♥ 10 อันดับ หนังไทย ที่คนไทยชอบดู ในปี2010 ♥

 

ผ่านไปอีกปีสำหรับคอ หนังไทยที่ปีเสือปีนี้มี หนังไทยให้ได้ชมกันกว่า 50 เรื่อง ซึ่งพอ ๆ กับปีที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม ค่ายหนังหลาย ๆ ค่ายต่างก็สะบักสะบอมไปไม่น้อย  อันเนื่องมาจากสถานการณ์ทางการเมืองที่เร่าร้อน รุนแรง บวกกับเคอร์ฟิวหลังตะวันตกดิน (ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่น่าดูหนังเหลือเกินหลังเลิกเรียน-เลิกงาน) เข้าไปอีก ยังไม่พอ ช่วงปลายฝนต้นหนาวก็เจอสถานการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ในหลาย ๆ พื้นที่ เล่นเอาค่ายหนังต่างกุมขมับกันเป็นแถว

เรียกได้ว่ารายได้หนังปีเสือ ไม่ดุ ไม่แรง แต่โดน …ที่ไม่แรง เป็นเพราะปีนี้มีหนังที่ทำเงินเกิน 100 ล้านบาท เพียงแค่เรื่องเดียว…แต่ที่โดน   ก็คือ ทั้งโดนสถานการณ์เล่นงาน กับ โดนใจผู้ชมนั่นเอง ขอหยิบเอาหนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดในปีเสือ 10 อัน ดับแรกมาฝากกัน

อันดับ 10  ชั่วฟ้าดินสลาย 35 ล้านบาท



หนังฟอร์มยักษ์ของค่ายใบโพธิ์ สหมงคลฟิล์ม จากวรรณกรรมอมตะของ “มาลัย ชูพินิจ” ผลงานการกำกับโดย   “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” ที่พาผู้ชมย้อนยุคไปพบกับโศกนาฏกรรมความรักอันน่าพิศวงและสะเทือนอารมณ์ ของตัวละคร “ส่าง หม่อง” “ยุพดี” “พะโป้” ท่ามกลางฉากธรรมชาติอันงดงามและงานโปรดักชั่นคุณภาพ แต่ดูแล้วรายได้ยังไม่ค่อยประทับ ใจเท่าไรนักเมื่อเทียบกับหน้าหนังและการโปรโมต

อันดับ 9 นาคปรก  35 ล้านบาท



หนังของค่ายใบโพธิ์ อีกเรื่องที่แรงทั้งเนื้อหาและแรงทั้งคำวิจารณ์ ซึ่งกว่าหนังเรื่องนี้จะฉายให้  คนไทยได้ชมกันก็ต้องผ่านการต่อสู้กับกองเซ็นเซอร์ และ พ.ร.บ.ภาพยนตร์ที่มีการจัดเรต สุดท้าย “นาคปรก” ก็ผ่านการพิสูจน์และถ่ายทอดสู่สายตาผู้ชมได้อย่างครบถ้วน สมบูรณ์ทุกเฟรม พร้อมกับโกยรายได้พอหอมปากหอมคอ

อันดับ 8 หลวงพี่เท่ง 3   38 ล้านบาท



มาภาคนี้พร้อมกับหลวงพี่อารมณ์จี๊ดและลูกศิษย์อารมณ์ขัน นำทีมโดย หลวงพี่น้อย (น้อย วงพรู) และ พระประเสริฐ (อุ๋ย บุดดาเบลส) หนังไทยแนวธรรมะ ขำเป็นหมู่คณะจากค่ายพระนครฟิลม์ที่ยังคงมอบรอยยิ้มอย่างต่อเนื่องแม้รายได้ จะสู้ภาคแรก ๆ ไม่ได้ก็ตาม

อันดับ 7 บ้านฉัน…ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้)  41 ล้านบาท



หนังแนวฟีลกู๊ดจากค่าย จีทีเอช ที่ได้นางเอกและนางแบบแถวหน้าอย่าง “พอลล่า เทเลอร์” มารับบท คุณหมอรักษาสิว โดยมีลูกค้าอย่างหนุ่มน้อยที่คิดว่าพ่อไม่รักเพราะตนเองเป็นลูกตลกที่ “มุกแป้ก” รายได้พอไปได้เรื่อย ๆ แม้จะไม่เยอะ อาจเป็นเพราะฉายช่วงต้นปีที่สถานการณ์การเมืองดูอึมครึมเหลือเกิน

อันดับ 6 องค์บาก 3  44 ล้านบาท



บทสรุปมหากาพย์การต่อสู้ต่อจาก “องค์บาก 2” โดยพระเอกนักบู๊อันดับหนึ่งของเมืองไทย “จา-พนม ยีรัมย์” เจ้าของสโลแกน ไม่ใช้สลิง ไม่ใช้   ตัวแสดงแทน งานนี้ยังคงเรียกคอหนังแอ๊คชั่นและแฟนประจำได้อย่างเคย แต่ดูแล้วรายได้น้อยกว่าภาค 2 ค่อนข้างเยอะ

อันดับ 5 โป๊ะแตก  45 ล้านบาท



แค่เห็นหน้า “หม่ำ จ๊กมก” ก็การันตีรายได้ในระดับหนึ่ง เรื่องนี้ยังขนเอานักแสดงตลกชั้นนำทั่วฟ้าเมืองไทยมาเล่นมากมาย ทั้ง เทพ โพธิ์งาม, เท่ง เถิดเทิง, โหน่ง ชะชะช่า, เป็ด เชิญยิ้ม, โน้ต เชิญยิ้ม, ค่อม ชวนชื่น ฯลฯ คอหนังตลกจึงไม่พลาดที่จะตีตั๋วไปหัวเราะกัน

อันดับ 4 ตุ๊กกี้ เจ้าหญิงขายกบ 64 ล้านบาท



เรียกว่ามาแรงแซงโค้งทีเดียวสำหรับตลกสาว    “ตุ๊กกี้” แห่งชิงร้อย ชิงล้าน เพราะทั้ง “เสี่ยเจียง”   แห่งสหมงคลฟิล์ม และ “เสี่ยตา” แห่งเวิร์คพอยท์ พร้อมใจกันดันให้เธอขึ้นแท่นเป็นนางเอกจอเงิน    เป็นเรื่องแรกในชีวิต เรียกเม็ดเงินจากผู้ชมที่นิยมของแปลกได้เป็นอย่างดี

อันดับ 3 สาระแนสิบล้อ 68 ล้านบาท



ค่ายลักษ์ฟิล์มกลับมาทำหนังอีกครั้ง จับมือค่ายใบโพธิ์ ระเบิด เสียงฮาแบบมีเรื่องราว ไม่ได้แกล้ง อำแบบเดิม ๆ โดยได้พระเอกสุด ฮอต “มาริโอ้ เมาเร่อ” มาประชันกับ “ชมพู่-อารยา” และก๊วนสาระแน  ยกทีม หน้าหนังจัดว่าดี แถมโปรโมต สุดพลัง ก็เลยกวาดเงินเข้าวินเป็นอันดับสาม

อันดับ 2 สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่า…รัก 80 ล้านบาท



หนังที่อ่อนโปรโมตแต่กลับได้กระแสปากต่อปากและอินเทอร์เน็ตช่วย ทำให้หนังฟอร์มเล็ก ๆ เรื่องนี้เอาชนะใจใครหลายต่อหลายคน แถมยังยืนโรงฉายนานหลายเดือน เก็บเล็กผสมน้อยจนรายได้ทะลุไปเกือบ ๆร้อยล้านบาท เพราะหลายคนประทับใจดูแล้วดูอีก แบบว่ามันจี๊ด

อันดับ 1 กวน มึน โฮ  125 ล้านบาท



หนังชื่อโดน แถมยังอาศัยกระแสเกาหลีฟีเวอร์ บวกกับเป็นหนังของค่ายหนังฟีลกู๊ดอย่างจีทีเอช “กวน มึน โฮ” ก็เลยคว้าแชมป์หนังทำเงินปีนี้แบบสบาย ๆ อาจเป็นเพราะตัวอย่างหนังตัดออกมาโดน และใคร ๆ ก็อยากพิสูจน์ภาพยนตร์แนวโรแมนติกของคนไม่รู้จัก กันแต่รักกันว่าจะเป็นอย่างไร นอกจากนี้หนังเรื่องนี้ยังแจ้งเกิดนางเอกร้อยล้านคนใหม่อย่าง “หนูนา-หนึ่งธิดา” อีกด้วย

สำหรับหนังที่ดูแล้วน่าจะทำเงิน แต่กลับไปไม่ถึงดวงดาวก็มีหลายต่อหลายเรื่อง ที่ฟอร์มใหญ่หน่อยก็   “อินทรีแดง” ได้ไปแค่ 13 ล้านบาท “มายเบสท์บอดี้การ์ด” 8 ล้านบาท หรืออย่าง “บุญชู จะอยู่ในใจเสมอ” ได้เพียง 15 ล้านบาทเท่านั้น

ดูแนวโน้มปีหน้า หนังไทยในแง่ของจำนวนเรื่องที่เข้าฉายก็ยังคงคึกคัก ทั้งค่ายใหญ่ค่ายเล็กเปิดตัวกันเพียบ แต่ก็ยังคงคาดเดารายได้ได้ยากเช่นเดิม ไม่แน่เราอาจได้เห็นหนังไทยฟอร์มเล็กที่กลายเป็นแจ๊คผู้ฆ่ายักษ์อีกก็เป็น ได้ แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ผู้ชมอย่างเรา ๆ ก็พร้อม อุดหนุนหนังไทยที่ “ใส่ใจคุณภาพ” กันอยู่แล้ว.




Credit :  http://www.toonleader.co.cc/forum/forum.php?mod=viewthread&tid=1529





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์