♥ คาแรคเตอร์นักแสดง ซามูไรอโยธยา ♥

ยามาดะ นางามาสะ รับบทโดย เซกิ โอเซกิ
ซามูไรหนุ่ม ที่มีความสุขุม เงียบขรึม อดีตทหารอารักขาขุนนางญี่ปุ่นที่เสียอำนาจ จึงได้เดินทางข้ามแผ่นดินมายังเมืองอโยธยาและเข้ามาเป็นทหารกองอาสาญี่ปุ่น ยามาดะได้รับมอบหมายจากหัวหน้าหมู่บ้านญี่ปุ่นให้ออกค้นหาคนร้ายที่ออกปล้นฆ่าชาวอโยธยา แล้วเขาก็ทราบความจริงอันแสนอัปยศว่ากลุ่มชายฉกรรจ์เหล่านั้นเป็นชาวญี่ปุ่นที่แต่งกายเป็นทหารหงสาวดี โดยมีคุโรดะรองหัวหน้าหมู่บ้านญี่ปุ่นเป็นหัวหน้า การที่ ยามาดะล่วงรู้ความลับของคุโรดะ ทำให้เขาถูกสะกดรอยตามเพื่อลอบฆ่าจนปางตาย แต่โชคดีที่กลุ่มของขาม กลุ่มคนไทยจากหมู่บ้านป่ามาช่วยไว้ได้ ยามาดะใช้ความเก่งกล้าของวิชาซามูไร และวิชามวยไทยที่ได้ร่ำเรียนจากพระครู เข้าคัดเลือกเป็นทนายเลือก ทหารเอกองครักษ์ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และกลับไปแก้แค้นคุโรดะโดยมีขามเข้าช่วยจนตัวเองต้องตาย ยามาดะซาบซึ้งในน้ำใจของคนไทยที่ได้ช่วยชีวิตเขาจึงสำนึกไว้เสมอว่า “แม้มิใช่แผ่นดินเกิด แต่จักขอเป็นแผ่นดินตาย”



จำปา รับบทโดย ธรรมรส ใจชื่น (มิสไทยแลนด์เวิล์ด ปี 2007)
หญิงสาวผู้มีความงดงามทั้งหน้าตาและจิตใจ รักแผ่นดินถิ่นเกิด เป็นน้องสาวของขาม มีความรู้เรื่องของการปรุงอาหารและยาสมุนไพร เมื่อยามาดะได้รับบาดเจ็บจำปาจึงได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ดูแล และความใกล้ชิดทำให้ก่อเกิดเป็นความรัก จำปาแอบมีใจให้ยามาดะ แต่ด้วยความเป็นกุลสตรีไทยจึงไม่สามารถแสดงออกได้


ครูเสือ รับบทโดย บัวขาว ป.ประมุข
ชายหนุ่มวัยประมาณ 30 เป็นทนายเลือกของพระนเรศวร เข้ามาฝึกฝนมวยและวิชาการต่อสู้ให้กับชายฉกรรจ์ในหมู่บ้านที่จะเข้าคัดเลือกทนายเลือก ซื่อสัตย์ต่อ “พระนเรศวร” และแผ่นดินอโยธยา เป็นคนที่ยามาดะไม่สามารถเอาชนะได้



พระครู รับบทโดย สรพงษ์ ชาตรี
พระสงฆ์อายุประมาณ 50 ปี อดีตเคยเป็นขุนศึกผู้รอบรู้เก่งทั้งวิชาการรบและวิชาอาคมต่างๆ เป็นพระสงฆ์ที่สมเด็จพระนเรศวร และชาวเมืองสองแควพิษณุโลกให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก เป็นผู้สอนวิชามวยไทย ดาบไทยให้แก่ยามาดะ และพระครูก็เป็นผู้หนึ่งที่ช่วยปลุกจิตวิญญาณของ "ยามาดะ" ให้มีความรักแผ่นดินอโยธยา จนตัวยามาดะยอมตายเพื่อสมเด็จพระนเรศวรและแผ่นดินอโยธยา



สมเด็จพระนเรศวรมหาราช รับบทโดย วินัย ไกรบุตร

พระมหากษัตริย์ไทยผู้ทรงมุ่งมั่นที่จะรักษาผืนแผ่นดินอโยธยาไว้ให้กับชนรุ่นหลัง พระองค์ได้กู้อิสรภาพของไทยจากการเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งแรก และได้ทรงแผ่อำนาจของราชอาณาจักรไทย อย่างกว้างใหญ่ไพศาล พระราชกรณียกิจน้อยใหญ่ทั้งสิ้นทั้งปวงของพระองค์ เป็นไปเพื่อประโยชน์ของบ้านเมืองและคนไทยทั้งมวล ตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ จะอยู่ในสนามรบและชนบทโดยตลอด มิได้ว่างเว้น แม้แต่เมื่อเสด็จสวรรคต ก็เสด็จสวรรคตในระหว่างเดินทัพไปปราบศัตรูของชาติไทย นับว่าพระองค์ได้ทรงสละพระองค์ เพื่อชาติบ้านเมืองโดยสิ้นเชิง สมควรที่ชาวไทยรุ่นหลังต่อมา ได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ และจดจำวีรกรรมของพระองค์ เทิดทูนไว้เหนือเกล้า ฯ ไปตราบชั่วกาลนาน


นักแสดงรับเชิญ

ทนายเลือก รับบทโดย ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์


สมจิตร จงจอหอ


"แม้มิใช่แผ่นดินเกิด แต่จักขอเป็นแผ่นดินตาย"
"ซามูไรอโยธยา" 2 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

ที่มา : หนังดี.คอม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์