ศรเพชรผ่าตัดด่วนหมอประกาศหาเลือด


นายบุญทัน คล้ายละมั่ง หรือ ศรเพชร ศรสุพรรณ นักร้องลูกทุ่งชื่อดังเจ้าของเพลง ใจจะขาด รักมา 5 ปี เข้าผ่าตัดด่วน
 
หลังเจ็บสะโพกอย่างรุนแรง หมอตรวจพบน้ำท่วมปอดและก้อนเนื้อในกระเพาะ และต้องการเลือดในกรุ๊ปบี เนกาทีฟด่วน เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน

นายศิริโชค คล้ายละมั่ง บุตรชายนักร้องลูกทุ่งชื่อดังวัย 32 ปี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า "พ่อเข้าโรงพยาบาลธนบุรีเมื่อวันพฤหัสที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา หมอตรวจพบมีเลือดในกระเพาะ จึงย้ายพ่อมาผ่าตัดที่โรงพยาบาลศิริราช ก่อนหน้าที่พ่อจะเข้าโรงพยาบาล พ่อก็ไปร้องเพลงตามปกติ ขณะที่พ่องร้องเพลงคู่กับลุงไวพจน์ เพชรสุพรรณ พ่อบอกว่าเจ็บที่สะโพกทั้งสองข้างจนยืนไม่ไหว ต้องนั่งเก้าอี้ร้องเพลง ทีแรกพ่อนึกว่าเป็นกระดูกทับเส้น พอกลับมาตรวจจึงพบว่ามีเลือดในกระเพาะจึงต้องรีบผ่าตัดด่วน และตอนนี้ต้องการหาเลือดกรุ๊ปบี เนกาทีฟ แต่พ่อรู้สึกตัวดี หมอให้เลือดกรุ๊ปอื่นไปก่อนหมอให้ออกซิเจนอยู่ ตอนนี้มีแม่ผมเฝ้าอยู่ที่ตึกเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 7 ผมยกเลิกงานพ่อตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา วันลอยกระทงพ่อมีงานที่อุตรดิตถ์ด้วย แต่เกรงว่าเจ้าภาพจะไม่เชื่อ ผมจึงอยากฝากข่าวครั้งนี้ด้วยครับ"


ศรเพชร ศรสุพรรณ เป็นชาวบ้านดอนตะไคร้ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี มีชื่อจริงว่า นายบุญทัน คล้ายละมั่ง เริ่มร้องเพลงจากการเป็นนักร้องเชียร์รำวงของคณะดำ แดนสุพรรณ นายเลี้ยง กันชนะ เป็นผู้ชักนำเข้าวงการเพลงลูกทุ่ง ศรเพชร มีชื่อเสียงจากการร่วมงานกับนักแต่งเพลงบ้านเดียวกัน คือ โผผิน พรสุพรรณ ซึ่งเป็นนักร้องเชียร์รำวงเช่นเดียวกับศรเพชร โผผินแต่งเพลงลูกทุ่งที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตชาวนาให้ศรเพชรร้องจนประสบความสำเร็จในเพลง ข้าวไม่มีขาย เมื่อปี 2518 และผลงานที่สร้างชื่อเสียงคือเพลง ไอ้หวังตายแน่, อภัยให้เรียม, มอเตอร์ไซค์ทำหล่น ผลงานเพลงที่โด่งดังอีกหลายเพลงได้แก่ เพลงหยิกแกมหยอก, เข้าเวรรอ , ไอ้หวังตายแน่, ใจจะขาด รักมา 5 ปี เป็นต้น ผลงานเพลงรางวัลที่เคยได้รับ เสาอากาศทองคำ จากเพลงข้าวไม่มีขาย ในปี 2518



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์