MAN & WOMAN OF THE YEAR คนบันเทิงแห่งปี 2010


 ขยับเขยื่อนเคลื่อนเวลาเข้าสู่ช่วงปีใหม่ เป็นปีกระต่ายน่ารักน่าชัง ที่วิ่งแซงหน้าเสือพิการเพราะสะบักสะบอมจากเหตุการณ์ต่างๆ ที่รุมกระหน่ำซ้ำซัดมาทั้งปี
 
เหลียวมาดูวงการบันเทิงตลอดปี 2010 มีทั้งเรื่องระเริงใจและเรื่องละลายอารมณ์ มาให้อัพเดทกันแทบจะวันเว้นวัน มีคนบันเทิงจองคิวขอเป็นข่าวโดดเด่นเด้งกว่าใครๆ จนอยากจะมอบตำแหน่งบุคคลแห่งปีให้ไปแบบรู้แล้วรู้รอดซะเลย


 โดยหลักเกณฑ์ที่ “จันทร์ฉาย” ใช้ในการพิจารณา ก็คนบันเทิงที่มีกระแสแรงๆ ตลอดปี จะแรงแบบร้อนแรงแฝงกลิ่นคาว หรือแรงดีแรงเด่นด้วยคุณภาพก็ไม่จำกัด และหลังจากกวาดสายตาพร้อมชั่งตวงวัดแล้วก็ได้ผลผู้เข้ารอบชิงออกมาดังนี้


       “ฟิลม์-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” จะมีใครฮอทไปกว่าว่าที่ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่ยอมขยับเป็นซูเปอร์สตาร์ซะทีรายนี้ไปได้ล่ะ มีข่าวบริหารกระแสตลอดปี เรื่องผลงานเพลงก็งั้นๆ แต่พอลงจอละครกระแสตีกลับขึ้นมาอีกเยอะ ถูกจับคู่กับคู่ขวัญในจออย่าง “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” ชนิดมีลุ้น...ข่าวเชียร์ข่าวชงกันสนุก แต่มาฮือฮาหนักกว่าก็กรณีลูกใครหว่า? นี่เอง


       “แอนนี่ บรู๊ค” หายหน้าหายตาไปนาน กลับมาอีกที...ก็มาเล่นละครเป็นคนใช้ เป้นตัวประกอบติงต๊องแล้วก็ไปพลาดท่าเสียทียังไงไม่ทราบ กลายเป็นแม่คนซะงั้น พอข่าวลือกระพือเรื่องลูกใครหว่า? ดังออกไป “แอนนี่” ก็กลับมาเปรี้ยง จากวิกฤติก็พลิกเป็นโอกาส คะแนนสงสารถล่มทลาย มีงานโชว์ตัวไหลมาเทมาเป็นค่านม “น้องฑีฆายุ” สบายใจไป แม้จะคาราคาซังเรื่องฟ้องร้องให้หงุดหงิดบ้าง แต่ก็ดังเปรี้ยงไม่แคร์ใคร


       “พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช” กำลังจะได้ดิบได้ดี เพราะอุตส่าห์โกอินเตอร์จะเป็นดาวบอลลีวู้ด...เล่นหนังตะระเดียแล้วเชียว แถมดวงยังพุ่งทำท่าจะไปรุ่งข้ามวิกหลังย้ายจากช่อง 7 สี ทีวีของ “คุณแดง” ไปปักหลัก วิกพระราม 4 ของตระกูล “มาลีนนท์”
แต่ก็มาพลาดเป็นข่าวฉาวคาวสลบเรื่องรักสามเส้า เราสองสามคนที่ว่ากันยาว ชนิดไตรภาคยังไม่จบทำท่าจะยาวแซงหน้า... “แฮร์รี่ พอตเตอร์” ซะด้วย


       “ธัญญ่า-ธัญญาเรศ รามณรงค์” มี “พิงกี้” ก็ต้องมี “ธัญญ่า” เข้าทำเนียบเป็นผู้ท้าชิงบุคคลแห่งปี สาขาภรรยาผู้เสียสละ เป็นข่าวทั้งเรื่องดารารุ่นน้องจ้องจะแย่งสามี ทั้งเรื่องแยกๆ หย่าๆ ทั้งเรื่องคลิปฉาวเขย่าเน็ต เฮ้อ! เล่นละครเป็นผีผ้าห่ม เอ๊ย!! สาปภูษาได้น่ากลัว...แต่ออกมานอกจอ ถูกหมอผีสาวปราบซะอยู่หมัดเล้ย


       “เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์” ตลอดปีนี้งานหลวงไม่ได้ขาด...งานราษฎร์ไม่มีบกพร่อง เรื่องงานในจอยังคงเส้นคงวา มีผลงานเมื่อไหร่ หายห่วงเรื่องเรทติ้ง งานนอกจอก็ขยันไม่ได้ขาด จนสามารถเพิ่มทายาท “วงศ์พัวพันธ์” ได้อีกหน่อ…ดูแล้วเป็นแฟมิลี่แมนที่แสนอบอุ่น พวกไข่ทิ้งไข่ขว้าง น่าเอาแบบอย่างเหลือเกิน



“แอน ทองประสม” ยังรักษากระแสได้ดี ทั้งผลงานในจอที่ไม่ต้องมากมายให้หน้าช้ำ แต่ขอชนิดเน้นๆ และแน่นอนกว่า... การรักษาภาพลักษณ์นอกจอยิ่งเข้าตาเข้าไปใหญ่ไม่มีเรื่องร้อนๆ มารบกวนสมาธิและสะเทือนบัลลังก์ “องค์หญิงมายา” แต่อย่างใด


       “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี” หายไปบุกป่าฝ่าดงทำสารคดีจนจะเป็นฤาษีชีไพรอยู่ตั้งนาน จนแฟนๆ พาลลืมไปแล้วว่านี่คือพระเอกเบอร์ 1 ละครจอแก้ว นึกว่าเป็นนายพรานจาก “เพชรพระอุมา” แต่พอกลับมาลงจอละคร “วนิดา” ก็เรียกศรัทธาในฐานะพระเอกเบอร์ 1 ได้สมศักดิ์ศรี ด้วยกระแส พันตรี ประจักษ์” ฟีเวอร์ ทะลุทะลวงใจสาวแก่แม่ม่ายจนละเมอเพ้อพกไปตามๆ กัน


       “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” สาวเซ็กซี่ตัวแม่ของวงการ บริหารกระแส บริหารเสน่ห์ได้เก่งอย่าบอกใครเชียว ทั้งผลงานในจอ และนอกจอ มีประชาชนเช็คข่าวกันเป็นระยะๆ โดยเฉพาะเรื่องรักๆ เลิกๆ มีให้อัพเดทตลอดเวลาเพราะหัวใจยังกระชุ่มกระชวย แม้ในวัย 30 กะรัต ก็ยังสวยเด้งชนิดที่รุ่นน้องร่วมวิก 7 สี กลบรัศมีไม่ได้เลย


       “พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” อีกหนึ่งดาราตัวแรงประจำวงการ ที่ขยันบริหารกระแสไม่แพ้ใครเชียว ไม่ว่าจะจอแก้ว จอเงิน ล้วนเป็นจุดศูนย์รวมสายตาของแฟนๆ ทั้งนั้น ไม่เว้นแม้แต่อกอึ๋มๆ ไปดูในหัวใจ...กรณี ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ” หยามหัวใจ เจ๊าะแจ๊ะ “พี่ต้าร์-นาวิน เยาวพลกุล” สุดที่รัก ยิ่งช่วยเร่งไฟให้กระแสของ “พลอย” แรงละลายอารมณ์ดีเหลือเกิน


       คัดสรรตัวพ่อตัวแม่ประจำ 2010 มาให้พิจารณาดูแบบละเอียดลออ ก็เป็นหน้าที่ของแฟนๆ “ทีวีพลู” ที่จะต้องช่วยกันฟันธงลงไปว่า คนบันเทิงแห่งปี แมน แอนด์ วูแม่น ออฟ เดอะ เยียร์ ควรจะเป็นใคร

สำหรับ “จันทร์ฉาย” รักพี่เสียดายน้องเลยให้ทั้งหมดครองแชมป์ร่วม...ครับ




ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก TVPOOL 1075 PICK&PANS
และ
tvpool.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์