แต้ว ณฐพรป่วยไข้เลือดออก นอนร.พ.


แต้ว ณฐพรป่วยไข้เลือดออก นอนร.พ.โหมโปรเจ็กต์ส่งอจ.ถึงดึกโดนยุงกัด

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 29 ธ.ค. ที่ห้อง 844 ชั้น8 โรงพยาบาลพญาไท1 “แต้ว”ณฐพร เตมีรักษ์ อายุ 21 ปี นางเอกชื่อดังช่อง 3 นอนพักรักษาตัวหลังติดเชื้อไข้เลือดออก ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ด้วยอาการไข้สูงถึง 40 องศาเซลเซียส และเกร็ดเลือดต่ำ โดยมีนางรวงทอง เตมีรักษ์ มารดา ดูแลอย่างใกล้ชิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางเอกสาวอยู่ในอาการสะลึมสะลือ ใบหน้าซีดเซียว และตัวร้อน โดยหลังจากที่พยาบาลเข้ามาตรวจดูอาการเรียบร้อยแล้ว นางเอกสาวกล่าวว่า ตนเข้ามานอนรพ.เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. โดยเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.รู้สึกปวดหัวและมีอาการหนาวสั่นคุณแม่จึงพาไปหาคุณหมอที่รพ. เมื่อไปถึงก็นำตัวเข้าห้องฉุกเฉิน หลังจากเช็คเลือดแล้วคุณหมอตรวจพบว่าติดเชื้อแบคทีเรีย และบอกว่าไม่ได้เป็นไข้เลือดออกแน่ๆ


 นางเอกสาวกล่าวต่อว่า จากนั้นจึงกลับบ้านและทานยาตามคุณหมอสั่งปกติ โดยมีคุณแม่คอยเช็ดตัวให้ทั้งคืนก็ไม่หายตัวร้อน วันจันทร์จึงนอนพักที่บ้านทั้งวัน เมื่ออาการไม่ดีขึ้น คุณแม่จึงพามารพ.อีกครั้งในวันอังคารที่ 28 ธ.ค. คุณหมอเช็คเลือดใหม่ปรากฏว่าเกร็ดเลือดต่ำมาก ลดลงมาเหลือ 70,000 จาก 100,000 ซึ่งคุณหมอบอกว่าติดเชื้อไข้เลือดแน่นอน สำหรับอาการตอนนี้ยังตัวร้อน ปวดหัว ทานอะไรไม่ได้เพราะอาเจียนตลอด และต้องให้น้ำเกลือเรื่อยๆ เพื่อให้เกร็ดเลือดเพิ่มขึ้น ซึ่งคุณหมอบอกว่าต้องนอนพัก 6-7 วันถึงจะกลับบ้านได้


 ผู้สื่อข่าวถามว่า ติดเชื้อมากจากที่ไหน แต้ว-ณฐพร กล่าวว่า น่าจะมาจากช่วงนี้ตนต้องเร่งทำโปรเจ็กต์ส่งอาจารย์และสอบกลางภาค ทำให้นอนดึกทุกคืน คาดว่าคงโดนยุงที่หอแถวราชเทวีกัด บวกกับพักผ่อนน้อยอยู่แล้วด้วย ร่างกายจึงอ่อนแอ


 ทั้งนี้ นางเอกสาวบ่นเสียดายเนื่องจากมีโครงการไปเที่ยวปีใหม่กับครอบครัวที่หัวหิน แต่มาติดเชื้อไข้เลือดออกเสียก่อนจึงทำให้ต้องพับโครงการไป ส่วนงานในวงการบันเทิงไม่กระทบอะไรเพราะเป็นช่วงหยุดวันปีใหม่พอดี



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์