สลัดภาพเล่นละครเวทีโดมเมินเสียงติงเล่นแข็ง

"โดม" ปกรณ์ ลัม ยิ้มร่าประเดิมละครเวที "ทวิภพ เดอะ มิวสิคัล" ประกบ นัท มีเรีย เชื่อบทส่งให้คนลืมภาพความเป็น "โดม" ได้ไม่ยาก ออกปากไม่โกรธ "พลอย" ว่าเล่นแข็ง

ระยะหลังหันมาเอาดีทางด้านการแสดงมากขึ้น สำหรับหนุ่มหล่อขั้นเทพ "โดม" ปกรณ์ ที่ล่าสุดเพิ่งจะแถลงข่าวกันไปว่าจะได้ประเดิมละครเวทีกับค่ายเอ็กแซ็กท์ อย่าง "ทวิภพ เดอะ มิวสิคัล" ในบท "คุณหลวง" คู่กับ "นัท" มีเรีย เบเนเดตตี้
 
ที่นักร้องหนุ่มเผยการชิมลางละครเวทีครั้งแรกดังนี้

"เรื่องนี้ร้องเพลงแบบนักร้องไม่ได้ ต้องร้องตรงๆ เลย เอื้อนไม่ได้ งานเข้าอย่างเดียวเลยตอนนี้ ในเรื่องต้องเข้าไปสู่ยุคสมัย ร.5 แต่ไม่ต้องถึงกับไปเรียนภาษา ผมว่าคงต้องทำความเข้าใจกับตัวละครให้เราเชื่อ แล้วมันจะไปเอง เพราะเพลงมีให้ร้องเยอะ บทยังอีกเยอะ ถ้านอกเรื่องมาก เดี๋ยวมันจะงานเข้าไปกันใหญ่ ควรจะโฟกัสจุดที่ควรโฟกัส พูดในจุดที่ควรจะพูด แค่นั้นก็คงพอแล้ว ไม่ถึงกับจำเป็นต้องให้พูดทุกอย่างให้เป็นภาษาโบราณ มิวสิคัลความยากมันก็มี แต่ผมบอกตรงๆ ว่าตอนนี้ผมมันนะ ยังรู้สึกว่าควรจะมาเล่นนานแล้ว แต่ด้วยเวลาไม่พร้อม แต่ก็คงถึงเวลาที่จะได้เล่นแล้ว พี่บอยก็บอกว่าให้เชื่อในตัวละคร



ส่วนว่าจะสลัดความเป็นโดมยังไง ผมว่าพอมันมีบทบาท มีเนื้อเรื่องมาครอบ คนก็จะเริ่มเชื่อ

บางทีแค่เวลาสั้นๆ อาจจะไม่ทำให้คนเชื่อว่า "โดม" ปกรณ์ ลัม ที่ร้องเพลง เฮ้ๆๆๆ หรือดีเจอยู่นี่ จะเดินนุ่งผ้าโจงกระเบน ผูกผ้าม่วงออกมาแล้วใช่ ผมเชื่อว่าถ้าให้เวลาอีกสักหน่อย ด้วยองค์ประกอบ ด้วยตำแหน่งที่ผมเป็น ด้วยเรื่องราวบ้านเมืองในเรื่องที่มันเกิดขึ้น มันน่าจะทำให้คนดูอินเข้าไปในเรื่องมากขึ้น และเชื่อในตัวละครมากขึ้น" โดมแจกแจง

ถามต่อถึงเรื่องงานแสดงละครครั้งแรกเช่นกัน กับ "รักไม่มีวันตาย" ที่ประกบคู่ "พลอย" เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์

งานนี้นอกจากโดนอดีตคนรักกัดเบาๆ ว่าชอบมาสาย ยังมีเรื่องการแสดงที่แข็ง ไม่เป็นธรรมชาติด้วย "ก็อาจจะจริงนะ ตัวแม่เขาแซวมา ก็ต้องให้เขาหน่อย อย่าไปเถียงเขาดีไหม แต่ผมว่า ณ วันนี้สิ่งที่ผมควรจะฟัง คือผู้กำกับ ถ้าพี่ปลา (พีรพล) บอกว่าดี ผ่าน ก็คือผ่าน เราอย่าไปปลื้มกับคำชม อย่าไปสนกับคำด่า แต่ผมไม่ได้เคืองนะ เพราะพลอยเขาก็เป็นเจ๊คุมซอยอยู่ (หัวเราะ) แต่ก็ต้องบอกว่าถ้าพลอยจะติอะไรไม่ควรไปโกรธเขา เพราะถ้าไม่ได้พลอยนี่ บอกได้เลยว่าเหนื่อยแน่นอน"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์