โคราชเรียกร้อง เอมี่ ขอขมาย่าโม ต้องรัก-นิว ยินดีไป

"เอมี่ โชติรส"กราบขอโทษ"ย่าโม"


ชาวโคราชเรียกร้องให้มาขอขมา ฐานแต่งโป๊งานสุพรรณหงส์ ให้รีบมากราบเรื่องจะได้จบ ถ้าขอโทษก็พร้อมจะให้อภัย "ต้องรักษ์"และ"นิว"เผยพร้อมจะขอโทษตามที่ชาวโคราชต้องการ เผยมีหนังแผ่นมาติดต่อแสดงแล้ว แต่ปฏิเสธไป ม.ธรรมศาสตร์เตรียมดึงสองดาราวัยรุ่น "เชียร์ ทิฆัมพร" และ"ฟาง พิชญา" มาร่วมกับ"เอมี่" รณรงค์การแต่งกายของนักศึกษา



จากกรณีดาราสาว เอมี่ โชติรส สุริยะวงศ์


ตกเป็นข่าวฮือฮาเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคม จากการแต่งกายชุดวาบหวิว ชุดเดรสสีดำผ่าข้างตั้งแต่หน้าอกถึงต้นขา ในการประกาศผลรางวัลสุพรรณหงส์ทองคำ ที่จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมีเสียงตำหนิติติงถึงความไม่เหมาะสม

นอกจากนั้น

"เสี่ยเจียง" นายสมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ ประธานบริษัทสหมงคลฟิล์ม ยังสั่งให้ตัดบทและภาพของเอมี่จากการแสดงภาพยนตร์เรื่อง "สวยซามูไร"

ในขณะที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สถาบันที่ดาราสาวศึกษาอยู่

ก็มีความเห็นว่าแต่งกายไม่เหมาะสม ล่าสุดดาราสาวเปิดแถลงที่มหาวิทยาลัย โดยร่ำไห้ขอโทษและขอให้สังคมให้อภัย พร้อมทั้งนำชุดเจ้าปัญหามาแสดง ยืนยันว่าชุดดังกล่าวมีชุดชั้นในอยู่ในตัวอยู่แล้ว ไม่ได้สวมตัวเปล่า ส่วนทางมหาวิยาลัยสรุปว่าการกระทำของเอมี่มีโทษแค่ว่ากล่าวตักเตือนเท่านั้น พร้อมให้บำเพ็ญประโยชน์โดยการอ่านหนังสือบันทึกเทปให้กับนักศึกษาตาบอดเป็นเวลา 15 วัน ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว


นายสมคิด ราชวิจิตร ณ ราชสีมา อายุ 79 ปี บรรณาธิการน.ส.พ.ราชสีมากล่าวว่า


กรณีของเอมี่เข้าใจว่าเป็นเรื่องปกติของวัยรุ่นที่ซึมซับรับวัฒนธรรมตะวันตก จึงมีผู้จับประเด็นมาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง คนโคราชพร้อมจะให้อภัย เพราะการแสดงออกของเอมี่ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อาจจะกระทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และเห่อตามแฟชั่น ไม่มีผู้ใหญ่คอยตักเตือน ขอให้เอมี่ขอโทษกับสิ่งที่กระทำลงไปแล้ว ควรรีบมากราบขอขมาท้าวสุรนารี และควรกล่าวคำขอโทษกับคนโคราชด้วย แล้วทุกสิ่งทุกอย่างจะดีขึ้น อย่าทำเฉยมันจะเป็นบาปกรรมติดตัว ไม่สบายใจเปล่าๆ





เมื่อเวลา 13.00 น. ที่วัดอุทัยธาราม ย่านพระราม 9


นักแสดงสาว "นิว" กีรติกร รัตน์กุลธร หนึ่งในกลุ่มดาราที่แต่งกายวาบหวิวในงานสุพรรณหงส์ทองคำ จนมีเสียงวิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม เดินทางไปถวายสังฆทานที่วัด โดยมาเพียงคนเดียว ใช้เวลาถวายสังฆทานและรดน้ำมนต์ประมาณ 15 นาที


จากนั้นนักแสดงสาวได้เปิดใจให้ฟังว่า


วันนี้ที่มาทำบุญ เนื่องจากตลอด 2-3 วันที่ผ่านมา มีข่าวของตนและเพื่อนนักแสดงอีก 2 คนออกมาต่อเนื่อง ทำให้รู้สึกไม่ค่อยสบายใจ ฒิฬจึงคิดว่าพอมีเวลาว่างก็อยากมาทำบุญบ้าง เพื่อให้จิตใจสงบลง ยอมรับข่าวกับกระแสข่าวที่ออกมาทำให้ค่อนข้างเครียด แต่ก็ไม่ถึงขนาดกินไม่ได้นอนไม่หลับ เพียงแค่ที่ผ่านมาไม่เคยมีข่าวรุนแรงถึงขนาดนี้มาก่อน วันนี้หลังจากที่หลวงพ่อได้รดนำมนต์ให้ก็รู้สึกสบายใจมากขึ้น


เมื่อถามถึงกรณีถูกแบนเรื่องการแสดง


"นิว กีรติกร" กล่าวว่า ตอนนี้ก็ยังรู้สึกงงๆ อยู่บ้าง รู้อย่างเดียวว่าผู้ใหญ่ให้พักงานก่อน ซึ่งความจริงกับสหมงคลฟิล์มก็ไม่ได้มีสัญญา แต่อยู่กันแบบสัญญาใจมากกว่า ตอนนี้เท่าที่ทราบผู้ใหญ่ก็กำลังตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น ยังไม่รู้ว่าจะเป็นเมื่อไหร่ ล่าสุดมีหนังวีซีดีติดต่อมา แต่ไม่อยากจะเล่นจึงปฏิเสธไป





นิวกล่าว


"ชีวิตตอนนี้ก็มีเปลี่ยนไปบ้าง อย่างที่เห็นๆ เลยคือคนรู้จักมากขึ้น แต่โดยส่วนตัวแล้วไม่ค่อยได้ออกไปไหน เพราะตอนกลางวันทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์อยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่ง เพราะเรียนจบวิศวะด้านคอมพิวเตอร์มาจากม.รังสิต ส่วนชีวิตในอนาคตก็ไม่รู้จะเป็นอย่างไร ก็คงทำงานไปเรื่อยๆ สำหรับงานในวงการบันเทิงก็อยู่ที่ผู้ใหญ่จะตัดสินว่าจะเป็นอย่างไร"


กับการที่ชาวโคราชเรียกร้องให้นิวและเพื่อนนักแสดงอีก 2 คนไปขอขมาย่าโม ที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี คิดอย่างไร


นักแสดงสาวกล่าวว่า ยังไม่รู้อะไรเลย ค่อนข้างจะสับสนไปหมดแล้ว แต่ถ้าชาวโคราชต้องการให้ตนไปขอโทษก็ยินดีที่จะทำ เพื่อความสบายใจของทุกคนและตนเองด้วย อยากบอกว่าอะไรก็ตามที่ทำรู้สึกว่าตนทำเกินไป ก็ขอโทษด้วยค่ะ






ด้าน ต้องรัก อัศวรัตน์


ดาราอีกคนหนึ่งที่แต่งกายหวือหวาในงานดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า การที่ชาวโคราชต้องการให้ตนและเพื่อนๆ ไปขอขมาท้าวสุรนารีนั้น ก่อนอื่นอยากจะบอกว่าชุดที่ใส่ไม่ได้โป๊อะไรมาก มีหลายคนทักว่าทำไมปีนี้แต่งตัวมิดชิดจัง แต่บางภาพที่ถูกถ่ายไปและนำมาเผยแพร่นั้นทำให้ดูโป๊ แต่ถ้าอะไรที่จะให้ตนทำแล้วทุกคนสบายใจก็ยินดี และต้องกราบขอโทษพี่น้องชาวโคราชทุกคนที่ทำให้ไม่สบายใจ


ชีวิตตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง


ดาราสาวกล่าวว่า เริ่มดีขึ้นแล้ว เพราะมีคนเข้าใจเรามากขึ้นทำให้มีกำลังใจ ที่ผ่านมาไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ แต่ในส่วนของผลกระทบเรื่องงานมีหนังที่โดนแบน ส่วนงานอื่นๆ ตอนนี้ยังไม่มีติดต่อเข้ามา ช่วงนี้ต้องเก็บตัวยังไม่สามารถออกงานที่เจอสื่อมากๆ ได้ เพราะทางผู้ใหญ่ขอไว้


หลังเกิดเหตุการณ์จะหาโอกาสไปทำบุญสะเดาะเคราะห์หรือไม่


ต้องรักกล่าวว่า มีความคิดจะไปไหว้พระทำบุญเหมือนกัน เพราะคิดอยู่ว่าทำไมดวงตัวเองถึงเป็นแบบนี้ ทำให้ดังจริงแต่ก็ดังในทางที่ไม่ดี แล้วเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มา 2 ปีแล้ว ไม่รู้เป็นทุกขลาภหรือเปล่า ช่วงแรกก็เครียดแต่พอได้ชี้แจงอะไรออกไปแล้วคนเข้าใจ ก็เริ่มสบายใจขึ้น



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์