คิดจะเป็นเศรษฐีนีต้องงกพลอยลั่นรู้จักใช้เงิน

"พลอย" เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ออกตัวไม่ใช่เศรษฐินี รับแค่รู้จักใช้เงิน เผยซื้อที่ดินต่างจังหวัด เพื่อเป็นอสังหาริมทรัพย์ ไม่ใช่เพราะเกร็งกำไร โวเห็นเงินในบัญชีแล้วมีความสุข

ปีที่ผ่านมาถือเป็นปีทองที่มีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง หลายคนเคยคิดว่า "พลอย" เฌอมาลย์  กำลังเป็นว่าที่เศรษฐินี เมื่อถูกถามคำนี้เธอถึงกับบอกว่า การจะเป็นเศรษฐีได้ต้องรู้จักใช้เงิน หากได้เงินมาแล้วใช้อย่างฟุ่มเฟือย ก็อาจจะหมดได้เช่นกัน พลอยเผยให้ฟังดังนี้ "ที่ผ่านมาพลอยก็ไม่ได้ให้รางวัลอะไร ก็จะช็อปปิ้งของตัวเองบ้าง ทำบ้าน ทำคอนโด ทำที่ผักผ่อนให้สบาย คือพลอยไม่ซีเรียสว่าต้องใช้อะไรมาก ไม่ต้องรีบใช้เงินหรอก เก็บเงินไว้ดีกว่า

(ซื้อที่เก็บไว้บ้างไหม)

มันไม่ได้เก็บเงินอย่างเดียว คือเรื่องเงินเราไม่จำเป็นต้องใช้ ถ้าเก็บไว้ก็ไม่เสียหายอะไร แต่ก็มีซื้อที่ไว้นิดหน่อยมีที่ต่างจังหวัด ให้แม่จัดการ พลอยทำงานแล้วก็ให้แม่เก็บเงิน อย่างพลอยจะซื้อนาฬิกา พลอยยังขอเงินแม่เลย แต่เขาก็จะบอกว่าอยากได้อะไรก็ซื้อ ไม่เห็นต้องมาขอเลย เพราะนั่นมันก็เป็นเงินของพลอย" พลอย กล่าว



ถามต่อว่าซื้อที่ดินไว้เพื่อเกร็งกำไรหรือเปล่า

นางเอกชื่อดังกล่าวว่าซื้อไว้เป็นอสังหาริมทรัพย์ ไม่ได้ซื้อไว้เพื่อเกร็งกำไร แต่ส่วนใหญ่จะเก็บเงินมากกว่า "ที่ดินที่ซื้อไม่ใช่ชื่อพลอยนะ แต่เป็นชื่อแม่ อย่างที่บอกว่าพลอยไม่ได้มองว่ามีเงินแล้วจะต้องรีบใช้รีบถลุง ถ้าอยากจะเป็นเศรษฐินี ก็ต้องรู้จักงก รู้จักประหยัด มันถึงจะเป็นเศรษฐินีได้ คือถ้าเราได้เงินมาซื้อรถคันละ 10 กว่าล้าน ได้เงินมาทีซื้อนาฬิกาเรือนสองสามล้าน ซื้อๆ ตลอด แล้วมันจะเหลืออะไร ความมั่นคงของตัวเอง พลอยยังต้องการตรงนี้อยู่ เผื่อวันข้างหน้าเราไม่มีใครดูแล เราต้องดูแลตัวเอง เราจะได้มีสินทรัพย์ที่มั่นคงกับตัวเอง ดูแลตัวเองได้ ดูแลครอบครัวได้

(รู้จักใช้เงิน)

พลอยงก (หัวเราะ) (มีความสุขเห็นตัวเลขเงินในบัญชี) จริงๆ มันเก็บเงินดีกว่า มีเงินต้องฉลาดใช้ ถ้าใช้ไม่เป็นอย่าใช้เงิน อยู่นิ่งๆ" พลอย กล่าวสรุป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์