“พ่อ” คำพิเศษ กับวันพิเศษ

“พ่อ” คำพิเศษ กับวันพิเศษ
มีคำมากมากมายหลากความหมายที่ใช้เรียกแทนคน สิ่งของ หรือแม้แต่ความรู้สึก แต่อีก 1 คำ ที่สำคัญเป็นมากกว่าสรรพนาม ยิ่งใหญ่กว่าคำแทนความรู้สึก “พ่อ” คำที่ทุกคนคุ้นหู และรู้จักดี ใน “วันพ่อแห่งชาติ” ที่ใกล้จะถึงนี้เราลองมาช่วยกันเติมความรู้สึกแทนคำจำกัดความของคำคำนี้กัน...
ปาน – ธนพร แวกประยูร
“365 วัน มีวันพิเศษสำหรับทุกคนในครอบครัวเพียงไม่กี่วัน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือวันพ่อ เราก็น่าจะทำอะไรพิเศษให้กับคนพิเศษในชีวิตของเราบ้าง ปีนี้ตั้งใจอยากพาคุณพ่อไปทำบุญ ไหว้พระ สวดมนต์ และ ตั้งใจว่าจะทำหนังสือสวดมนต์ถวายวัด ก็อยากให้มีบทสวดมนต์ทั่วไป บทสวดเจริญอายุ บทสวดมนต์ถวายพระพร เพื่อที่คนอื่นจะได้มีโอกาสนำไปปฏิบัติเป็นบุญ เป็นกุศล และ ก็ขอเชิญชวนลูกทุกคน ร่วมกันสวดมนต์ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อของแผ่นดิน พ่อหลวงผู้มีแต่ให้ พระองค์ทรงทุ่มเทพระวรกาย หยาดเหงื่อเพื่อลูกของท่าน ในฐานะลูกการที่เราร่วมส่งกำลังใจ รอยยิ้มและความสามัคคีของคนในชาติ น่าจะเป็นของขวัญที่ทำให้กับพระองค์ท่านทรงเหนื่อยน้อยลงค่ะ”
ฟลุค – จิตรกร บุญสอน (วงไอน้ำ) , ภรรยา มนฤดี อุทยาน และ น้องโฟน – ดช.จิรทีปต์ บุญสอน
“ผมว่าคนเราพอเปลี่ยนสถานะจากลูกกลายเป็นพ่อ หน้าที่ ความรับผิดชอบสำคัญเป็นอันดับแรก จะทำอะไรต้องคิดให้รอบคอบ ต้องวางแผนอนาคตมากขึ้น เพราะเรามีลูกชาย 2 คน โฟน 3 ขวบ และ ฟังค์กี้ 1 ขวบ มีครอบครัวที่ต้องดูแล ไม่ใช่ตัวคนเดียว ผมรู้เลยว่าหัวอกคนเป็นพ่อแม่รู้สึกยังไง เวลาลูกป่วย มันกังวลและเหนื่อยมาก แต่ผมก็ต้องดูแลลูกให้ดีที่สุด ซึ่งวันพ่อทุกปี ถ้าไม่ติดงานผมก็จะกลับบ้านไปกราบพ่อ เพราะพรจากพ่อแม่ดีที่สุดแล้ว ก็ฝากถึงลูกทุกคน อย่ามองข้ามความรัก ความห่วงใยที่พ่อมีให้เรา อยากให้คิดอยู่เสมอว่า ความกตัญญูจะทำให้เรามีแต่สิ่งดี ๆ ในชีวิต พ่อแม่คือพระในบ้าน ที่คอยปกป้องเราจากอันตรายต่าง ๆ โดยไม่ห่วงว่าตัวเองจะลำบากแค่ไหน ก็อยากบอกว่ารักพ่อมากครับ”
ฟาง – ธนันต์ธรณ์ และ เฟย์ – พรปวีณ์ นีระสิงห์ (วงเฟย์ ฟาง แก้ว) , พันเอก.นพ.ทรงพล นีระสิงห์ (คุณพ่อ)
“ทุกปีเราจะช่วยกันทำการ์ดให้คุณพ่อค่ะ ถือว่าเป็นโอกาสที่พิเศษอีกหนึ่งวันที่ลูกทุกคนต้องอยู่ร่วมกัน สิ่งที่เราเป็นห่วงคุณพ่อก็คือเรื่องการพักผ่อน เพราะคุณพ่อทำงานหนักมาก ก็อยากให้ดูแลสุขภาพ ห่วงตัวเองให้มาก ๆ เพราะคุณพ่อจะเป็นห่วงทุกคนในครอบครัว แต่อาจจะลืมใส่ใจตัวเองไปบ้าง ก็ต้องช่วยกันดูแล ยังไงก็อยากฝากถึงเพื่อน ๆ ทุกคนอย่าอายที่จะบอกรักพ่อ หรือ แสดงความรักต่อท่านด้วยการ์ดหรือการกระทำที่ทำให้ท่านมีความสุขนะคะ ที่สำคัญอยากให้ร่วมกันตั้งจิตอธิษฐาน ส่งความสุขให้กับพ่อหลวงของเราทุกคน ให้ทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรง สมบูรณ์ด้วยค่ะ”

โยชิ – นิมิต มนัสพล (วงซีควินท์)
“เชื่อว่าเด็กทุกคนต้องเคยเขียนเรียงความวันพ่อ และยกให้พ่อเป็นฮีโร่ ทุกวันนี้พ่อก็คือฮีโร่ สำหรับลูกทุกคนในบ้าน ไม่ว่าจะเจอปัญหาอะไร อุปสรรคยากแค่ไหน กำลังใจจากพ่อแม่สำคัญมาก เพราะทุกครั้งที่ได้รับสิ่งดีๆ จากพ่อแม่ เราจะรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัย วันพ่อปีนี้ขอเชิญชวนลูกทุกคนไม่ว่าอยู่ที่ไหนในประเทศ หรือ ต่างประเทศ มาร่วมกันจุดเทียนชัยถวายพระพรให้กับพระองค์ท่านร่วมกัน เพื่อร่วมใจกันเป็นปึกแผ่น ทำให้พระองค์ท่านมีความสุข และตั้งคำถามกับตัวเองทุกวันว่า วันนี้คุณบอกรักพ่อแล้วหรือยัง”
พิชญ์ กาไชย (วงซีควินท์)
“ทุกคนในครอบครัวสนิทกันมาก ถ้าถามว่ารักพ่อมากแค่ไหน คงไม่สามารถบรรยายได้ พ่อคือทุกอย่างของชีวิตเรา ให้กำเนิด เลี้ยงดู สนับสนุนในสิ่งที่เราชอบ บอกได้เพียงว่ารักคุณพ่อมาก ท่านก็เป็นห่วงที่เราต้องทำอะไร 2 อย่างในเวลาเดียวกัน เพราะต้องเรียนและทำงาน ก็สัญญาไว้ว่าจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ไม่ทิ้งเรื่องเรียนแน่นอน ปกติในวันพ่อ ก็ทานข้าวกันปกติ อาจจะมีบ้างที่ไปเที่ยวต่างจังหวัด ส่วนมากผู้ชายจะไม่ค่อยแสดงออกมาก แค่คำพูดบางคำ หรือ การตบหลังก็บอกได้ถึงความรู้สึกที่เค้าห่วงใยเรา ก็รู้สึกดีแล้วครับ อยากให้พ่อดูแลสุขภาพ พักผ่อน เพราะทำงานหนัก”

โยชิ ซีควินท์ และคุณพ่อ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์