ตลก 6 ฉาก คว้าเหรียญทอง เอมมี่ อวอร์ด


หลังจากได้รับข่าวดีมาก่อนหน้านี้ ว่ารายการของประเทศไทย อย่าง รายการตลก 6 ฉาก ที่ผลิตโดยบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)
 
เข้ารอบสุดท้ายไปชิงรางวัลประเภทรายการตลก หรือ The Best of Comedy Show ในการประกาศผลรางวัล INTERNATIONAL EMMY AWARDS 2009 ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เพื่อมอบรางวัลให้กับรายการทีวีทั่วโลก โดยในปีนี้จัดขึ้นที่โรงแรมฮิลตัน นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา

ล่าสุดทราบผลเป็นที่เป็นที่เรียบร้อย เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. คืนวันจันทร์ที่ 22 พ.ย.หรือตรงกับเวลาในประเทศไทยคือ 10.00 น.ของเช้าวันอังคารที่ 23 พ.ย.ว่ารางวัลประเภทรายการตลกปีนี้เป็นของรายการจากประเทศอิสราเอล ชื่อ Traffic Light ส่วนรายการของคนไทยอย่าง ตลก 6 ฉากแม้จะไม่ได้รับรางวัลชนะเลิศ แต่ก็ได้รับเหรียญทองและประกาศนียบัตรในฐานะผู้ที่เข้ารอบสุดท้ายมาครอง ซึ่งครั้งนี้ ปัญญา นิรันดร์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเวิร์คพอยท์ฯ และทีมงานผู้ผลิตรายการได้เดินทางไปลุ้นรางวัลด้วยตัวเอง ซึ่งบรรยากาศงานในปีนี้ยังคงจัดอย่างยิ่งใหญ่ คึกคักคราคร่ำไปด้วยเหล่าคนดังในวงการโทรทัศน์จากทั่วโลก ต่อเรื่องนี้ คุณปัญญา นิรันดร์กุล  ที่บินไปลุ้นรางวัลด้วยตัวเองกล่าวว่า

 “ปีที่แล้วที่ว่าลุ้นแล้ว ปีนี้ลุ้นยิ่งกว่าครับ เพราะคะแนนเฉือนกันชนิดฉิวเฉียดมาก ผมกับทีมงานลุ้นกันสุดๆ ครับ แต่สุดท้ายก็กลายเป็นประเทศอิสราเอลที่ได้รางวัลประเภทรายการตลกไป ก็รู้สึกเสียดายนะครับ แต่ถึงปีนี้เราจะไม่ได้รางวัลชนะเลิศ แต่ก็ได้รับเหรียญทองและประกาศนียบัตรมาครองครับ ซึ่งก็ได้มา 2 ปีซ้อนแล้ว ปีที่แล้วรายการหลานปู่กู้อีจู้ ของเวิร์คพอยท์ฯได้เข้าชิงประเภทรายการเด็ก แล้วก็ได้เหรียญทองมาครองเช่นกัน ก็ถือว่าเป็นข่าวดีของคนไทยละครับ เพราะการที่เราได้เข้ารอบสุดท้ายมาชิงรางวัลก็ทำให้ทุกคนได้รู้จักประเทศไทย ว่าคนไทยก็สามารถผลิตรายการดีๆจนสามารถเข้ามาชิงรางวัลบนเวทีระดับโลกนี่ได้   ซึ่งนับเป็นการสั่งสมประสบการณ์ที่ดี โดยเวิร์คพอยท์ฯก็ยังคงลุ้นกันในปีต่อๆ ไป เลยอยากฝากให้คนไทยช่วยกันส่งกำลังใจให้เราด้วยนะครับ” 




 

แม้จะไม่ได้รับรางวัลเอมมี่อวอร์ดในปีนี้ แต่เวิร์คพอยท์ฯยังมีรางวัลระดับอินเตอร์ให้ได้ลุ้นกันต่อเนื่องกับเวทีประกาศผล ASIAN TELEVISION AWARDS 2009 ซึ่งปีนี้เวิร์คพอยท์เข้ารอบชิงถึง 4 รางวัล อาทิ รายการยกสยาม ได้เข้าไปชิงรางวัลเกมโชว์ยอดเยี่ยม (Best Game or Quiz Programme) ส่วนละครซิทคอม วงษ์คำเหลา เดอะซีรี่ส์ ได้เข้ารอบไปชิงถึง 2 รางวัล เริ่มจาก  ตุ๊กกี้ ชิงร้อย ได้เข้าชิงรางวัลนักแสดงตลกหญิงยอดเยี่ยม (Best Comedy Performance) ส่วนตัวละครซิทคอมวงษ์คำเหลาฯเอง  ได้เข้ารอบไปชิงประเภทรายการตลก (Best Commedy Programme) และปิดท้ายด้วยรางวัลผู้ดำเนินรายการยอดเยี่ยม ( Best Entertainment Persenter) ซึ่งปีนี้ โหน่ง ชะชะช่า จาก เท่งโหน่งผจญภัย ได้เข้ารอบไปชิงรางวัลนี้ด้วยตัวเอง หลังจากได้รับรางวัลนักแสดงตลกชายยอดเยี่ยมแห่งเอเชียจากเวทีเดียวกันนี้ถึง 2 ปีซ้อน 

รายการ ตลก 6 ฉาก  ได้เปิดตัวรายการไปเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2551 ด้วยรูปแบบรายการตลกแนวใหม่ไม่เหมือนใคร ในรูปแบบละครสั้นจบในตอนและช่วงของเกมสนุกๆ โดยมี 7 พิธีกรคอยสร้างเสียงหัวเราะให้กับคุณผู้ชม อาทิ โหน่ง ชะชะช่า , ตุ๊กกี้ ชิงร้อย, โก๊ะตี๋ อารามบอย, พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณ, บอย พิษณุ นิ่มสกุล, พัน ภานุพันธุ์ ครุฑโต และ ท็อฟฟี่ 6 ฉาก   ในแต่ละฉากของรายการนั้นการันตีความฮาเกิน 100% อาทิ ฉากลิฟท์ฮาเฮ เรื่องราวสนุกๆ ที่เกิดขึ้นในลิฟท์, Mobile ป้ายยิ้ม, ยิ้มติดล้อ, ปั๊มเติมยิ้ม และ แมวมอง คอร์เนอร์ ตบท้ายด้วยช่วงของเกมสนุกๆของการทายเพลง โดยจะแบ่งพิธีกรของรายการออกเป็น 2 ทีม ซึ่งทีมใดทายเพลงผิด ทีมนั้นจะถูกทำโทษทันที จึงนับเป็นรายการตลกที่มีสโลแกนว่า “จะฉากอะไรในชีวิต ให้คิดเป็นเรื่องตลก” ออกอากาศคลายเครียดให้กับทุกครอบครัว ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 23.30 น. ทางช่อง 5 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์