บุกรังนาธาน เจอแต่ กกน.


แม่บุญธรรมพร้อม ′น้ามด′ เข้าแจ้งความตร.เชียงคานแล้ว ดำเนินคดีเอาผิด ′นาธาน โอมาน′ จอมฉาว ฉ้อโกงเงินต่างกรรมต่างวาระรวมแล้ว 7.8 แสนบาท

 เหยื่อรายล่าครวญ ให้เงินไป รวมถึงยอมเป็นหนี้เป็นสิน ขายบ้านจำนองบ้านขายที่ดิน เพราะตาบอดงมงาย รักนาธานเหมือนลูก ทั้งนาธานบอกว่าทำทัวร์ต่างประเทศ รวยแน่ๆ ขอแค่หาเงินมาให้เท่านั้น ส่วนแม่บุญธรรมจวกพฤติกรรมนาธานเข้าขั้นอำมหิต ทางด้านตร.เตรียมออกหมายเรียก 2 ครั้ง ถ้ายังไม่มาเจอหมายจับ

จากกรณีอดีตนักร้องจอมอื้อฉาว นาธาน โอมาน ก่อเรื่องหนล่าสุด เมื่อฝ่ายแม่บุญธรรม ที่เคยกางปีกป้องนาธาน สู้กระแสสังคม เมื่อคราวถูกคดีต้มตุ๋นครั้งก่อนนี้ กลับออกมาแฉเองว่านาธานก่อเหตุฉ้อโกงญาติที่ชื่อน้ามด เป็นเงินถึง 7 แสนบาท จนน้ามดเป็นหนี้สินล้นพ้นตัว เนื่องจากนาธานชักจูงให้ลงทุนทัวร์ต่างประเทศ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 พ.ย. ที่สภ. เชียงคาน จ.เลย น.ส.พิศมัย ศรีกะบุตร หรือ "ครูแหม่ม" แม่บุญธรรมของนาธาน โอมาน อดีตนักร้องจอมอื้อฉาว พร้อมด้วยญาติๆ พานางสิทธิพร โคตรอุดมพร อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นน้าสะใภ้ของน.ส.พิศมัย หรือที่ญาติเรียกกันว่า "น้ามด" มาแจ้งความดำเนินคดีกับนาธาน หรือนายธัญวัฒน์ หยุ่นตระกูล และมีชื่อล่าสุดคือนายนธัญ โอมานันท์ ซึ่งได้หลอกลวงเอาเงินของนางสิทธิพรไป 7 แสนบาท โดยเข้าแจ้งความต่อร.ต.อ.วรพล ศรีเชียงลา ร้อยเวรสอบ สวน สภ.เชียงคาน



นางสิทธิพรให้การกับพนักงานสอบสวนว่า เงินที่นายนาธานหลอกเอาไปเป็นเงินสดที่ให้ใส่มือไปหลายครั้ง โดยไม่มีการทำสัญญากันแต่อย่างใด เช่น เอาบ้านไปจำนองขายฝาก 240,000 บาท โดยไปขายที่ดินและบ้านที่จ.อุทัยธานี เป็นเงินแสนกว่าบาท เงินประกันชีวิตของออมสินร่วมใจ 4 หมื่นบาท เปียแชร์ 1 แสนบาท และเงินส่วนอื่นรวมแล้ว 7 แสนกว่าบาท เงินเหล่านี้ นาธานบอกว่าเอาไปทำทัวร์ต่างประเทศ ซึ่ง นาธานกำชับตนไม่ให้บอกให้ใครรู้ ให้รู้กันเพียง 2 คน แม้แต่แม่บุญธรรมของนาธาน หรือครูแหม่ม ก็ไม่ให้บอก จนเรื่องแดงขึ้นมา ตนจึงได้บอกครูแหม่มทราบ โดยถูกนาธานหลอกเรื่องทำทัวร์ตั้งแต่ประมาณเดือนพ.ค.2553 และเขาบอกในเดือนนี้ว่า ทัวร์ที่ทำล่มแล้ว ตนตกใจมาก เพราะไม่มีเงินไปไถ่บ้านที่จำนำขายฝากเอาไว้ ซึ่งจะครบสัญญาในเดือนธ.ค.นี้

นางสิทธิพร กล่าวว่า การทำทัวร์ครั้งนี้ ทางนาธานดำเนินการเองทั้งหมด โดยทางตนเป็นฝ่ายหาเงินให้ เพราะไม่รู้เรื่องการทำทัวร์อะไรเลย มีผู้หญิงชื่อก้อย เป็นผู้ประสานงานในเรื่องของเงินให้กับนาธานมาตลอด อย่างเช่นครั้ง หลังเงินหมด คนชื่อก้อยก็โทร.มาบอกว่าต้อง การเงินไปซื้อตั๋วเครื่องบิน ถ้าไม่ได้ทัวร์นี้ก็จะล่ม ถ้าทัวร์ล่มจะไม่ได้เงินคืน บอกว่าอีก 12 วันก็จะได้เงินคืนแล้ว ตนเองจึงเอาบ้านไปจำนอง ขายฝากเอาเงินให้ แม้กระทั่งสร้อยคอทองคำ ก็ถอดไปจำนองให้ด้วยความรักเพราะตาบอด รัก เขาเหมือนลูก เขาบอกเราว่าทำทัวร์ต่างประเทศนั้น เรารวยแน่ๆ



ทางด้านน.ส.พิศมัย หรือครูแหม่ม กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ตนเองเสียใจมาก ครอบครัวของเรามีความรักและเมตตาให้กับนาธานตลอดมา แม้เสียงวิจารณ์ต่างๆ ที่เกิด เราก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง ด้วยความสงสารนาธาน ที่รักเหมือนลูกของเราเอง แต่ผลตอบรับที่นาธาน ทำ ทำให้เราเกิดความเดือดร้อนหายนะ อยากจะบอกนาธานว่า หยุดการหลอกลวงคนอื่นอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นใครก็หยุดเถอะ ให้ตั้งใจทำมาหากิน ประกอบอาชีพที่สุจริต อยู่ได้อย่างเพียงพอ อย่าหลอกคนอื่นอีกเลย วาทศิลป์หรือจิตวิทยาเชิญชวน ขอให้หยุดได้แล้ว แต่เชื่อว่านาธานคงไม่ฟัง เพราะไม่มีใครสอนเขาได้ จิตสำนึกของนาธานก็รู้ว่าเป็นอย่างไร

"น้ามดช่วยเขามาตลอด น้ามดเขาไม่มีเงิน หาเช้ากินค่ำ น้ามดก็ดูแลเขาตลอด รักยิ่งกว่าลูก ลูกๆ น้ามดทุกคนก็รักนาธาน ข่าวต่างๆ ของนาธาน บรรดาญาติก็บอกนาธานว่าให้ตั้งตัวใหม่ สู้ชีวิตอีกครั้ง ทุกคนมอบใจให้นาธาน ขนาดเอาตัวไปการันตีแทนนาธานตลอด เหมือนกับครูแหม่มการันตีนาธานที่ผ่านมา ทั้งที่เสียชื่อเสียง ครูแหม่มสงสารครอบครัวน้ามด บ้านก็ขายฝาก ไม่รู้จะไปอยู่ไหน ทำงานบางวันก็หลบหน้าเจ้าหนี้ เหตุการณ์ครั้งนี้นาธานอำมหิตมากเลย นาธานหยุดเถอะ อย่าสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นอีกเลย" อดีตแม่บุญธรรมกล่าว



วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่ดินของครูแหม่ม อยู่ระหว่างปรับปรุงเป็นรีสอร์ต อยู่ติดถนนสายเชียงคาน-ปากชม บ้านน้อย ต.เชียง คาน โดยครูแหม่มสร้างรีสอร์ตแห่งนี้ให้นาธาน เพื่อจะได้ไม่ต้องดิ้นรนไปที่ไหนอีก ซึ่งที่ผ่านมา นาธานนอนประจำอยู่ที่บ้านพักรีสอร์ตที่มีลักษณะ เป็นกระท่อมทำด้วยไม้ไผ่ อ้างว่าต้องการความสงบ แต่ปัจจุบันไม่มีสิ่งของเครื่องใช้ของนาธานเหลืออยู่เลย เหลือเพียงกางเกงใน 1 ตัว แขวนอยู่กับไม้แขวนเสื้อบนผนังกระท่อม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รีสอร์ตที่ครูแหม่มสร้างให้นาธานนี้ เป็นรีสอร์ตสไตล์โมร็อกโก บนเนื้อที่ 2 ไร่ ด้านหน้ามีบ้านพักจำนวน 3 หลัง ด้านหลังเป็นกระท่อมขนาดเล็ก ทำด้วยไม้ไผ่มุงด้วยหญ้าคา จำนวน 10 หลัง ซึ่งคนงานภายในสวนได้พาผู้สื่อข่าวไปดูกระท่อมที่พักของนาธาน พร้อมให้ข้อมูลว่า ช่วงที่มาพักอยู่กระท่อมดังกล่าว นาธานไม่เคยทำงานอะไรเลย อ้างว่ามาออกแบบรีสอร์ต และคุมการก่อสร้าง ระหว่าง ครูแหม่มอยู่กรุงเทพฯ จะส่งเงินมาให้ใช้เพียงครั้งคราว แต่จำนวนไม่มากนัก แต่นาธานกินอยู่อย่างราชา โดยขอเงินลูกของน้ามดมาใช้จ่าย ซึ่งทางญาติของครูแหม่มให้ความเอ็นดูตลอดมา ก่อนจะเกิดเรื่อง นาธานออกจากรีสอร์ตแห่งนี้ไปตั้งแต่เดือนต.ค. โดยไม่กลับมาอีกเลย

พ.ต.ท.สุรพงษ์ อ่อนปุย สารวัตรใหญ่ สภ. โคกงาม รักษาการผกก.สภ.เชียงคาน กล่าวว่า เมื่อเจ้าพนักงานสอบสวนได้รับคำร้อง สอบปาก คำผู้เสียหาย มีองค์ความผิดครบ ก็จะออกหมายเรียกนาธาน 2 ครั้ง หากยังไม่มารายงานตัว ก็จะออกหมายจับเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี สำหรับยอดตัวเลขที่นาธานฉ้อโกงครั้งนี้ สรุปประมาณ 7.8 แสนบาท


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์