กัปตันบวช แฟนสาวอนุโมทนา

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 ธ.ค. ที่วัดบวรนิเวศวิหาร นักแสดงหนุ่มชื่อดัง “กัปตัน”ภูธเนศ หงษ์มานพ อายุ 34 ปี

ได้เข้าพิธีอุปสมบท ที่วัดดังกล่าว มีบุคคลในวงการบันเทิงร่วมพิธีมากมาย อาทิ ถกลเกียรติ วีรวรรณ, สินจัย เปล่งพานิช, โฉมฉาย ฉัตรวิไล, นพพล โกมารชุน, ปรียานุช ปานประดับ, โสภิตนภา ชุ่มภาณี, อลิชา ไล่สัตรูไกล, พลวัฒน์ มนูประเสริฐ, วุฒิสิทธิ์ สืบสุวรรณ์, ศุภกิจ และ พนมกร ตังทัตสวัสดิ์ รวมถึง “น้องอร-น.ส.อนัญญา” แฟนสาว


หลังจากนักแสดงหนุ่มปลงผมเสร็จ ได้ทำพิธีแห่นาครอบโบสถ์ 3 รอบ จากนั้นเข้าพิธีอุปสมบท

โดยมีสมเด็จพระวันรัต(จุนท์ พรหมคุตโต) กรรมการมหาเถรสมาคม ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดบวรนิเวศวิหาร เป็นพระอุปัชฌาย์ ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จึงสำเร็จเป็นพระอย่างสมบูรณ์ กัปตัน-ภูธเนศ กล่าวถึงความตั้งใจในการบวชครั้งนี้ว่า ความตั้งใจแรกตนอยากบวชทดแทนคุณพ่อแม่ ทำให้ท่านมีความสุข ความตั้งใจที่สองอยากบวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ โดยตั้งใจบวชเป็นเวลา 1 เดือน จำวัดอยู่ที่วัดบวรฯ 12 วัน จากนั้นจะเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่วัดอรัญวิเวก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า น้องอร-อนัญญา แฟนสาวว่าอย่างไรกับการบวชครั้งนี้

นักแสดงหนุ่มกล่าวว่า น้องอรอนุโมทนาบุญด้วย ถือเป็นความโชคดีที่ก่อนหน้าตนมีโอกาสไปประเทศอินเดีย และได้ไปกราบสถานที่ประสูติ ตรัสรู้ ปฐมเทศนา และปรินิพพานของพระพุทธเจ้า ซึ่งกลับมาเมื่อวันเสาร์ที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ส่วนเรื่องว่าบวชแล้วจะเบียดเลยหรือไม่ ตอนนี้ขอโฟกัสกับปัจจุบันก่อน อนาคตค่อยคุยกันอีกที 
 
โดย “พระกัปตัน-ภูธเนศ” ได้รับฉายาว่า “สุธโน” แปลว่า ผู้มีทรัพย์ดีงาม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์