สรุปสุดยอดข่าวบันเทิงไทยในรอบปี 2553


ในรอบปีที่ผ่านมา แวดวงมายายังคงคึกคักมีชีวิตชีวา และเต็มไปด้วยเรื่องราวหลากหลายสีสัน ทั้งข่าวคราวฉาวโฉ่ของดาราบางราย ละครโทรทัศน์สนุกสนานชวนฝัน

ขอเริ่มต้นด้วยข่าวคราวอื้อฉาวกันก่อน




ข่าวร้อนยอดฮิตอันดับหนึ่งของวงการบันเทิงไทยประจำปีนี้ คงหนีไม่พ้นข่าวคราวความสัมพันธ์ระหว่าง ซูเปอร์สตาร์นักร้องนักแสดงชื่อดัง "ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์" กับนักแสดงสาว "แอนนี่ บรู๊ค"

โดยแอนนี่ได้ออกมาเปิดเผยว่าลูกชายตัวน้อย "น้องฑีฆายุ" ที่เพิ่งถือกำเนิดจากครรภ์ของเธอนั้นเป็นลูกของฟิล์ม แต่กลับไม่รับคำท้าตรวจดีเอ็นเอของฝ่ายชาย


เบื้องต้น อาร์เอสต้นสังกัดของฟิล์ม ได้สั่งพักงานนักร้องหนุ่มชั่วคราว ทำให้ฟิล์มและมารดาถึงกับคิดมากจนสุขภาพทรุดโทรมต้องเข้าโรงพยาบาลกันเลยทีเดียว


แต่จากนั้นไม่นาน สถานการณ์ก็เริ่มพลิกผัน เมื่อทางต้นสังกัดและบุคคลในแวดวงบันเทิงส่วนหนึ่งได้ออกมาปกป้องว่านักร้องดังไม่ใช่พ่อของลูกแอนนี่ ซ้ำยังเปิดเผยถึงสัมพันธ์ใกล้ชิดระหว่างนักแสดงสาวกับดาราชายรายอื่นๆ


แม้ประเด็นค้างคาใจระหว่างฟิล์มกับแอนนี่และลูกน้อยจะจบลงอย่างไม่บริบูรณ์ เพราะการฟ้องร้องยังค้างคากันอยู่ในชั้นศาล ขณะเดียวกัน ก็ยังไม่ได้มีการตรวจดีเอ็นเอของน้องฑีฆายุ


ทว่าเหตุการณ์ทั้งหลายก็ดูจะคลี่คลายลง เมื่อหนุ่มฟิล์มประกาศลาบวช และเตรียมตัวเดินทางไปเรียนภาษาที่อังกฤษในระหว่างปลายปีนี้ถึงกลางปีหน้า ขณะที่แอนนี่ก็เดินสายออกรายการ ถ่ายแบบและเดินแบบ เพื่อตั้งหน้าตั้งตาเลี้ยงดูลูกน้อยต่อไป




ส่วนอีกหนึ่งข่าวร้อนที่ฮอตตามกันมาอย่างติดๆ ก็คงหนีไม่พ้น กรณีมีคลิปเสียงคล้ายดาราสาวคนหนึ่งกำลังโต้เถียงกับสามีไฮโซ ถูกนำไปเผยแพร่สู่สาธารณะ โดยฝ่ายชายต่อว่าที่ฝ่ายหญิงพาลูกหนีไปเมืองนอก และมีการขู่เอาชีวิต ขณะที่ฝ่ายหญิงก็พาดพิงถึงนางเอกหน้าแขกคนดัง โดยกล่าวหานักแสดงรุ่นน้องว่ามีพฤติกรรมแย่งสามีของเธอ


จากนั้นก็มีคลิปเสียงถูกปล่อยออกมาอีก โดยทั้งหมดล้วนมีเนื้อหาว่าด้วยการโต้เถียงกันในประเด็น "รักสามเส้า" ดังกล่าวทั้งสิ้น ส่งผลให้เกิดกระแสแบนนางเอกหน้าแขก กระทั่งเจ้าตัวต้องขอพักงานจากวงการบันเทิงไทยไปเลยทีเดียว


แต่ที่ดังอย่างเสมอต้นเสมอปลาย ต้องยกให้ "นาธาน โอมาน" ผู้ที่เคยอ้างว่าเป็นลูกครึ่งไทย-เนปาล โตที่หลังเขาหิมาลัย พูดได้ 5 ภาษา มีประสบการณ์ผจญภัยเหนือจริง ก่อนจะหนีออกจากบ้านมายังประเทศไทย และได้ออกอัลบั้มกับค่ายอาร์เอส 2 อัลบั้ม รวมทั้งเขียนหนังสืออีก 2 เล่ม

ล่าสุด นาธาน ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งว่า เขาคือ "นายธัญญวัฒน์ หยุ่นตระกูล" พร้อมยอมรับว่าเรื่องทั้งหมดเป็นการโกหกหลอกลวง เขาไม่ใช่ลูกครึ่งเนปาล เขาไม่เคยมีประสบการณ์มหัศจรรย์ดังที่กล่าวอ้างไว้ เขาไม่เคยเล่นหนังฮอลลีวู้ดกับดาราระดับโลกชื่อดัง


อย่างไรก็ตาม "นายธัญญวัฒน์" ยังมิวายทิ้งระเบิดลูกใหญ่ใส่วงการบันเทิงไทยเอาไว้ว่า "นาธาน โอมาน" ก็เป็นแค่ตัวละครตัวหนึ่งที่ถูกสร้างขึ้นมา โดยมีกุนซือ 4-5 คนคอยชักใยอยู่เบื้องหลัง


หลังจากนี้ นาธานคงต้องเผชิญหน้ากับวิบากกรรมที่ตนเองเคยก่อไว้ ทั้งคดีความฉ้อโกงบรรดาคนใกล้ชิด เรื่อยไปจนถึงฉ้อโกงครอบครัวผู้มีอุปการคุณที่ อ.เชียงคาน จ.เลย




จบจากเรื่องฉาวโฉ่แล้ว ก็ขอพาทุกท่านเคลื่อนย้ายตัวเองมาสู่ "โลกของละครโทรทัศน์" เพื่อหลบหลีกจาก "โลกภายนอก" อันแสนวุ่นวายและไร้ซึ่งความบันเทิงใจโดยสิ้นเชิง


ในรอบปีที่ผ่านมา ดูเหมือนละครจาก "ช่อง 3" จะสร้างความโดดเด่นได้อย่างต่อเนื่อง หากเปรียบเทียบกับคู่แข่งตลอดกาลอย่าง "ช่อง 7"


เริ่มจากละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ "ไทรโศก" ที่ได้นักแสดงนำมากฝีมือหลากรุ่นมาประชันบทบาทกันอย่างสมน้ำสมเนื้อ  ภาพที่ปรากฎสู่สายตาแฟนละครจึงดูละเอียดอ่อนลงตัวไปหมด ทั้งการคัดเลือกตัวแสดง เสื้อ ผ้า หน้า ผม รวมถึง สถานที่ ฉากถ่ายทำ  และการกำกับการแสดงอย่างสมจริงสมจังโดย ป้าแจ๋ว - ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์




ป้าแจ๋วคนเดิม ยังมาโด่งดังต่อเนื่องกับละครเรื่อง "วนิดา"   ที่ทำให้ "คุณหนูนิด" "พันตรีประจักษ์" กลายเป็นตัวละครขวัญใจในฝันของเหล่าแฟนละคร  (รวมทั้งท่านรมว.คลัง) เช่นเดียวกับ ตัวละครสมทบสุดยอดสีสันอย่าง "พิสมัย" "คุณนายน้อม" และ "ป้าทอง" นอกจากนั้น ละครพีเรียดเรื่องนี้ยังส่งผลให้การแต่งกายแนว "วินเทจ" กลับมาเป็นที่ฮอตฮิตขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

ขณะที่ คำ "ซุปตาร์" ที่ฮิตติดปากทั่วบ้านทั่วเมือง ก็โด่งดังมาจากละครเรื่อง "ระบำดวงดาว" ที่มีเนื้อหาเหน็บแนมวงการมายาอย่างเจ็บแสบ ซึ่งสาวพลอย เฌอมาลย์ สามารถตีบท "หวานหวาน" ได้แตกกระจุย


ก่อนที่ "วิกสาม" จะปิดท้ายปีเสือได้อย่างน่าประทับใจด้วยโปรเจคท์ยักษ์ "ละครฉลองครบรอบ 40 ปี ไทยทีวีสีช่อง 3"  กับ "4 หัวใจแห่งขุนเขา" จาก 4 นวนิยาย 4  ผู้เขียน 4 ผู้จัด และ 4 ผู้กำกับ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับไปอย่างท่วมท้น กับเรื่องราวความรักของ 4 คู่พระนาง 4 รูปแบบ (และหลายคนได้แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวกับละครชุดนี้) ประเดิมด้วย "ธาราหิมาลัย" ต่อด้วย "ดวงใจอัคนี" และ "ปฐพีเล่ห์รัก" แล้วปิดฉากด้วย "วายุภัคมนตรา"



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์