่งในรถมาด้วย เขาก็เอาตาออกจากกล้องเลย ตกใจมาก สามวันแรกก็ไม่มีอะไร แต่พอมาวันที่ 4-5-6 เราไปถ่ายกันที่อพาร์ทเม้นท์เก่าๆ ด้วยไง ก็เลยเจอทุกคืนเลยทีนี้ เลยต้องทำบุญกันบ้างเพราะพระบอกให้มาทำบุญ เขาเองก็มาดี ก็เลยมาทำบุญให้น้องๆ เขาครับ”



เต๋า : “ก็แล้วแต่มุมมองนะครับ จริงๆ ก็อย่างที่ผมบอกบางอย่างถ้าเราจะมองให้มันใช่มันก็ใช่ จะมองให้มันเป็นในเรื่องของเทคนิค เวลาเราถ่ายแล้วมันเกิดก็ได้ คือมันแล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละบุคคลมากกว่านะครับ แต่ผมมองว่าเราทำงานก็ทำงาน เราไม่ได้ไปลบหลู่ ซึ่งเราทำในเรื่องของลักษณะอุทาหรณ์ แล้วก็แง่คิดให้กับสังคมเท่านั้นเอง เราถ่ายทอดในรูปแบบการแสดง ในเรื่องของภาพยนตร์มากกว่า”

“พจน์” เผย “เมย์” ถึงกับผวาเพราะกลัวผีเป็นทุนเดิม ไม่ขอถ่ายในสถานที่จริงที่พบศพเด็กทารก 2002 ศพ
“แต่เมย์กลัวจริงๆ เพราะเขาก็เห็น คนในกองถ่ายก็เห็นหมดแล้ว แต่ดิวยังไม่เจอ เมย์ก็กลัว ไม่กล้าดูในกล้องเลย พอหลังจากที่ให้เขาดูไปครั้งหนึ่ง เขาก็บอกว่าหนูไม่ดูแล้ว หนูกลัวผี ตอนนี้เหลืออีกประมาณ 10 คิวก็ปิดกล้องได้แล้ว แต่เดี๋ยวก็ต้องมาถ่ายในวัดอีก เพราะฉากจบเรายังไม่ได้ถ่าย เรายังไม่ได้ถ่ายฉากในสุสาน เพราะกำลังหาวัดอยู่ แต่จริงๆ ก็ตั้งใจจะมาถ่ายสถานที่จริงที่นี่นะ แต่ดาราไม่กล้ามากัน ก็เลยกำลังหาอีกวัดหนึ่ง”

“ฉากแรงๆ ก็มี เป็นฉากที่เมย์ต้องเข้าไปนอนอยู่ที่เก็บศพ นอนอยู่กับเด็ก แล้วเต๋าต้องเข้าไปช่วย มีบทที่ต้องมีเด็กประมาณ 2002 ศพก็ต้องมี ฉากหลอนๆ ยังไม่ได้ถ่ายเลย เดี๋ยวหลังจากเมย์กลับมาจากญี่ปุ่นก็จะถ่ายแล้ว ยังไงก็ฝากหนังเรื่องนี้ไปดูเป็นอุทาหรณ์ ในหนังอาจจะมีให้เห็นอยู่ด้วย เพราะว่าเราก็ถ่ายติดไปจริงๆ วันนี้มาทำบุญก็อุทิศส่วนกุศลเผื่อกันไป เพราะว่าเด็กตั้ง 2002 คน เราก็ช่วยๆ กัน”



ที่มา : ผู้จัดการออนไลน๋




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์