บี้ ผู้ชายมีฝัน กับดีกรีนักร้องยอดเยี่ยม เคพีเอ็น


         จากความตั้งใจที่เกินร้อย และความทุ่มเทที่อยากจะพัฒนาฝีมือให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ตลอดระยะเวลาการแข่งขัน “เคพีเอ็น อวอร์ด ครั้งที่ 20” ในที่สุด หนุ่มลูกครึ่งไทย-ไต้หวัน วัย 19 ปี “บี้-ธรรศภาคย์ ชี” ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า “ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น” ด้วยการคว้าตำแหน่ง “นักร้องยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย” ครองถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และแน่นอนว่าวันนี้เขากลายเป็น “หนุ่มฮอตหนุ่มฮิพ” คนใหม่ของวงการบันเทิง เมื่อฮอตขนาดนี้เราต้องจับตัวมาพูดคุยกันซะหน่อยแล้ว

'นักร้องยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทยคนล่าสุด'

“รู้สึกอย่างไรที่ได้เป็นแชมป์ ครองถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว”?

“ตั้งแต่เข้ามาสมัครไม่เคยคิดว่าตัวเองจะได้แชมป์เลยครับ แต่บี้คิดเพียงอย่างเดียวว่าจะพยายามทำให้ดีที่สุดตั้งแต่สัปดาห์แรกจนถึงสัปดาห์สุดท้าย ก็ต้องขอบคุณคณะกรรมการที่เห็นถึงความตั้งใจ เพราะเป็นรางวัลที่บี้ภาคภูมิใจมาก และถือเป็นเกียรติประวัติกับชีวิตมาก ๆ ครับ เพราะเวทีนี้เป็นเวทีการประกวดร้องเพลงเวทีเดียว ที่ได้รับถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวครับ”

คิดว่าเป็นเพราะอะไรถึงคว้าแชมป์มาได้?

“บี้คิดว่าคงเป็นเพราะความตั้งใจ ความขยัน และการพัฒนาฝีมือ เพราะผมคิดว่าถึงทุกคนจะมีพรสวรรค์ แต่ถ้าไม่มีพรแสวง ก็จะสู้คนที่หมั่นฝึกฝนไม่ได้”

กว่าจะถึงจุดนี้ต้องเรียนรู้อะไรบ้าง?


“เยอะมากครับ อย่างแรกคือได้เรียนรู้ทั้งเรื่องร้อง เต้น และแอ๊คติ้ง รวมถึงได้ประสบการณ์ใหม่ นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้เรื่องมิตรภาพ การใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับคนอื่น ที่สำคัญที่สุดบี้ได้ขึ้นโชว์บนเวทีใหญ่ ๆ ทุกสัปดาห์ ซึ่งเป็นสิ่งที่  บี้ฝันมาตั้งแต่เด็ก ๆ เลยครับ”

'กว่าจะถึงฝัน'

ชอบร้องเพลงตั้งแต่เด็กเลยหรือเปล่า?

“ชอบครับ แต่ไม่เคยเรียนร้องเพลงอย่างจริงจังเลย บี้ฝึกทั้งร้อง ทั้งเต้น เอาเองจากยูทูป (youtube) เพราะคุณพ่อ คุณแม่ ไม่ค่อยสนับสนุน อยากให้ตั้งใจเรียนหนังสือมากกว่า จนวันหนึ่งขอท่านไปออดิชั่นเคพีเอ็น อวอร์ด ที่หาดใหญ่ บอกท่าน  ว่าเวทีนี้ได้รับถ้วยพระราชทานด้วยนะ ท่านคงเห็นผมตั้งใจมาก คุณพ่อเลยบอกว่า “ลูกไปเหอะ” แค่คำ 3 คำ มันเหมือนเป็นกำลังใจ ที่ช่วยให้ผมทุ่มเทซ้อมอย่างหนัก จนได้มาติด 10 คนสุดท้าย” 

แล้วทำไมถึงเลือกเวที “เคพีเอ็น อวอร์ด”?

“ก็อย่างที่ทุกคนทราบครับ ว่าเวทีนี้เป็นเวทีที่ทรงเกียรติ ผลิตศิลปินคุณภาพชื่อดังของเมืองไทยมาแล้วมากมาย บี้ก็ฝันว่าสักวันจะมีโอกาสเหมือนรุ่นพี่บ้าง ที่สำคัญบี้คิดว่าท้าทายความสามารถดีครับ”

'ตัวตน'

เรื่องราวสมัยวัยเด็กเป็นอย่างไรบ้าง ?

“บี้เป็นลูกครึ่งไทย-ไต้หวันครับ คุณพ่อเป็นคนไต้หวัน ส่วนคุณแม่เป็นคนหาดใหญ่ มีพี่น้อง 3 คน เป็นลูกคนสุดท้อง บี้เกิดและโตที่ไต้หวัน จนกระทั่งจบ ม.1 ถึงกลับมาเมืองไทย เพราะคุณแม่ต้องกลับมาดูแลคุณทวด ส่วนตอนเด็ก ๆ ทั้งซน ทั้งดื้อเลยครับ ชนิดที่เรียกว่ามีแผลเต็มตัว” 

กลับมาเมืองไทยเป็นอย่างไรบ้าง?

“กลับมาเมืองไทยแรก ๆ พูดภาษาไทยไม่ได้เลยครับ เครียดมาก แต่ตอนนี้หลงรักเมืองไทยไปแล้วครับ จริง ๆ แล้วตัวตนของบี้เป็นอย่างไรบี้ว่าตัวเองเป็นคนตลก ร่าเริง ยิ่งถ้าอยู่กับเพื่อนสนิทก็จะคุยไม่หยุด จนเพื่อน ๆ แซวว่าเป็นไฮเปอร์ เพราะไม่ค่อยอยู่นิ่ง แต่คนที่ไม่รู้จักจะชอบหาว่าบี้หยิ่ง เพราะบางทีไม่รู้จะเริ่มคุยกับเค้ายังไง แต่ถ้ารู้จักกันจริง ๆ จะรู้ว่าไม่ใช่เลยครับ” 

มีเพื่อนสาวคนสนิทหรือยัง?
   
“ยังเลยครับ ตอนนี้บี้อยากตั้งใจเรียน ทำงาน และเลี้ยงดูครอบครัวให้ได้ก่อนครับ”

สาว ๆ ในสเปกเป็นอย่างไร?

“ไม่มีสเปกครับ ขอแค่คนที่เข้าใจบี้   รักบี้และครอบครัวก็พอแล้วครับ”

มุมมองความรักในวัย 19 ปี เป็นยังไงบ้าง?

“บี้ว่าความรักเป็นสิ่งสวยงาม ทำให้เรายิ้มได้ และเป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตครับ”

ข้อคิดดี ๆ ในการใช้ชีวิต?

“คุณพ่อ-คุณแม่บอกบี้อยู่เสมอครับ ว่าความดีชนะทุกอย่าง ถ้าคิดดี ทำดี ก็จะได้สิ่งดี ๆกลับมา”

เป็นอีกหนึ่งคนรุ่นใหม่ ที่มีความฝัน ความตั้งใจ และความมุ่งมั่น แต่เขาจะก้าวขึ้นเป็นซูเปอร์สตาร์อย่างที่หวังไว้ได้หรือไม่ แฟน ๆ ก็ต้องติดตามผลงาน และให้กำลังใจหนุ่มคนนี้ต่อไปนะจ๊ะ.


กาญจนา สิทธิเม่ง


“บี้-ธรรศภาคย์ ชี”

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์