เคาะจังหวะหัวใจ ดา เอ็นโดรฟิน รัก ครั้งใหม่...ซาบซ่า!

กลับมาครั้งใหม่


ดา-ธนิดา ธรรมวิมล นักร้องสาวเสียงทรงพลังวง เอ็นโดรฟิน ค่ายแกรมมี่ ยังทำให้แฟนเพลง อิน ได้เสมอ แต่ที่เปลี่ยนไปคือ สมาชิก ของวง ส่งผลให้โดนเม้าท์ ดังแล้วทิ้งเพื่อน (เก่า) รวมทั้ง รักครั้งใหม่ ที่กำลังเข้าข่ายสดใส ซาบซ่า ทีมข่าวบันเทิง เลยขอฟังจังหวะหัวใจดา ผ่านคอลัมน์ คนดังนั่งคุย อีกครั้ง...


พูดถึงงานเพลงในอัลบั้ม?


อัลบั้มชื่อ ภาพลวงตา ค่ะ หลายคนสงสัยว่าทำไมลุคดาถึงได้หวานแหวว จริงๆไม่ได้ตั้งใจหรอก แต่มันตรงกับชื่ออัลบั้มมากที่สุด คือสิ่งที่คุณเห็นน่ะเป็นภาพลวงตานะ (ยิ้ม)



ทำไมต้องเปลี่ยน เพื่อนร่วมวง


คือตั้งแต่อัลบั้ม 2 เราเริ่มคุยกันว่าจะแยกย้ายกันทำ พอดามาลุยงานคนเดียว การที่เราเคยร้องเพลงกับวงก็ยังอยากเล่นแบบนั้นอยู่ ดาเลยมาออดิชั่นวงแบ็กอัพ อัลบั้มนี้เป็นงานเดี่ยวนะ ใช้ชื่อว่า ดา เอ็นโดรฟิน แต่คนมาเล่นดนตรีให้เป็นเพื่อนเรา ยังไม่ได้คุยว่าจะต้องเป็นวงเดียวกัน ลองไปก่อน

มีปัญหากับเพื่อนๆวงเก่าเหรอ ?

ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เป็นแค่ปัญหาการทำงาน ที่คิดไม่ตรงกันมากกว่า



ถูกมองดังแล้วแยกวง ?


คิดว่าต้องโดนอยู่แล้วแหละ ภาพเอ็นโดรฟินมันเป็นดาคนเดียว ดังคนเดียวต้องแยกวงแน่นอน แต่ดาไม่เคยคิดเรื่องดัง คิดแต่ว่าทำงานมีความสุขหรือเปล่า ถ้าสุขก็ทำงานกันต่อไป ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าดาป่วยแล้วทะเลาะกันเพราะไม่ได้ทำงาน ไม่ใช่เลย ตอนป่วยเพื่อนๆก็ไปหา

ตอนนี้ เค้าก็ไปฟอร์มวงใหม่แล้ว
วันก่อนมีแฟนเพลงถามดาออกอัลบั้มเดี่ยวทำไม พี่ๆในวงหายไปไหน แต่พอได้ฟังเพลงแม้ดาจะออกเดี่ยว แต่ความเป็นเอ็นโดรฟินก็ไม่ได้น้อยลง ไม่รู้สึกว่าเอ็นโดรฟินหายไป ซึ่งแฟนๆเริ่มเข้าใจขึ้น



สุขภาพเสียงเต็มร้อยหรือยัง ?


ตั้งแต่คอหาย ดาก็ดูแลตัวเอง ไปปาร์ตี้น้อยมาก เที่ยวผับกับเพื่อนกินแค่น้ำส้ม พูดตรงๆว่าเบื่อชีวิตที่จะต้องเต้น ต้องดื่ม เราเจอมาทุกวัน สนุกพอแล้ว ชีวิตต้องโตขึ้นได้แล้ว ดาอยากทำงาน เราตัวคนเดียวนะ ต้องคิดไกล ตอนแรกพ่อแม่ ไม่ได้คิดว่าลูกสาวจะดัง ยังให้ค่าขนม แต่ตอนนี้เราเป็นเสาหลักที่ดูแลท่านได้ พ่อแม่ดารับราชการทั้งคู่

ฉะนั้นช่วงนี้น้ำขึ้นต้องรีบตัก

งานเราโอเค คนตอบรับดี ผลพลอยได้คือเงิน ชื่อเสียงก็ตามมาโดยที่เราไม่ต้องไปไขว่คว้า ดาสตาร์ต เร็วก็จริง แต่คนเรามันก็ต้องมีวันอ่อนล้า คนเราจะไปแหกปากร้องเพลงตลอดชีวิตไม่ได้หรอก ต้องมีจุดที่เรามีความสุขพอแล้ว ไม่อยากแก่แล้วยังร้องเพลงต่อไป แก่ๆดาอาจจะร้องเพลงแจ๊สก็ได้ คงไม่แนวนี้ตลอด ต้องมีจุดอิ่มตัวของมัน


พ่อแม่ปลื้มเลยซิเนี่ย?


เขาก็ปลื้ม มีความสุข เพื่อนมาบ้านก็ถามหาลูกสาว เขาก็ปลื้ม เราก็รู้สึกดี เงินที่ได้มาดาซื้อบ้าน อาคารพาณิชย์ รถ แต่ไม่ได้ฟุ่มเฟือย อยากเก็บไว้เป็นมรดกให้ลูกหลาน คิดไกลมากเลยเนี่ย (หัวเราะ)



กับความรักล่ะคิดเยอะมั้ย ?


มันไม่ได้เปลี่ยนปุ๊บปั๊บนะ เวลาดาคบใครต้องให้ถึงที่สุด ไม่ใช่แค่ทะเลาะกัน เธอไม่ขอโทษ ฉันไม่ขอโทษ เลิกกัน แบบนั้นไม่ใช่ แต่ดาจะคุยกัน ให้โอกาสกัน ให้เวลาปรับตัว ถ้าไปด้วยกันไม่ได้ก็เลิก ดีกว่าทนคบจนแต่งงาน มีลูกแล้วเลิก ดากลัวนะ เพราะคนที่เสียใจไม่ใช่แค่เรา 2 คน ยังมีพ่อแม่เราด้วย


รักครั้งใหม่ของดาล่ะ?


ทุกคนมีโอกาสได้ค้นหาคนใหม่ๆ มีโอกาสที่จะคบใคร ตอนนี้ดาก็มีคนที่คบอยู่ แต่ยังเป็นแค่จุดเริ่มต้น สิ่งที่ดาอยากดูคนที่ดาคบด้วยคือชีวิต สิ่งที่เขาคิด เขาจริงจังกับความเป็นอยู่ ชีวิต ความรัก แค่ไหน เขาเป็นคนมีกำลังใจให้เรามั้ย ดาคิดว่าคนที่จะอยู่กับดาได้ต้องเป็นเพื่อนด้วย



คนที่ว่าใช่ แน๊ป วงน้องใหม่ เรโทร-สเปค หรือเปล่า?


ก็ทุกอย่างเริ่มต้นจากการเป็นเพื่อน ดาชอบคนเล่นดนตรี เพราะชีวิตใกล้กัน

ศิลปินคบศิลปินมักอ่อนไหวนะ ?

พวกติสท์เรอะ คิดเล็กคิดน้อย ชอบเจ็บช้ำน้ำใจ ดาว่าก็คล้ายพวกคนปกติแหละ ถ้าไม่ดีก็คุยกัน ทะเลาะก็คุยกัน บางทีอารมณ์อ่อนไหวก็คุยบ้าง ฉันจะไหวไหม จะอยู่กับเธอไหวไหม พอมาคิดในหลักความเป็นจริงแล้ว แค่ฉันขอโทษเธอแล้วก็มาเริ่มใหม่เท่านั้นเอง เรื่องที่เริ่มจินตนาการไปไกลๆก็ค่อยๆตะล่อมๆเข้ามา



ช่วงหวานของคู่ดาก็ไปดูหนังฟังเพลง มีไลฟ์สไตล์ใกล้ๆกัน


ชอบเที่ยวธรรมชาติ เที่ยวแบบพอเพียง กลายเป็นคนชอบธรรมชาติก็เพราะแฟนนี่แหละ ไม่คิดไกลว่าต้องมีเงินเป็น 10 ล้าน แล้วอยู่สบายทั้งชาติ ถ้าสักอีก 5-6 ปี ดาเหนื่อย ดาก็จะตั้งต้นชีวิตในแบบปกติ เราคงไม่เดินเส้นทางนี้ไปตลอดชีวิต ดาชอบคิดอะไรที่มั่นคง ในโลกของความเป็นจริง สักวันเด็กรุ่นใหม่ ก็มาแทนที่เรา เราคงไม่ดังค้ำฟ้า


ดาคิดกับความรักไว้ไกลนะ


ดาไม่เคยรู้สึกเสียใจ ไม่รู้สึกผิด ที่รักจะต้องผ่านพ้นไป เพราะเราสุดๆแล้ว ไม่มาคิดว่าใครผิด เขาทิ้งเรา เราทิ้งเขา เพราะเราเต็มที่แล้ว แสดงว่าไปด้วยกันไม่ได้จริงๆ ความรักครั้งใหม่ก็คิดไกล เราตั้งต้นกันดีหรือยัง อยู่ด้วยกันตอนนี้จะมีผลกระทบต่ออนาคตหรือเปล่า ถ้าเราเป็นแบบนี้อยู่ คิดกันถึงขั้นมีครอบครัวเลย ดาไม่อยากให้ปัญหาของเรากลายเป็นปัญหาของคนอื่น



กับแฟนคนนี้คบมา 1 ปี บอกตรง ๆ ว่าสบายใจ


เราไม่ได้เป็นคู่รักโรแมนติก แต่อยู่กันด้วยใจกับใจ ไม่ชอบอะไรก็พูด ปรับตัวกัน เพราะดาเชื่อว่าเราจริงใจ เราไว้ใจ เราเชื่อใจ ดูแลตัวเองด้วยนะแค่นั้น ที่เหลือให้คิดเอง ว่าคุณควรจะทำตัวอย่างไร แต่ไม่ได้พูดว่าอย่าไปยุ่งกับใครนะ อย่าไปปิดกั้นเลย เมื่อเขาจะไปก็ต้องไป เขาจะอยู่ก็ต้องอยู่ คนเขาจะจริงใจก็ต้องจริงใจ เรายิ่งไปบีบบังคับ กั๊กอะไรในความเป็นตัวเขาก็ยิ่งจะสั่นคลอน รู้ตัวเองดีกว่าค่ะ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์