ไม่อยากเล่นบทแม่“พลอย”ปฏิเสธเล่น“อีลำยอง”

“พลอย” เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ รับผู้กำกับ “อ๊อฟ” พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ทาบเล่น “อีลำยอง” แต่ไม่รับเล่น เพราะอยากพักบทแรง เจริญรอยตามนักแสดงรุ่นพี่ มาช่า วัฒนพานิช ไม่เล่นบทแม่

มีข่าวมานานว่าผู้กำกับ “อ๊อฟ” พงษ์พัฒน์ จะสร้างละครเรื่อง “ทองเนื้อเก้า” แถมยังหานักแสดงมารับบท “ลำยอง” ไม่ได้สักที แต่รายชื่อนักแสดงที่จะมารับบทนำนั้นก็มีชื่อของนางเอกชื่อดัง “พลอย” เฌอมาลย์ อยู่ด้วย

เมื่อเจอสาวพลอยเลยถามถึงเรื่องนี้ 

“พี่อ๊อฟเคยพูดๆ ไว้ว่าจะสร้าง เจอพี่อ๊อฟที่บ้านหม่อมน้อย(ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล) แต่พลอยก็ไม่ได้ตอบอะไร เพราะรับบทหนักไม่ไหวแล้วเครียด ต้นปีก็จะเปิด 3 เรื่อง รักออกอากาศ พิมมาลา กลางปีมีละคร  ขุนศึก ละครครบ 20 ปี ทีวีซีน เล่นกับพี่อั้ม (อธิชาติ ชุมนานนท์) พลอยไม่สามารถแบ่งสมองไปทำอย่างอื่นได้แล้ว อย่างเดียวที่พลอยไม่รับเล่น คือบทแม่  พลอยเคยเล่นเป็นแม่ยังสาว เรื่อง หน้าต่างบานแรก เป็นเด็กใจแตก ละครสะท้อนสังคม ส่วนเรื่อง เมื่อดอกรักบาน มันเป็นเรื่องของรุ่นเด็กยันแก่ ถ้าให้เล่นเป็นแม่ ซีเรียสตรงนี้ แล้วบทเรื่องนี้ก็แรงมาก พลอยอยากพักบทแบบนี้ก่อน อยากเล่นคอมเมดี้ให้ดี อยากให้คนเห็นว่าเราเล่นคอมเมดี้ได้นะ ขอกลับไปเล่นแบบนี้บ้าง ขอเบาๆ บ้าง แรงๆ เหนื่อย”พลอยกล่าว

นางเอกสาวเผยต่อว่าเรื่อง ทองเนื้อเก้า เป็นบทประพันธ์ที่ดีมาก ถ้านักแสดงคนไหนได้เล่นก็เป็นความโชคดี เพราะเรื่องนี้ใครเล่นก็ดัง

ส่วนหนึ่งที่ไม่รับเล่น เพราะตามรอยนักแสดงรุ่นพี่ มาช่า วัฒนพานิช “พี่ช่าเขามีกฎเหล็ก คือชีวิตจริงพี่ช่าเขามีลูก แต่ในหนังในละคร จะไม่มีทางเล่นเป็นแม่เด็ดขาด (ถ้าช่าเล่นเป็นแม่เมื่อไหร่ พลอยถึงจะยอมเล่น) หนูจะยอม (หัวเราะ) เพราะเรายังไม่ถึงวัยเป็นแม่ พลอยไม่ยอม กลัวคนติดภาพ” พลอยกล่าวสรุป




เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์