สั่งบ๊วย-เอ๋จ่ายไผ่ วันพอยท์1แสน

ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก  วันที่ 27 ธ.ค.53 ศาลอ่านคำพิพากษาคดีที่นายไผ่ ลิกค์ หรือไผ่ วันพ้อยท์  นักแข่งรถชื่อดัง
อดีตผู้สมัครส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชาชน บุตรชายนายเรืองวิทยา ลิกค์ อดีตรมช.กระทรวงมหาดไทย เป็นโจทก์ฟ้องบริษัท กรุงเทพโทรทัศน์วิทยุ จำกัด นายเชษวุฒิ หรือบ๊วย วัชรคุณ และนางสาวพรทิพย์ หรือเอ๋ วงศ์กิจจานนท์ สองพิธีกรรายการคันปาก ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 7 สี  ร่วมกันเป็นจำเลยที่1 -  3 เรื่องละเมิด กรณีเมื่อวันที่ 22 และ 27 พ.ค.52 พิธีกรทั้งสองได้กล่าวผ่านรายการคันปากทำนองว่าดาราสาวหยาดทิพย์ ราชปาล หนีออกจากบ้านและไปเสพยาที่บ้านของนายไผ่ ลิกค์ โจทก์ ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย จึงขอให้จำเลยทั้งสามร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายแก่โจทก์จำนวน 50 ล้านบาทด้วย

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยได้กระทำละเมิดต่อโจทก์จนได้รับความเสียหายจริงจึงมีคำสั่งให้จำ เลยทั้งสามร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายแก่โจทก์จำนวน 1 แสนบาท

และให้ชำระค่าทนายความจำนวน 20,000  บาท ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 53 ศาลอาญาได้มีคำพิพากษาให้จำคุก นายเชษวุฒิ หรือบ๊วย วัชรคุณ และนางสาวพรทิพย์ หรือเอ๋ วงศ์กิจจานนท์ สองพิธีกรรายการคันปาก  คนละ 3 เดือน และปรับคนละ  3 หมื่นบาท ที่นายไผ่ ลิกค์ หรือไผ่ วันพ้อยท์ ยื่นฟ้องพิธีกรทั้งสองในความผิดฐานหมิ่นผู้อื่นด้วยการโฆษณา

อย่างก็ตามศาลอาญาลดโทษให้หนึ่งในสาม คงจำคุกจำเลยคนละ 2 เดือน ปรับเงิน 10,000 บาท แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญาเป็นเวลา 1 ปี  



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์