ฟิล์มขอขมาลาบวช25พ.ย.ทำหมอนแจกกว่า100ใบ


ที่ห้องประชาสัมพันธ์  อาคารเชษฐ์โชติศักดิ์ 3 บริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน)  เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 11 พ.ย.
 
นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ ฟิล์ม นักร้อง นักแสดงชื่อดัง ได้แถลงข่าวขอขมาลาอุปสมบทในวันที่ 25 พ.ย. ที่วัดชุ้ง อ.เสาไห้ จ.สระบุรี โดยปลงผมในเวลา 06.00 น. และมีความตั้งใจที่จะจำวัดที่วัดซุ้ง เพื่อบิณฑบาตโปรดคุณยายเนือง ทองมั่ง เป็นระยะเวลา 3 วัน  จากนั้นจะเดินทางไปศึกษาพระธรรมและปฏิบัติธรรมที่วัดพระธาตุปูแช่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และมีกำหนดลาสิกกขาบท ในวันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม  2553


ฟิล์ม กล่าวว่า ก่อนมาแถลงข่าวได้เข้าไปพบนายสุรชัย เชษฐ์โชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาร์เอส และภรรยา โดยทั้งคู่ได้สอนตนว่าให้ใช้เวลาบวชนี้ศึกษาพระธรรม เพื่อนำมาปฏิบัติจะได้กลับมาเป็นที่รักของทุกคนอีก ซึ่งตนก็รับปากจะใช้หลักธรรมดำเนินชีวิต ไม่ผิดพลาดอีกและจะมีสติมากขึ้น


"ดีใจที่ได้บวช หลังจากเลื่อนมาหลายครั้งเนื่องจากงานเยอะ" หนุ่มฟิล์ม กล่าว และว่า ขออโหสิกรรมกับผู้ใหญ่ทุกท่าน แฟนคลับทุกคน และผู้ที่เกี่ยวข้อง เกรงว่าเวลาที่เหลืออยู่จะเดินทางไปบอกทุกคนได้ไม่ครบ จึงฝากสื่อกระจายข่าวด้วย


เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความพร้อมในการบวชครั้งนี้ นายรัฐภูมิกล่าวว่า ทางครอบครัวก็ช่วยเตรียมงานให้ ส่วนตนก็ท่องบทสวดก่อนบวช ซึ่งยากมาก ทั้งนี้ ได้จัดทำหมอนถือในพิธีบวชกว่า 100 ใบ ไว้แจกทุกคน เพราะเห็นว่าทุกคนอยากถือ นอกจากนี้ ได้ยอมรับว่าได้ห้าม "ฝ้าย อริญรดา ปิติมารัชต์" อดีตนักร้องสาวค่ายแกรมมี่ ซึ่งมีข่าวว่าเพื่อนสาวคนสนิท ไม่ให้มางานบวชจริง


เมื่อถามว่าได้ขอขมาแอนนี่ บรู๊ค นักแสดงที่เคยเป็นข่าวกันหรือไม่
ฟิล์มกล่าวว่า พูดผ่านสื่อก็น่าจะพอแล้ว ต่อข้อซักถามว่าแอนนี่เคยให้สัมภาษณ์ว่าจะไม่ลืม ฟิล์มกล่าวว่า "ไม่เป็นไร คงต้องใช้เวลา"


"ไม่อยากพูดถึง ผมกับเขาไม่ได้คุยกันแล้ว ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นต้องโทษตัวเอง ผมเป็นคนเริ่มก่อน ต้องโทษตัวเอง" นอกจากนี้ หนุ่มฟิล์ม กล่าวถึงธุรกิจท่องเที่ยวที่ทำอยู่ว่า พี่ชายจะเป็นผู้ดูแลในระหว่างตนบวช หลังจากสึกออกมาจะเดินทางไปดูที่เรียนต่อด้านภาษาอังกฤษ ในประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 18-23 ธ.ค.และจะเดินทางไปเรียนต่อในวันที่ 28 ธ.ค. มีกำหนดกลับมาประเทศไทยอีกครั้งในวันที่ 1 พ.ค. ปีหน้า


ส่วนเรื่องคดีความต่างๆ ที่ผู้ใกล้ชิดฟิล์มถูกฟ้องนั้น
 ฟิล์มกล่าวว่า "ยอมรับว่าไม่สบายใจบ้าง แต่ไม่อยากคิดอะไรมาก ตอนนี้มุ่งหน้าเข้าสู่งทางธรรม ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะมีแม่และทนายความดูแลอยู่แล้ว"


เมื่อถามว่า ก่อนการบวชจะมีมารผจญ คิดว่าจะเจอหรือไม่ นายรัฐภูมิกล่าวว่า "คงไม่มีอะไรแย่ไปกว่านี้แล้ว"


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฟิล์ม มีสีหน้า และท่าทางที่สดชื่นแจ่มใสดี หลังจากผ่านพ้นมรสุมปัญหาชีวิตด้านต่างๆ รุมเร้ามากมายก่อนหน้านี้



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์