กิ๊บซี่เตือนสติ คนรักสนุก



          กลายเป็นข่าวฮือฮาหน้าหนึ่ง ที่หลายคนให้ความสนใจ ทั้งสื่อไทยและสื่อต่างประเทศ สำหรับข่าวการพบศพเด็ก  ที่ถูกทำแท้งจำนวนมากที่วัดไผ่เงิน ซึ่งข่าวนี้สะท้อนความรู้สึกของคนในสังคมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ 2 นักแสดงสาว  อย่าง กิ๊บซี่-วนิดา เติมธนาภรณ์ และ กิ๊บซ่า-ปิยา พงศ์กุลภา ที่มีโอกาสมาร่วมรณรงค์ “วันเอดส์โลก” ซึ่งตรงกับวันที่ 1 ธันวาคมของทุกปี งานนี้ 2 สาว ร่วมเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ รณรงค์เตือนสติคนรักสนุก ให้รู้จักป้องกัน โดย กิ๊บซี่ เป็นตัวแทนเผยถึงเรื่องนี้กับเราว่า
   
         “สลดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นค่ะอาจจะด้วยความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม  แต่เด็กเค้าก็ไม่รู้เรื่องอะไรด้วย และการ  ทำแท้งเถื่อนมันก็เป็นอันตรายมาก อยากจะให้ทุกคนมีสติ และคิดให้รอบคอบ อย่างที่ทราบว่าในแต่ละปีปริมาณผู้ติด  เชื้อเอดส์เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ใช่แค่ในประเทศไทยอย่างเดียว แต่ทั่วโลกก็ประสบปัญหาเหล่านี้เช่นกัน ก็ไม่อยากให้ทุกคนมองว่าเป็นเรื่องไกลตัว หรือละเลยที่จะดูแลตัวเอง 
   
รวมถึงเห็นความสำคัญของการป้องกันก่อนมีเพศสัมพันธ์ การพลาด หรือละเลยเพียงครั้งเดียว อาจทำให้ เกิดปัญหาต่าง ๆ
รวมถึงการติดเชื้อเอดส์ตามมาได้ ซึ่งจะกลายเป็นปัญหาสังคมที่แก้ไขยาก เพราะฉะนั้นจงอย่ากลัวที่จะไปตรวจเลือด ตรวจร่างกาย เพราะถ้าเกิดติดเชื้อ HIV ก็จะได้รีบรักษา และหาทางป้องกันไม่ให้เชื้อติด ต่อไปยังคนรอบข้าง หรือคนที่คุณรักได้ และฝากเตือนสติคนรักสนุกทุกคน ต้องรู้จักป้องกันตัวเอง และอย่าลืมถามตัวเองว่า ปีนี้คุณตรวจเอดส์แล้วหรือยัง?” กิ๊บซี่ กล่าว.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์