มามะ ไปเที่ยวบ้านเกิด หนุ่มเวียร์กัน

มาแรงแซงโค้ง นาทีนี้ยกให้พระเอกเลือดใหม่ขวัญใจมหาชน


"เวียร์" ศุกลวัฒน์ คณารศ แห่งวิกหมอชิต ก็แหม...จะไม่ยกให้เป็นเบอร์หนึ่งได้ยังงั้ย เข้าวงการไม่ถึงปีมีละครผ่านจอ 3 เรื่องรวด ตั้งแต่ "พลิกดินสู่ดาว" ตามติดมาด้วย "ภารกิจพิชิตดอกฟ้า" และล่าสุดที่เพิ่งผ่านพ้น "สายน้ำสามชีวิต" อีกทั้งเร็วๆ นี้ก็จะได้เห็นหน้ากันในละครเรื่อง "เพลงรักสองฝั่งโขง" เฮ้อ...เหนื่อยแทน


วันนี้ขอพาไปย้อนวัยเด็กของหนุ่ม เวียร์ ซะหน่อย!


เห็นหล่อเข้ม ล่ำบึ้ก เร้าใจสาวอย่างนี้ รู้มั้ยหนุ่ม "เวียร์" เค้าเป็นชาวขอนแก่นโดยกำเนิด ลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 18 เม.ย.2528 ที่ร.พ.ศรีนครินทร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เวียร์บอกว่า "น้ำหนักแรกเกิดอยู่ที่ 2,700 กิโล คุณแม่บอกว่าตอนเกิดผมตัวเล็กๆ ขาวๆ คงสงสัยกันใช่มั้ยว่าทำไมโตขึ้นมาถึงตัวใหญ่และดำด้วย (หัวเราะ) เห็นเค้าบอกกันว่าถ้าเกิดมาตัวเล็ก พอโตไปตัวจะใหญ่ครับ"


โดยบ้านหลังแรกของเวียร์อยู่ในรั้วมหาวิทยาลัยขอนแก่น


เป็นบ้านพักข้าราชการชั้นเดียว คุณพ่อจะชอบปลูกต้นไม้ หลังบ้านมีสระน้ำเลี้ยงปลาคาร์พ ผมก็เที่ยวเล่นแถวนั้น ส่วนบ้านหลังใหม่ผมย้ายมาตอนป.4 ตอนย้ายมาใหม่ๆ มีความรู้สึกแปลกๆ เพราะเป็นหมู่บ้านชื่อว่าเขาไทย ตัวบ้านก็ใหญ่กว่าเดิม แถวนั้นก็ไม่มีใครรู้จัก ผมเลยไม่ค่อยชิน แต่มุมในบ้านที่ผมชอบคือห้องรับแขกเพราะได้นั่งดูทีวีกับพ่อแม่และพี่ชาย


ชีวิตเวียร์ผูกพันอยู่ในรั้วม.ขอนแก่น


นอกจากโรงพยาบาลที่เกิดจะตั้งอยู่ในนั้นแล้ว สถานที่เรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลยันมัธยมคือ ร.ร.สาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มอดินแดง) ก็ตั้งอยู่ภายในรั้วม.ขอนแก่นเช่นกัน แถมยังเอ็นทรานซ์ติดคณะวิศวกรรมศาสต์ ม.ขอนแก่น อีกต่างหาก ชีวิตเลยวนเวียนอยู่แค่นี้






ผมเรียนที่สาธิตม.ขอนแก่นจนถึงม.6 เลย


ช่วงวัยอนุบาลผมชอบสนามเด็กมากๆ จะไปโรงเรียนแต่เช้าเพื่อไปจองเครื่องเล่น ที่ผมชอบคือรถไฟโยก ช่วงประถมถึงมัธยมสถานที่ประจำที่ผมชอบไปพักพิงคือศาลาสามแยกริมถนนในโรงเรียน พวกผมเรียกกันว่า "ศาลาคนเศร้า" มีพวกผมอยู่ก็ไม่เศร้านะ เฮฮาตลอด ชอบศาลานี้เพราะมีคนผ่านไปมาเยอะ เป็นศูนย์รวมของการเจอพื่อน ๆ พอเรียนปริญญาตรีผมสอบเข้าม.ขอนแก่นได้อีก เรียกว่าชีวิตผมผูกติดอยู่กับที่นี่เกือบทั้งชีวิต"

ผมมีโอกาสกลับไปโรงเรียนบ้าง เพราะตั้งอยู่ในม.ขอนแก่น ได้กลับไปหาอาจารย์บ้าง ไปนั่งเล่นในส่วนของอนุบาล ประถม มัธยมบ้าง มันก็มีความสุขดี






ส่วนสถานที่พลิกดินสู่ดาว


เข้าตาแมวมอง "เวียร์" บอกว่า "เป็นที่หอพักในมหาวิทยาลัย พี่เอมาตามหาผมที่นี่จากที่เห็นรูปผมในโทรศัพท์มือถือของเพื่อนเค้า หอพักเลยเป็นจุดที่ทำให้ผมได้เข้ามาโลดแล่นในวงการบันเทิง"


"


เรียนตจว. ทำงานกทม. คงซี้กับสนามบินน่าดู๊?


"ใช่คร้าบ ตั้งแต่เข้าวงการผมใช้บริการสนามบินบ่อยมาก ทั้งดอนเมือง จนเป็นสุวรรณภูมิ และสนามบินขอนแก่น เข้าออกกันอยู่ทุกอาทิตย์ และสนามบินขอนแก่นนี่แหละที่ผมมักจะใช้เวลาช่วงหม่นหมองประคองอารมณ์มาพักใจ ยิ่งตอนช่วงหลัง 2 ทุ่มไปแล้วไม่มีเที่ยวบินขึ้นลง เงียบสงบมาก ขึ้นไปนั่งอยู่บนดาดฟ้าคนเดียว คิดอะไรเพลินๆ หรือบางทีผมก็ขับรถไปเที่ยวรอบๆ บึงแก่นนคร





ผมเป็นคนขอนแก่น และภูมิใจในความเป็นคนขอนแก่นมากๆ


ถ้าให้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวก็คงจะเป็น

บึงแก่นนคร ซึ่งเป็นศูนย์รวมของชาวขอนแก่น แล้วข้างๆ บึงมีวัดศักดิ์สิทธิ์และสวยงามคือ

วัดพระธาตุ 9 ชั้น (วัดหนองแวง) นอกจากนี้ ยังมี

อ.ภูเวียง ที่ขุดพบซากไดโนเสาร์

พระธาตุขามแก่น พระธาตุคู่เมืองเมืองขอนแก่น

หมู่บ้านงูเห่า ที่เค้าเลี้ยงงูเห่ากันทุกบ้าน

ที่สำคัญคือ เขื่อนอุบลรัตน์ ถ้าได้ไปทั้งครอบครัวจะมีความสุขมากเพราะได้ล่องแพ ได้ตกปลา และได้ตีกอล์ฟกับพ่อ แถมข้างบนเขื่อนมีวัดอยู่บนภูเขาด้วยครับ


ใครไปขอนแก่นก็อย่าลืมแวะเวียนไปทักทาย "หนุ่มเวียร์" ล่ะ ดีไม่ดีอาจได้ไกด์หล่อพาเที่ยว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์