เหลียวมองส่องดู ทุกข์-สุข-เศร้าคนบันเทิง

นับถอยหลังอีกไม่กี่ชั่วโมง ก็จะใกล้เข้าสู่ศักราชใหม่กันแล้ว และหากย้อนมองไปสำรวจเรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวงการบันเทิง ตลอดปีขาล เรียกได้ว่า มีเรื่องดีงาม ฉาว ทุกข์ สุข คละเคล้ากันไป หลากหลายสมกับเป็นวงการมายาอย่างแท้จริง อยากรู้ว่าจะมีข่าวอะไรกันบ้าง "คม ชัด ลึก" ขอประมวลข่าวบันเทิงสุดฮอต มาให้ได้ยลกัน

 ก่อนหน้านี้นักร้อง-นักแสดง “ฟิลม์” รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ก็ตัดสินใจบวชที่วัดชุ้ง อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ไปแล้วเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2553 หลังผ่านมรสุมชีวิตมาอย่างหนัก ได้ฉายาว่า ธีรภัทโท แปลว่า นักปราชญ์ผู้ประเสริฐ ส่วน “บี้ เดอะสตาร์” สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว ก็ได้บวชไปเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่วัดอินทราราม จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ฉายาว่า "จิตรตโน" แปลว่า ผู้มีรัตนตรัยเป็นที่ตั้ง ถัดมา พระเอกหนุ่มนักบู๊เลือดอีสาน “จา พนม” ได้ร่วมครองผ้าเหลืองบวชทดแทนคุณพ่อแม่ พร้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 60 ปี ได้ฉายาว่า “กิตติโสภโณ” แปลว่าผู้มีชื่อเสียงที่งดงาม ที่สำนักสงฆ์วัดป่าเจียง จ.สุรินทร์ ฟาก ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ก็เพิ่งบวชทดแทนพ่อแม่ที่วัดสระเกศ ไปเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้ฉายาว่า ธีรธัมโม แปลว่าผู้มีความรู้ดุจนักปราชญ์

2.เรียงคิวสละโสด
  มาต่อกันที่งานมงคลอย่างข่าวงานแต่งกันบ้าง จะเห็นได้ว่าปีนี้ นับเป็นปีที่ดาราดาหน้าแต่งงานกันไม่น้อย เริ่มจากเจ้าสาวหมาดๆ อย่าง พอลล่า เทเลอร์ กับ เอ็ดเวิร์ด บัทเทอรี่ ที่เพิ่งจดทะเบียนกันไปที่ฮ่องกง และได้ฉลองแต่งงานที่เมืองไทยวันที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา ก่อนจะบินไปแต่งที่อังกฤษในปี 2554 ก่อนหน้านี้ นานา ไรบีนา กับ “เวย์” ปริญญา อินทชัย วงไทยเทเนียม แต่งกันไปเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา ส่วนคู่รักเคอร์ฟิวอย่าง “นุ่น” วรนุช วงษ์สวรรค์ และ “ต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี หลังจากที่ได้ฉลองวิวาห์ไปเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม และมีงานเลี้ยงฉลองในวันที่ 19 พฤษภาคม เรียกได้ว่างานวันนั้นระทึกทั้งคู่บ่าวสาวและผู้ร่วมงาน เนื่องจากสถานการณ์การชุมนุมจนรัฐบาลต้องประกาศเคอร์ฟิว จนคู่บ่าวสาวต้องเลื่อนแถลงวิวาห์เร็วขึ้นครึ่งชั่วโมงจากเวลาเดิม

3.ทายาทดารา...ลืมตาดูโลก
 เริ่มด้วย ''เต๋า” สมชาย เข็มกลัด ที่ได้ลูกสาวคนแรกชื่อ น้องสมใจ (22 ก.พ.) จากภรรยาคนที่สอง “ยุ้ย” อัฐมาศ อัศววิมล แถมล่าสุดภรรยาก็กำลังท้องน้องคนที่สอง แหม! อย่างนี้สิถึงจะเรียกว่าหัวปีท้ายปี ...ด้าน “แหม่ม” คัทลียา แมคอินทอช แอบซุ่มเงียบคลอด “น้องคิน” ลูกคนที่ 2 เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา ด้านนักแสดงหนุ่ม “ลิฟท์” สุพจน์ จันทร์เจริญ ที่ลั่นระฆังวิวาห์กับผู้ประกาศสาว ททบ.5 "หญิง" นราวัลย์ นิรัติศัย มากว่า 2 ปี ก็ได้ลูกสาวคนแรก เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ด้วยวิธีผ่าคลอด มาที่นักแสดงสาว ''พลอย'' ชิดจันทร์ รุจิพรรณ หลังซุ่มแต่งเงียบกับ "เคน ฮุง" แฟนหนุ่มนักธุรกิจชาวฮ่องกงได้ไม่ทันไร ล่าสุดได้คลอดลูกชาย “น้องทาชิโน่” 

*** ปลาบปลื้มสุดๆ (บันเทิงไทยดังก้องโลก)
 หลังจากที่ผู้กำกับหนังไทย อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล หรือ “เจ้ย” สามารถคว้ารางวัลสูงสุด ปาล์มทองคำ จากภาพยนตร์เรื่อง ลุงบุญมีระลึกชาติ จากเทศกาลหนังนานาชาติที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส มาได้ไม่นาน อโนชา สุวิชากรพงศ์ ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เจ้าของผลงานภาพยนตร์เรื่อง “เจ้านกกระจอก” หรือ Mundane History คว้ารางวัล “ทรานซิลเวเนีย โทรฟี” ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดในการประกาศผลรางวัลในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติทรานซิลเวเนีย ครั้งที่ 9 ประจำปี 2553 ที่ประเทศโรมาเนีย  โดยเอาชนะผลงานอีกกว่า 240 เรื่องของผู้กำกับจาก 47 ประเทศ ที่ได้รับคัดเลือกเข้าประกวดในงานเดียวกัน

*** เสื่อมสุดๆ (เป็นดาราไม่พอ ขอมีคดีติดตัว)
 ประเดิมที่ดารานักเลงอย่าง “บีม” ศรัณยู ประชากริช ถูกจับข้อหาชนแล้วหนี แถมยังเจอข้อหามีอาวุธและอุปกรณ์ตำรวจพกพาโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งกุญแจมือ ไซเรน วิทยุตำรวจ งานนี้โดนหลายกระทง แต่สุดท้ายก็ได้ประกันตัวก่อนเรื่องจะเงียบหายไป ฟาก "นก เชิญยิ้ม" ก็กลายเป็นตลกสาวอนาคตดับ เพราะถูกจับ ฐานมียาไอซ์และกัญชาครอบครองถึง 2 รอบ ทำให้ผู้ใหญ่ในวงการบันเทิงพร้อมใจตัดหางปล่อยวัด

*** ยุ่งสุดๆ (การเมือง-บันเทิง (คนละ) วงการเดียวกัน)
  นับเป็นปีแห่งการเศร้าสลด กับสถานการณ์บ้านเมืองที่ร้อนฉ่า เมื่อการเมืองมาพัวพันกับวงการบันเทิงจนแยกกันแทบไม่ออก ประเดิมด้วยเหตุการณ์ที่กลุ่มนปช.บุกเผาอาคารมาลีนนท์ จนทำให้พนักงานเจ้าหน้าที่ช่อง 3 หนีตายกันอลหม่าน ดารา พิธีกรดัง ติดอยู่บนตึก จนเจ้าหน้าที่ทหารต้องนำเฮลิคอปเตอร์ร่อนลงดาดฟ้า เพื่อช่วยเหลือพนักงาน ด้านบิ๊กบอสช่อง 3 ต้องสั่งระงับออนแอร์เป็นเวลา 2 วัน เนื่องจากระบบสัญญาณยังไม่พร้อม ถือว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ทำเอาสื่อมวลชนเสียขวัญไปตามๆ กัน

  นอกจากนี้ ยังมีเหตุการณ์ศึกสี ร่วมค่าย (เพลง) อย่าง “ดี้” นิติพงษ์ ห่อนาค กับ “โจ” จิรายุส วรรธนะสิน ที่มีความคิดเห็นไม่ลงรอยกันเรื่องการเมือง โดย “หนุ่มโจ” ได้โพสต์ลงในทวิตเตอร์เชิงตั้งถามว่า "อะไรเอ่ยลงส.ว.ด้วยทุนแดง” ทำเอา “ดี้” ตอบโต้ด้วยการประกาศไม่ให้ “วงนูโว” ร้องเพลงที่เขาแต่ง แต่ท้ายสุดศึกครั้งนี้ก็จบลงด้วยจดหมายฝากข้อความไปถึง “โจ” ในเฟซบุ๊กว่าให้อภัยและขอให้โจระวังคำพูดในฐานะเป็นผู้นำทางความคิด และยอมให้ “วงนูโว” นำเพลงไปร้องได้

 ด้านซุปสตาร์คนดัง “เบิร์ด” ธงไชย แมคอินไตย์ ก็โดนกระแสข่าว (ลือ) ว่าหนุนเสื้อแดงด้วยการแจกน้ำดื่มในวันสงกรานต์ จนส่งผลกระทบทำให้การทัวร์คอนเสิร์ตที่สหรัฐอเมริกา ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะถูกคนไทยในอเมริกาต่อต้าน งานเข้าเต็มๆ ทำเอาซุปสตาร์คนดังต้องรีบออกมาแจงว่ายังภักดีและไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับพวกมีสี พร้อมยืนยันว่าการทัวร์คอนเสิร์ตผู้ชมยังเต็มทุกรอบ มะมีการแอนตี้อย่างที่เป็นข่าว

 ส่วนที่เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ น่าจะเป็นเหตุการณ์ที่ “อ๊อฟ” พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ลุกขึ้นกล่าวแสดงความรักต่อ “พ่อหลวง" และตำหนิคนไทยบางกลุ่มที่จาบจ้วง ขณะขึ้นรับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม รางวัล “นาฏราช” ซึ่งทันทีที่เจ้าตัวกล่าวจบได้มีการฟอร์เวิร์ดคลิปนี้ไปอย่างกว้างขวาง เหตุการณ์ในครั้งนั้นยังจุดประกายให้คนบันเทิงกล้าที่จะออกมาปกป้องสถาบันอย่างไม่หวั่นเกรง

 ส่วนคนนี้โดนลูกหลงเต็มๆ สำหรับม่ายสาวคนสวย “แอน” สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ ที่จู่ๆ ก็ออกมาประกาศอำลาวงการบันเทิงชนิดสายฟ้าแลบ ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่าลูกสาว “น้องนนนี่” ท้องและติดยา รวมถึงกระแสข่าวความสัมพันธ์ (ที่ไม่ธรรมดา) กับ พายัพ ชินวัตร น้องชาย พ.ต.ท.ทักษิณ แต่หลังจากที่ม่ายสาวกลับมาเมืองไทยอีกครั้ง ก็ออกมาปฏิเสธว่า ทู้ก...กข่าวเป็นเพียงข่าวลือ ที่ไปต่างประเทศเพราะจะพาลูกสาวไปเรียนต่อที่อังกฤษ และสานต่อธุรกิจร้านอาหารเท่านั้น

*** เศร้าสุดๆ (ดาวดับ ลาลับโลก)
 เริ่มกันที่ บัณฑิต ฤทธิ์ถกล ผู้กำกับภาพยนตร์คนดังของไทย เสียชีวิตจากอาการหัวใจวายขณะฟอกไตที่โรงพยาบาลวชิระ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ด้วยวัย 58 ปี ปิดตำนานบุญชูกันไปโดยปริยาย ฟาก “หยาด นภาลัย” หรือ สุริยพงษ์ กาลวิบูลย์ นักร้องลูกกรุง เสียชีวิตด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ (5 ก.พ. 53) ด้วยวัย 65 ปี ...ครูพยงค์ มุกดา ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง เสียชีวิตจากอาการไตวายเฉียบพลัน และโรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (12 ก.พ.) ในวัย 83 ปี
 
 บุษยา รังสี หรือ นางมานี เกษเสถียร หนึ่งในสมาชิกวงสุนทราภรณ์ เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลัน (15 ก.พ.) ในวัย 70 ปี  สิ้น บุษยา รังสี จบตำนานเสียงกระซิบสวาท กำธร สุวรรณปิยะศิริ เสียชีวิตจากอาการติดเชื้อในกระแสโลหิต (27 ก.พ.) ด้วยวัย 74 ปี น้องทราย คุณแม่ขอร้อง หรือ ธวัชชัย แสงคำ นักแสดงตลก เสียชีวิตด้วยโรคระบบหัวใจล้มเหลว (11 มี.ค.) ในวัย 51 ปี ''ดาว'' ภารตี อำภรรัตน์ นางแบบปฏิทินลีโอ ปี 2549 เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุรถยนต์ ระหว่างกลับบ้านพัก (12 มี.ค.) ด้วยวัย 29 ปี วาณิช จรุงกิจอนันต์ นักเขียนชื่อดัง เจ้าของรางวัลซีไรต์ ปี 2527 เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในเม็ดเลือด ในวัย 61 ปี ... “แจ๊ค สุขารมณ์” นพ.พรเดชา สุขารมณ์ อดีตนักร้องชื่อดัง เสียชีวิตจากการตกลงจากที่สูง (9 พ.ค.) ด้วยวัย 38 ปี “เนส” ธนดล นิลนพรัตน์ ดีเจ-พิธีกร และอดีตนักร้องชื่อดัง เสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด (1 ก.ค.) ในวัย 25 ปี

 เรื่องทุกข์-เศร้าขอให้ไปพร้อมๆ ปีเก่าด้วยเถิด



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์