เปิดใจพอลล่าเจ้าสาวมือใหม่

ทำเอาหนุ่ม ๆ ค่อนประเทศหัวใจสลาย

เมื่อนางเอกยิ้มสวยอย่าง พอลล่า เทเลอร์ ลุกขึ้นมาประกาศลั่นระฆังวิวาห์กับแฟนหนุ่มนอกวงการลูกครึ่งจีน-อังกฤษ เอ็ดเวิร์ด บัททอรี่ ก่อนที่จะบินไปจดทะเบียนสมรสที่เกาะฮ่องกงมาหมาด ๆ งานนี้ “ดาวต่างมุม” เลยรีบคว้าตัวเจ้าสาวป้ายแดง มานั่งพูดคุยถึงเรื่องความรักครั้งนี้ ความรักที่เธอบอกว่าไม่คิดว่ามันจะมีอยู่จริง



ตอนนี้เรียกว่าเป็นเจ้าสาวเต็มตัวแล้ว
   
-ยังไม่ชินเลย คือมองหน้ากันตอนนี้ก็พูดกันว่า “ยู อาร์ มาย ฮัสแบนด์” (คุณเป็นสามีของฉัน) เขาก็เรียกเราว่า “ยู อาร์ มาย ไวฟ์” (คุณคือภรรยาของฉัน) ตอนนี้มันก็ยังรู้สึกแปลก ๆ อยู่นะ (ยิ้ม)

เล่าถึงการจดทะเบียนที่ฮ่องกงให้ฟังหน่อย
   
-ทำเป็นหนังได้เลย เกือบไม่ได้จด เจ้าบ่าวรออยู่แต่เจ้าสาวยังไม่มา คือเราแต่งหน้าผมทำแล้ว แต่ไม่มีรถตู้มารับ จนที่งานเขาก็บอกว่าเหลือเวลาอีก 5 นาที ถ้าไม่มาจะยกคิวให้คนอื่นแล้ว ก็เลยต้องนั่งแท็กซี่ไป แล้วเพื่อนเจ้าสาวของพอลล่าทุกคนทั้ง  เจนสุดา ปานโต, นานา ไรบีนา, วุ้นเส้น-วิริฒิพา ฯลฯ  ก็ถอดรองเท้าวิ่งกันใหญ่เลย คือเหมือนมันผิดคิว แต่สุดท้ายกลายเป็นสนุกมาก (หัวเราะ)

งานฉลองวิวาห์ที่เมืองไทยที่จะมีขึ้นวันที่ 22 ธ.ค.นี้ พร้อมหรือยัง
   
-ถามว่าพร้อมมั้ย พอลล่าว่าพอถึงวันจริง ๆ ไม่มีใครพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์หรอก มันต้องมีอุ๊ย! ลืมนั่นลืมนี่ มันตื่นเต้นตลอดอยู่แล้ว แต่พอถึงเวลาจริง ๆ มันก็ต้อง เดอะโชว์ มัส โก ออน แล้วทุกอย่างมันก็ต้องไปด้วยดี แล้วตอนนี้เราก็ส่ง เวดดิ้ง แพลนเนอร์ เข้าไปลุย ไม่อยากยุ่งเอง (หัวเราะ)


แล้วต้องแต่งถึง 3 ที่เลยทั้งฮ่องกง ไทย อังกฤษ
   
-ปวดหัวมาก (ลากเสียง) คือทุกคนจะบอกว่าโอ๊ยดีจังเลย ได้แต่งงาน 3 รอบ ซึ่งเราจะบอกว่ามันไม่ได้เป็นอะไรที่น่าดีใจเลย (หัวเราะ) มันคือ 3 ความเครียด (หัวเราะ) เหนื่อยมากต้องหาชุด หาอะไรเยอะแยะไปหมด คือเมืองไทยเราจัดเป็นงานปาร์ตี้ ที่ฮ่องกงจัดเป็นจดทะเบียนสมรส แล้วที่อังกฤษเป็นงานฝรั่ง น่าจะเป็นแบบเป็นทางการสุด

ตอนนี้ชุดเจ้าสาวเรียบร้อยหรือยัง
   
-เรียบร้อยแล้ว คือมันมีหลายแบบน่าปวดหัวมาก คือเราไปลองครั้งแรกที่อังกฤษ แต่ไปได้ที่ออสเตรเลีย เพราะร้านนั้นตัดไม่ทัน คือตอนแรกจะเอาไว้ใส่ที่อังกฤษ แล้วที่เมืองไทยจะใส่แค่กระโปรงธรรมดา แต่พอดูงานแล้วมันต้องเหมือน มันต้องสลับกัน แล้วชุดแต่งงานมันเป็นอะไรที่ต้องลองจริง ๆ คือเห็นในร้านตอนแรกยังเฉย ๆ เลย แต่พอลองแล้ว กลับกลายเป็นดีที่สุด

คิดว่าตัวเองแต่งงานเร็วไปไหม เพราะคนจะบอกว่าคน   สวย ๆ จะแต่งงานช้า
   
-ปีนี้พอลล่าอายุ 27 ค่ะ ถ้าถามเราปีที่แล้ว ตอนที่เจอเอ็ดเวิร์ดแล้ว เราก็ไม่เคยคิดว่าเราจะแต่งนะ เพราะเราเป็นคนทำงาน ที่คิดเรื่องงานอย่างเดียว แต่พอวันหนึ่งเราเจอคนที่ใช่ แล้วเขาขอเราแต่งงาน เราคงไม่มานั่งปฏิเสธ หรือบอกให้เขารอก่อน แล้วจริง ๆ สมัยก่อนคนอายุ 27 แต่งงานไม่เร็วหรอก แต่เดี๋ยวนี้ทุกคนทำงานนานขึ้นมันเลยเหมือนเร็ว บางทีเรายังคิดว่าเหมือนมันก็เร็วนะ (หัวเราะ) แต่จริง ๆ ก็คือไม่ 


มีความคิดแวบ ๆ แอบเสีย ดายชีวิตโสดบ้างมั้ย              

-ไม่นะ เราไม่เสียดาย เพราะอย่างที่บอกว่าถ้าเจอคน  ที่ใช่ก็คงไม่มานั่งเล่นแล้วแหละ

หลายคนอยากรู้จักเอ็ดเวิร์ดมากกว่านี้ว่าเป็นใครมาจากไหน
   
-เขาเป็นลูกครึ่งจีน อังกฤษ แล้วก็มาทำงานที่ฮ่องกง 2-3 ปี แต่ตอนนี้ไปเรียนปริญญาโทด้านการเงินอยู่ที่อังกฤษ ประมาณกลางปีหน้าก็จะเรียนจบแล้ว ที่รู้จักกันได้เพราะเราเป็นเพื่อนกับพี่สาวเขา พี่สาวเขาบอกพอลล่าว่าเธอต้องเจอคนนี้นะเหมือนเขาเคยบอกไว้ตั้งแต่ 7 ปีที่แล้ว แต่ในที่สุดเขาก็พาเรามาเจอกันจนได้”

เอ็ดเวิร์ดบอกว่าตกหลุมรักพอลล่าตั้งแต่แรกเจอ เรารู้สึกเหมือนกันมั้ย
   
-ใช่ เหมือนเรารู้กันตั้งแต่วันแรกเลย เจอกันปุ๊บ มองหน้ากันแล้วเหมือนรู้กันเลย แล้วก็คบกันตั้งแต่วันนั้นเลย (หัวเราะ) เราก็ตกใจนะ เพราะมันเหมือนในหนังเลย ไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้มันจะมีจริงหรอ เพราะเราก็โสดมานาน 3 ปี แต่พอเจอแล้วแบบอุ๊ย (หัวเราะ) คือมันใช่


ประทับใจอะไรในตัวเอ็ดมากที่สุด
   
-เอ็ดเป็นคนน่ารัก เขาเหมือนพอลล่ามาก แต่เป็นพอลล่าเวอร์ชั่นผู้ชาย แล้วก็จะมีนิสัยบางอย่างที่คล้ายกัน ขี้เล่น อะไรแบบนี้ แต่ให้มานั่งอธิบายมันไม่ได้ ต้องเจอเอง แต่สำหรับเราคิดว่าเขาใช่ คือเพอร์เฟกต์หมด ทั้งหน้าตาก็ดี ฉลาด เก่ง คุยสนุก ตลก น่ารัก ดีหมดเลย (หัวเราะ)

ใครโรแมนติกกว่ากัน
   
-คงสลับกันนะ แต่เขาก็มีมุมโรแมนติกเยอะเหมือนกัน อย่างตอนเขาอยู่ฮ่องกง เขาก็จะมีโทรฯ ไปที่ร้านอาหาร แล้วส่งอาหารมาให้กินที่เมืองไทย หรืออย่างวันหนึ่งตอนเราไม่สบาย เขาก็๋ให้คนไปซื้อเครื่องเล่นดีวีดี มาเปิดให้ดู คือเขาไม่ได้อยู่เมืองไทยแต่เขาก็ทำเรื่องแบบนี้ให้เราได้

ดูเอ็ดเวิร์ดมีความเป็นพ่อบ้านสูง ได้ข่าวว่าชอบทำอาหารด้วย
   
-ดีแล้วให้เขาทำเถอะ (หัวเราะ) คือเขาทำได้หมด แต่ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารฝรั่ง บางทีก็ทำให้ไปกองถ่าย เพราะพอลล่าไม่ค่อยมีเวลา ถ้าวันหนึ่งมีเวลามากกว่านี้อาจจะลองทำดูก็ได้ แต่คิดว่าแบบนี้มันก็น่ารักดี ไม่ใช่แบบหัวโบราณว่าเราต้องดูแลทุกอย่างคนเดียว คือมันต้องดูแลกันและกัน คือถ้าเขาไม่ว่างเราก็จะทำให้หรือถ้าทำไม่ได้ก็จะโทรฯ สั่งให้ อะไรแบบนี้  เราว่าสมัยนี้มันต้องเป็นแบบนี้แล้ว


หวานขนาดนี้เคยทะเลาะกันบ้างมั้ย
   
-มี มันก็มีเรื่อย ๆ แหละ เหมือนที่เขาพูดกันว่ามีสุขก็ต้องมีทุกข์ แต่สุดท้ายมันก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะส่วนใหญ่มันจะเป็นเรื่องไม่เป็นเรื่องหรอก การที่คนสองคนมาเจอกันมันก็ต้องมีการปรับอยู่แล้ว

แล้วเรื่องมีทายาทล่ะ
   
-ไม่ได้คิดเลย แต่เอ็ดอยากมี คือพอลล่าเชื่อว่าทุกอย่างจะเกิด ขึ้นเอง แต่ถ้าถามจริง ๆ แล้วก็อยากได้ผู้หญิง เพราะว่าน่ารักดี จะได้   อยู่เหมือนเพื่อนกัน แต่สุดท้ายแล้วก็อยากมีทั้งผู้หญิงผู้ชายแหละ แต่เดี๋ยวต้องรอดูคนแรกก่อนว่าจะเป็นยังไง (หัวเราะ) แต่พอลล่าเชื่อว่าทุกบ้านก็คงอยากได้ทั้งผู้หญิงผู้ชายอย่างละคน

คิดว่าพอลล่ากับเอ็ดเวิร์ดตอนแก่จะเป็นยังไง

-หวังว่ายังคงมีความสุข ยังรักกันเหมือนเดิม ขอ  แค่นั้น


หลังแต่งงานจะใช้ชีวิตที่ไหนมากกว่ากันระหว่างเมืองไทย ฮ่องกง อังกฤษ
   
-ไม่รู้เลย เพราะทั้งคู่ก็เป็นคนเดินทางตลอด พ่อแม่เขาก็เดินทางตลอด แต่ชีวิตเรา งานเราก็อยู่เมืองไทย แต่เอ็ด เขาจะจบปีหน้า ก็เลยยังไม่รู้เลยว่าจะอยู่ที่ไหน

หลังจากแต่งงานคิดว่าจะรับงานน้อยลงมั้ย
   
-ยังไม่รู้ หรือวางแผนว่าปีหน้าจะทำอะไรเลยค่ะ เดี๋ยวต้องดูก่อนแต่ยังไงพอลล่าก็คงไม่ทิ้งงานในวงการหรอก

แล้วตอนนี้มีอะไรให้ติดตามบ้าง
   
-มีซิทคอมเรื่อง “เนื้อคู่อยาก รู้ว่าใคร” ค่ะ ซึ่งพอลล่าเล่นมา 3 ปีแล้ว ตอนนี้ก็กำลังจะเข้าซีซั่น 2 แล้ว เนื้อหาก็จะดีขึ้นเรื่อย ๆ จะมีอะไรปรับเปลี่ยนขึ้นมาใหม่ ๆ ตลอด มีเพิ่มนักแสดงใหม่ ๆ เข้ามาด้วย แล้วก็มีละครสองปรารถนาเป็นแนวลึกลับสอบสวน จริง ๆ พอลล่าไม่ได้เล่นละครมาประมาณ 4 ปีแล้วนานมาก ก็อยากฝากให้ทุกคนติด ตามกันด้วยนะคะ
    
สิ่งหนึ่งที่สัมผัสได้กับการได้คุยกับ พอลล่า ในครั้งนี้คือทั้ง รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความคิดของเธอ เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความรักจริง ๆ.


คนกลาง เรื่อง
สุรเชษฏ์ วัชรวิศิษฏ์ ภาพ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์