พระฟิล์มไปปฏิบัติธรรมที่เชียงใหม่


"พระฟิล์ม ธีรภัทโท" ออกเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่วัดพระธาตุปูแช่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

(27พ.ย.) เช้าตรู่วันนี้ พระฟิล์ม ธีรภัทโท หรือ ฟิล์ม - รัฐภูมิ ร่วมทำวัตรเช้าก่อนออกเดินบิณฑบาตร เมื่อเวลาประมาณ 05.50 น. พระฟิล์ม เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อคืนมีโยมมานิมนต์พระทั้งวัดไปสวดงานศพ กลับมาวัดกลัวเหมือนกัน ที่ผ่านมา พระฟิล์ม เล่าว่า รู้สึกเจ็บที่เท้า บาตรก็หนัก แต่ทนได้ ทำให้นึกถึงพระพุทธเจ้าพระองค์ลำบากมากกว่านี้ พระฟิล์ม บิณฑบาตญาติโยมและ โยม คุณพ่อ นายเสริมศักดิ์ โคคงทรัพย์ แม่ นางโคมมนต์ ทองมั่ง คุณยาย นางเนือง ทองมั่ง พร้อมญาติและแฟนคลับ ร่วมใส่บาตร กรวดน้ำให้ศิล เดินทางกลับถึงวัด ร่วม 07.00 น.


 มีคณะ ของ นายปิลันธน์ โพธิ์ใบ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเสาไห้ อ.เสาไห้ จ.สระบุรี พร้อมคุณพ่อ คือ นายชลิตเทพ โพธิ์ใบ อดีตประธานสภา จ.สระบุรี นำครอบครัวมาเลี้ยงถวายอาหารเช้า เนื่องในวันคล้ายวันเกิด นายปิลันธน์ อายุ ครบ 36 ปี หลังพระฟิล์ม ฉันอาหารเสร็จ สรงน้ำเสร็จ ได้เตรียมตัวเดินทาง


 โดยมีคุณพ่อ นายเสริมศักดิ์ เป็นโชเฟอร์ขับรถตู้แวนด์โตโยต้าสีขาว ป้ายแดง ทะเบียน ต -4477 กทม. ( รถทุกคันในบ้านจะใช้ป่ายทะเบียน 27 เพราะ ตรงกับปี พ.ศ.เกิด ของ พระฟิล์ม ) โดยมีพระเกษมสันต์ พระพี่ชายและพระสงฆ์ร่วมไปด้วย รวมทั้งหมด 5 รูป ทั้งนี้ คุณแม่ นางโคมมนต์ ก็แต่งชุดขาวเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่วัดพระธาตุปูแช่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เหมือนคุณพ่อเช่นกันและจะอยู่จนจะเดินทางกลับ วัดชุ้ง จ.สระบุรี ในวันที่ 16 ธันวาคม 2553 ใช้เวลาเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ประมาณ 12 ชั่วโมง มีคณะขับรถตามไปส่ง 3-4 คัน


 ก่อนที่จะเดินทางพระฟิล์ม ได้เดินไปกราบลา พ่อปู่ขุนดาบราญรณศึก ที่ศาล ริมแม่น้ำป่าสัก แล้วจึงลาญาติโยมที่มาส่งก่อนขึ้นรถป้ายแดง ซึ่งมีคุณพ่อเป็นโชเฟอร์



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์