ไขทางออก เมื่อ ดาวตกฟ้า

เกิดเป็นข่าวฮือฮาครึกโครม


ฒิฬเมื่อดาราสาวแดนโสมตัดสินใจปลิดชีวิตตน ด้วยเกิดน้อยเนื้อต่ำใจที่ชีวิตเคยรุ่งสุดๆ แต่วันหนึ่งกลับร่วงตกลงมาชนิดไม่มีงานทำสะท้อนถึงวงการบันเทิงไทยที่ว่า ถ้าซูเปอร์สตาร์ไทยตกบัลลังก์ เขาหรือเธอเตรียมวิธีหาทางออกอย่างไร


เริ่มกันที่สาวยิ้มสวย "พอลล่า เทเลอร์" ที่บอกว่า


"ถ้าถึงวันที่งานลดลง พอลล่าคงไม่รู้สึกน้อยใจอะไร เพราะสิ่งที่พอลล่าอยากทำยังมีอีกเยอะ ณ ตอนนี้ที่ยังมีงานทำอยู่เราก็ตั้งใจทำผลงานให้ออกมาดี เพื่อรักษาชื่อเสียงและภาพพจน์ตัวเองให้ดี และถ้าวันหนึ่งถึงจุดอิ่มตัว เราก็ควรคิดทำในสิ่งใหม่ๆ เพื่อเรียนรู้ชีวิตเพิ่มเติม ไม่แน่ว่าถ้าวันหนึ่งพอลล่าตั้งหลักในชีวิตได้ก็อาจจะออกจากวงการก่อนที่งานจะลดลงค่ะ"


ส่วนเจ้าหญิงของวงการ "แอน ทองประสม" กล่าวว่า


"ชีวิตที่ผ่านมาของแอนก็มีบางช่วงดีและบางช่วงก็ไม่ดี และถ้าถึงเวลามันก็จะเป็นกราฟชีวิตของมันเป็นไปตามวิถีชีวิต แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกอย่างอยู่ที่ใจของเรา อย่างแอนเองจะไม่ประมาทกับชีวิต โดยตอนนี้ก็เปิดบริษัทผลิตรายการ สร้างความมั่นคงให้กับชีวิต ณ ตอนนี้เรายังแสดงได้อยู่ก็รับงานแสดงไป แต่ถ้าวันไหนที่แอนตกหรือไม่มีงานเราก็มีงานอื่นรองรับ และเราก็สามารถยอมรับมันได้ค่ะ"


ด้านสาวผิวเข้ม "เบนซ์"พรชิตา ณ สงขลา กล่าวสั้นๆ ว่า


การฆ่าตัวตายเป็นทางออกที่ไม่ดีเท่าไหร่ เบนซ์รู้สึกสงสารคนที่อยู่ข้างหลังอย่างพ่อแม่ ถ้าเป็นตัวเบนซ์คงหาทางออกวิธีที่ดีกว่านี้ คืออาจจะหางานหรือธุรกิจอื่นๆ ที่มีความเหมาะสมทำ ปัญหาทุกปัญหามีทางแก้ค่ะ






สาวเซ็กซี่ทรงโต "กระแต"ศุภักษร ไชยมงคล แง้มว่า


"สำหรับกระแตแล้วงานในวงการถือว่าเป็นโอกาส ถ้าวันหนึ่งที่โอกาสเหล่านี้หมดไปกระแตก็คงไม่ได้ซีเรียส ที่ผ่านมากระแตเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย และคิดว่าการศึกษาช่วยเราได้ ในอนาคตความรู้ที่เราเรียนมาจะสามารถทำให้เราไปทำงานอื่นๆ ได้ อย่างตอนนี้กระแตก็กำลังเรียนปริญญาโท นิเทศศาสตร์อยู่ ทางออกในวันที่ตกบัลลังก์ก็คงจะหางานอื่นทำ ถ้าหนีไม่พ้นวงการก็คงเป็นงานเบื้องหลังค่ะ"


พระเอกหนุ่มคมคน "วีรภาพ สุภาพไพบูลย์"


กล่าวเสียงทุ้มอย่างสุขุมถึงเรื่องตกบัลลังก์ว่า "ผมเตรียมความพร้อมอยู่ตลอดอยู่แล้ว เพราะวงการนี้มันเป็นวัฏจักร เมื่อมีคลื่นลูกใหม่มา คลื่นลูกเก่าก็หายไป เราต้องทำใจว่าเราไม่ได้อยู่จุดสูงสุดตลอดเวลา ทุกวันนี้ก็รักษามาตรฐานในการทำงาน ถ้าวันนึงไม่มีคนจ้าง เราก็ต้องยอมรับ อย่างผมชอบทำธุรกิจ ตอนนี้ก็เปิดร้านอาหารซึ่งเป็นสิ่งที่ผมถนัด เราควรจะหาสิ่งที่เราถนัดทำ และต้องทำใจให้ได้กับมัน"


ทางด้านอึ๋มผ่าซาก "ตั๊ก"บงกช คงมาลัย กล่าวแบบตรงไปตรงมาว่า


"ก็คงแล้วแต่คน เราเองก็ใช่ว่าจะอยู่ได้ตลอด แม้กระทั่งผิวหนังของเรายังเหี่ยว แล้วความดังมันจะอยู่ทนได้ยังไง จริงๆ ทุกคนน่าจะรู้สัจธรรมข้อนี้ดี คงต้องทำใจและปลงกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น ยังไงตัวเรา อนาคตเราก็ต้องเปลี่ยนไปแน่ๆ ตั๊กว่าทุกคนมีทางออก เพียงแต่บางเรื่องอาจจะมีทางออกไม่มากนัก เราน่าจะคิดว่าทุกอย่างเป็นธรรมชาติของชีวิตที่มีเกิดมีดับ ช่วงที่มีโอกาสเราก็น่าจะสร้างผลงานดีๆ เอาไว้ ถ้าผลงานเราดีจริง ต่อให้นานแค่ไหนก็ยังมีคนดูผลงานเราอยู่ดี ยังคงเป็นผลงานที่อยู่ในใจคนดูเสมอ


นางเอกสาว "ขวัญ"อุษามณี ไวทยานนท์ เผยถึงทางออกว่า


ถ้าไม่มีงาน ขวัญก็ต้องใช้เวลาที่ว่างนั้น กลับไปเรียนหนังสือ เพราะวัยของเรายังอยู่ในวัยเรียน ไม่ควรอยู่คนเดียวให้ฟุ้งซ่าน ควรหากิจกรรมต่างๆ มาทำ อย่างเล่นกีฬาหรือเล่นดนตรี หาความรู้เพิ่มเติมในด้านอื่นๆ อย่างไปเรียนภาษา เรียนทำอาหาร อย่าปล่อยเวลาให้เปล่าประโยชน์ ถ้าสมมติในอนาคตเราก็ต้องมองหาอาชีพเสริม ไม่ใช่ยึดอาชีพนักแสดงเป็นหลัก เราต้องดูว่าเราถนัดอะไร และเอาความถนัดตรงนั้นมาใช้ให้เกิดประโยชน์ค่ะ


สำหรับนางเอกหน้าแขก "พิ้งกี้"สาวิกา ไชยเดช บอกว่า


"เราต้องเตรียมความพร้อมของตัวเราเองเสมอ หาความมั่นคงให้กับชีวิต อย่างที่รู้ว่าดวงและบั้นปลายของชีวิตแต่ละคนไม่เหมือนกัน เราควรจะปลงกับสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบตัว สำหรับการเตรียมความพร้อมสำหรับกี้ คงลงทุนซื้อทรัพย์สินที่สามารถทำกำไรให้กับเราได้ในอนาคต อย่างพวกอสังหาริมทรัพย์ หรือไม่ก็เรียนหนังสือให้สูงๆ เพื่อใช้วิชาความรู้ไปประกอบวิชาอาชีพนอกเหนือจากงานแสดงค่ะ


สุดท้ายกับซูเปอร์สตาร์สาว "ทาทายัง" เผยว่า


"สำหรับตัวทาทาเองไม่เคยคิดว่าตัวเองจะต้องอยู่ในช่วงที่อยู่บนบัลลังก์หรือตกบัลลังก์ เพราะทาทาไม่ได้เป็นคนยึดติดกับเรื่องพวกนี้ ถึงแม้ตอนนี้จะมีชื่อเสียงและมีงานเข้ามามาก แต่ตัวทาทาก็เตรียมไว้เสมอ บอกตรงๆ เลยว่า ถ้าไม่ได้เป็นอย่างทุกวันนี้ ทาทาก็ยังเชื่อว่าตัวเองยังเป็นคนที่รักการร้องเพลงอยู่ดี เพียงแค่วันนี้เรามีโอกาสดีกว่าคนอื่น สำหรับทาทาเตรียมไว้ในอนาคตคืออยากมีครอบครัวที่ดี มั่นคงแข็งแรง และอยากมีร้านอาหารเพื่อสุขภาพ และร้านเสริมสวยอยู่ในที่เดียวกันค่ะ"



ดัง...ดับ...เป็นวัฏจักรของมายา ไม่มีใครอยู่ยั่งยืนค้ำฟ้า เพียงแต่ช่วงที่อยู่ได้ทำและทุ่มเทเต็มที่กับมันรึยัง



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์