เปิดใจ พิ้งกี้ ครั้งแรก หลังประกาศลาวงการ

จากปกติจะเจอหน้านางเอกสาวตาคม พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช ได้เป็นประจำตามงานอีเวนต์ต่าง ๆ

แต่พอเจ้าตัวตกเป็นข่าวพัวพันกรณีคลิปเสียง ธัญญ่า-ธัญญาเรศ และ เป๊ก-สัณชัย เองตระกูล ปุ๊บ เธอก็ออกมาเคลียร์ข่าวครั้งหนึ่ง พร้อมขอถอนตัวจากงานละคร “เงาพราย” ทางช่อง 3 รวมไปถึงงานต่าง ๆ ที่เคยรับไว้ก่อนหน้านี้ด้วย จากนั้นก็หายหน้าไป จนล่าสุด “ดาวต่างมุม” ได้นัดแนะพิ้งกี้ที่สถาบันเสริมความงาม “หนึ่ง โนแอล” ย่านลาดพร้าว 53 เพื่อเปิดใจถึงชีวิตในช่วงที่หายไป 


@ หลังจากที่พิ้งกี้เคยออกมาให้สัมภาษณ์คราวก่อน แล้วเราก็หายไปเลย เราไปทำอะไรมาบ้าง

-จากวันนั้นที่ให้สัมภาษณ์ กี้ก็มีเวลาว่างขึ้นเยอะ ไปเรียนและทำทุกอย่างที่ไม่เคยทำ เป็นเวลาที่ดีมาก ไปเรียนทำอาหาร ถือว่าไม่ได้ปล่อยเวลาว่างให้หายไป เพราะระหว่างนี้กี้ถือเป็นเวลาพักที่ดี ได้อยู่กับครอบครัว

@ มาดูแลเรื่องธุรกิจเครือ โนแอล กรุ๊ป
   
-กี้เป็นหนึ่งในทีมบริหารของที่นี่ มีตำแหน่งเป็นประชาสัมพันธ์การตลาด ปกติพี่หนึ่งกับที่นี่ ก็มาเหมือนเป็นครอบครัวกันอยู่แล้ว ช่วงที่กี้ทำงานหนักก็ไม่ค่อยมีโอกาสมาที่นี่ ฉะนั้นช่วงนี้เราว่าง ก็มีโอกาสมาลุย ไม่ใช่ว่ากี้จะแค่เป็นดาราเดินไปมา ในอนาคตกี้ก็ต้องดูงานที่ต่างตังหวัดและเมืองนอกด้วย เหมือนกับธุรกิจทางร้านที่ต่างประเทศที่กี้ต้องไปดูด้วยหลายประเทศ พี่หนึ่งจะส่งไปดูงาน กี้ว่าก็ดีนะ กี้ก็จะ 25 ปีหน้าแล้ว กี้คิดว่ายังมีโอกาสได้เรียนรู้ในเวลาช่วงนี้ ถือว่าเป็นช่วงที่ดี และมีอีกหลายอย่างที่กี้ต้องเรียน ก็ดีที่มีเวลาว่าง

@ ทำไมจึงตัดสินใจพักงาน
   
-กี้คิดว่าถ้ายังเป็นอะไรแบบนี้ต่อไปสักพัก มันคงไม่จบ ถึงขนาดกี้ไม่ทำอะไรแล้ว ก็ยังมีให้กี้ปวดหัวอีก กี้อยู่นิ่ง ๆ ก็ยังมีนู่นนี่ เอากี้ไปเกี่ยว กี้เงียบของกี้ ไม่ได้ออกงานไปไหน  ถือว่าเป็นช่วงพักกายพักใจ ก็เดี๋ยวรองานของกี้ด้วย 


@ เราเป็นเสาหลักครอบครัว ช่วงที่หยุดงานเสียรายได้เยอะมั้ย
   
-ก็เสียเยอะนะคะ คนอื่นก็คงไม่มาเห็น
แต่ตรงนี้ครอบครัวกี้ คิดว่ากี้ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง ถือเป็นการพักที่ดีด้วย ถ้าไม่พักตอนนี้ ก็ต้องพักในอนาคตอยู่ดี ซึ่งตอนนี้ก็ว่าเป็นเวลาที่ยินยอม ทางครอบครัวก็โอเค ถึงเราจะเสียไป แต่เราก็ได้อะไรกลับมาเยอะเหมือนกัน คิดว่าหยุดเพื่อเตรียมตั้งหลักต่อไปในอนาคต

@ งานละคร “เงาพราย” ที่กี้ถอนตัวไป พี่ปิ่น-ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ บอสใหญ่ทีวีซีน เสียดายมาก

-กับพี่ปิ่น เราก็คุยกันแล้วว่ามันจบ ที่กี้ออกมาตรงนี้ก็เป็นสปิริตที่กี้ไม่อยากให้ใครต้องมาเกี่ยวข้อง และถ้าข่าวอะไรที่ออกมาอีกเรื่อย ๆ ต่อไปนี้อย่ามาเขียนถึงกี้อีก เพราะไม่ได้มายุ่งกับวงการตรงนี้แล้ว ซึ่งกับพี่ปิ่นก็บอกว่าถ้ากี้ไปเรียน ก็พี่ปิ่นยังรออยู่ ทุกคนไม่ได้ทิ้ง ยังอยู่ ก็ขึ้นอยู่กับว่า กี้จะกลับมาเล่นเมื่อไหร่ พอเกิดเรื่องนี้ขึ้นมากี้ก็ไปขอสัญญาคืนจากทางทีวีซีน

@ วางแผนการทำงานหลังจากนี้ยังไง
   
-ตอนนี้ก็หนังที่อินเดียออก ตอน ธ.ค. หรือไม่ก็ ม.ค.นี้
ถ้าเกิดหนังออกมาดี หลาย ๆ งานก็รออยู่ที่นั่นด้วย ช่วงนี้กี้ถือเป็นเวลาพักผ่อนรอเตรียมความพร้อมเพื่อไปทำงานที่นั่น สำหรับละครเมืองไทย กี้ยังไม่ให้คำตอบ เพราะไม่รู้ว่าอนาคตเป็นยังไง 


@ กี้ต้องกลับที่ประเทศอินเดียอีกเมื่อไหร่

-น่าจะเป็นตอนที่หนังเปิดตัวเลย ช่วงเปิดก็คงยุ่งกับการโปรโมต เพราะที่นู่นถ้าหนังออกมาแล้ว จะอยู่เป็นปีเลย เพราะฉะนั้นก็คงต้องมีงานเปิดตัว ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าผลตอบรับจะดีหรือเปล่า ตอนนี้ก็ฟิตซ้อม เรียนเต้น และภาษา ใช้ภาษาอังกฤษใช้อย่างหนักเลย ที่นู่นทุกคนต้องพูดเก่งมาก ต้องฝึกให้คล่องกว่าเดิม

@ ถ้ากลับมาเราจะเล่นละครให้พี่ปิ่นเป็นที่แรกเลยหรือเปล่า
   
-ตอนนี้ก็อิสระ เราก็ทำอะไรก็ได้ เพียงแต่ช่วงนี้ให้คำตอบอะไรที่มันจะเกิดขึ้นต่อไปไม่ได้ เพราะกี้ไม่รู้ว่าต่อไปจะเป็นยังไง แต่เราคงเล่นในอนาคตอยู่แล้ว คงไม่หายไป

@เพิ่งออกจากช่อง 7 แล้วย้ายมาอยู่ช่อง 3 ก็เจอข่าวแรง ๆ แบบนี้อีก เรียกว่าเป็นมรสุมครั้งใหญ่หรือเปล่า
       
-เป็นชะตาของแต่ละคนไม่เหมือนกัน คงจะมีเหตุผลที่พระเจ้าอยากให้เราเป็นแบบนี้ กี้อาจจะไปทำงานที่อินเดียเลยก็ได้ อาจจะมีเหตุผลของมัน แต่ถามว่า ณ ปัจจุบันนี้ แฟน ๆ ทุกคนก็อยากให้กี้กลับไปเล่นละคร ไปไหนมาไหนทุกคนก็เสียดายมาก เมื่อไหร่จะกลับมา เขาก็จะถามแบบนี้ตลอด เราก็คิดถึงแฟน ๆ นะ ถามว่าเป็นมรสุมมั้ย มันก็มากที่สุดในชีวิต และถ้าเราย่อท้อ ไม่มีความอดทนก็คงแย่ แต่กี้คิดว่ามันผ่านมาถึงจุดนี้ กี้ก็ถือว่ามันผ่านมาแล้วหละ ก็คงมีสิ่ง   ดี ๆ เข้ามาอีก เราก็ต้องแข็งแกร่งมาก


@ ผ่านช่วงเลวร้ายมาแล้ว สภาพจิตใจเป็นไงบ้าง

-ดีนะ ไม่ต้องมีข่าวเราให้ปวดหัว ไม่ต้องมีใครมานินทาหรือพูดทำให้เราซีเรียส มาอยู่ที่ร้านเรา ก็สบายใจ มาอยู่กับพี่หนึ่งที่โนแอลและทีมงานก็สนุกดี เป็นธุรกิจของเราด้วย เราออกมาสักพักหนึ่งมาเห็นอะไรข้างนอก

@ ขนาดเราเงียบไป แต่ยังคงมีกระแสข่าวมาโยงถึงเรา รู้สึกยังไง
   
-ไม่ค่อยจะสนใจข่าว เพราะไม่อยากอ่านอะไรทั้งนั้น บางวันกี้ก็เป็นแม่บ้าน มาทำอาหาร ก็ไม่รับรู้ เพื่อความสบายใจ เรามุ่งเตรียมตัวไปอินเดียดีกว่า

@ เรื่องที่เราถูกโยงว่าเป็นมือที่สามของครอบครัวอื่น เป็นเรื่องที่ เซ็นซิทีฟของคนไทย ที่ผ่านมาพิ้งกี้ โดนฟีดแบ็กอะไรบ้าง

-ที่กี้ไปเจอ ก็ไม่มีใครนะ แฟนคลับก็รักกี้เหมือนเดิม กี้ไม่รู้ ทุกอย่างก็เท่าที่เราบอกไป ก็หมดแล้ว เราพูดไปหมดทุกอย่าง คือทำถึงขนาดนี้แล้ว

@ หลังจากที่คราวก่อนคำตอบพิ้งกี้ยังดูคลุมเครือ วันนี้เราอยากจะเคลียร์อะไร

-เคลียร์ไปเรียบร้อยแล้ว ใครทำอะไรก็ปล่อยเขาไป คลิปเสียงกี้ไม่ได้เป็นคนเอาไปปล่อย กี้ไม่ได้ไปทำอะไรที่มันไม่ดี ก็เอาเป็นว่าให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ให้รู้ว่าใครทำอะไรไว้ เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ค่ะ


@ข่าวที่ผ่านมากระทบภาพลักษณ์เราเยอะมั้ย

-มันก็กระทบถึงว่ากี้ต้องออกจากช่อง 3 มันเป็นถึงขนาดนั้น สื่อหลาย ๆ อย่าง เรียกว่ามีอิทธิพลสำหรับชีวิตคน ๆ หนึ่ง

@จะทำยังไงให้ภาพลักษณ์กลับมาเหมือนเมื่อก่อน

-กี้คิดว่า จริง ๆ แล้ว กี้ว่ากี้ไปทำงานที่อินเดีย และผลงานที่กี้กำลังจะได้ออก ให้ประชาชนได้เห็นสิ่งที่จะเกิดขึ้น คงไม่พูดแก้ตัว และกี้ก็รับผิดชอบเรื่องที่จะเกิดขึ้น โดยกี้ถอนตัวออกมา มันก็เป็นสิ่งที่ครอบครัวเราแสดงออกว่าไม่อยากจะยุ่งแล้ว

@ ณ วันนี้สัมพันธ์กับพี่เป๊กเป็นยังไงบ้าง

-ไม่ตอบดีกว่า เดี๋ยวหาว่าเป็นนู่นเป็นนี่ กี้เคลียร์ไปหมดแล้ว ไม่อยากพูด เพราะกี้โดนคนเอาไปตีคำพูดอีก

@ มีการติดต่อมั้ย

-ไม่พูดแล้ว เหนื่อย


@ พอพิ้งกี้เงียบไป ก็มีข่าวว่าเราไปหมั้นกับนักธุรกิจต่างชาติ

-ก็อ่านข่าว ไม่เข้าใจเหมือนกัน เดี๋ยวหาว่าแหวนวงนั้นของเป๊ก อีกวงของนักธุรกิจต่างชาติที่หมั้นไว้เงียบ ๆ แม่ก็บอกว่า ถ้าเขาจะหมั้นเงียบ ๆ ทำไมเขาไม่บอกนักข่าวว่ากี้มีอยู่แล้ว เพราะกี้เป็นดารากี้จะไปแอบทำไม มันเป็นข่าวที่ตลกจะไม่ให้มีเครื่องประดับติดมือเลยเหรอ ผู้ชายสองคนจ่อก็ตลกมาก คนที่เขาอ่านก็มาบอก บางคนก็เชื่อบางคนก็ไม่ บางคนบอกว่าไร้สาระก็มี แล้วแต่วิจารณญาณ

@ ตอนนี้มีใครเข้ามาคุยกับเราบ้างมั้ย

-ไม่มี ใครจะกล้า และทุกวันนี้ก็ไม่ค่อยได้ออกไปเที่ยว ไม่ชอบเที่ยว ถ้าเที่ยวก็จะเที่ยวกับครอบครัว เดี๋ยวนี้เป็นแม่บ้านแม่เรือนทำอาหาร แม่ทำอาหารเก่งก็สอนทุกอย่างหมดเลย ปกติเราทำงานทุกวัน ตื่นแต่เช้าไม่มีเวลาทำอะไร
พอมีเวลาปุ๊บ แม่ก็สอนความเป็นผู้หญิง แม่บ้านแม่เรือน ก็ดีนะ เข้าคอร์สกับคุณแม่


@ เคยมองเอาไว้มั้ยว่าหนุ่มในฝันที่จะมาร่วมสร้างครอบครัวในอนาคตกับเรา
   
-หนุ่มคนนั้นต้องเป็นคนที่เข้ากับครอบครัวได้
ไม่ขออะไรมาก จริงใจ อยู่กับกี้ได้ทุกเมื่อ ไปลุยที่ไหน ทำอะไรกับกี้ ไม่มีข้อแม้ และลุย ๆ เป็นผู้ชาย เพราะกี้ไม่ชอบอะไรที่จุกจิก เพราะกี้เป็นคนทำอะไรทำเลย ไม่คิดมาก ยืนหยัดกับเราได้ทุกสถานการณ์ ทำได้ทุกอย่าง

@ มองเอาไว้มั้ยอยากมีครอบครัวเมื่อไหร่
   
-พี่น้องที่มีตอนนี้ก็มีลูกกันแล้วนะ เวลาเห็นหลาน ๆ เราก็ชอบ เพราะเรารักเด็ก
ถ้าในอนาคต แต่งงาน มีสามี กี้ก็อยากมีลูกเร็ว ๆ เพราะรู้สึกอบอุ่น ก็ไม่อยากจะมีช้า ถ้าเป็นไปได้อยากจะมีสักอายุ 28 ปี สำหรับวงการบันเทิงคงจะไม่ได้เห็น เพราะกี้คงมีครอบครัวไปเลยค่ะ
   
เชื่อว่าบทสัมภาษณ์นี้น่าจะช่วยให้คนที่รักพิ้งกี้ คลายความคิดถึงกันไปบ้าง ยังไงก็ขอให้โชคดีกับเส้นทางที่เลือกเดินต่อไป.






เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์