ระทึกเรือคว่ำโจอี้ บอยรวมเพื่อนช่วยน้ำท่วม

"โจ้" อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต รวมกลุ่มเพื่อนรุดช่วยน้ำท่วม เผยเดินทางทุลักทุเล น้ำแรงจนเรือล่ม แย้มอยากตั้ง "หน่วยกู้ภัยแห่งชาติ"

เป็นอีกหนึ่งดาราที่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างไม่รอช้า สำหรับ "โจ้" อภิสิทธิ์ หรือ "โจอี้ บอย" นักร้องแร็พชื่อดัง ที่โพสต์ข่าวคราวลงทวิตเตอร์ บอกเล่าถึงภารกิจการไปช่วยผู้ประสบอุทกภัย ที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา และที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดย โจอี้ บอย เล่าให้ฟังว่า "คนที่ไปก็มีผม น้องอุ๋ย บุดดาเบลส แล้วก็น้องๆ ในก้านคอคลับ เราเอารถส่วนตัวกันไป แต่ด้วยถนนตัดขาด เราก็เลยเอารถจอดทิ้งไว้ วันที่เราไปจะมีรถของประชาชน ที่อาสาเข้าไปช่วยเหลือหลายคัน อย่างทีม 1,500 ไมล์ ทีมน้องต้าร์ ก็เลยได้รู้จักกันในวันนั้น เราเอาเรือคยัคจะเข้าไปช่วยชาวบ้าน แต่ด้วยอาสาของเราพายเรือไม่เก่ง ก็มีเรือคว่ำบ้าง เพราะน้ำแรง เราก็ได้เรียนรู้ว่าควรใช้เรือยาง ก็เลยกลับเข้ากทม. แล้วบริษัท เฟิร์ส ดอลฟิน ก็ให้ยืมเรือยางมา แต่ด้วยสภาพแวดล้อมภายใต้น้ำ มันมีแต่ลวดหนาม เรือมันก็พังหมด สุดท้ายก็รู้ว่ารถขยะดีที่สุด เพราะมันสูง และบรรทุกของ และบรรทุกคนออกมาได้มาก"



กลับถึงกรุงเทพฯ ไม่นาน ก็มีข่าวน้ำท่วมใหญ่ที่ภาคใต้ ซึ่งนักร้องดังก็ไม่รอช้า ขอตามไปกับทีมข่าวช่อง 3 ก่อนจะแยกตัว แล้วเจอกับเพื่อนทีม 1,500 ไมล์อีกครั้ง

"เราก็อ้อมกันไปทางบ้านเกาะหมี่ แต่เราไปติดอยู่ตรงนั้น เพราะน้ำมันบล็อกหมดทุกทาง โทรศัพท์ก็ใช้ไม่ได้ ไฟก็ไม่มี ก็เลยไปนอนกันอยู่ในโรงเรียนแถวนั้น 1 คืน แล้วค่อยออกมา คนละอารมณ์กับไปที่ตรงอีสาน เพราะอีสานส่วนใหญ่เป็นทุ่งนา แต่ภาคใต้เป็นกลางเมือง และค่อนข้างโกลาหล ผมไม่ได้รู้สึกกลัว เพราะเรามีชูชีพพร้อมทุกอย่าง ก็ช่วยเหลือกันเท่าที่จะทำได้ เจอคนป่วยหนัก เจอเด็กติดอยู่ในโรงเรียน ก็ช่วยกันไป แต่คนที่หาดใหญ่ เขาดูเตรียมพร้อมกว่าคนที่อีสาน เพราะเขาเคยเจอแบบนี้แล้ว เขาก็จะเตรียมตุนอาหารเอาไว้ พอเราเอาไปให้ เขาก็บอกให้ไปที่หาดใหญ่ใน เพราะตรงนั้นจะเละกว่า  เป็นชาวบ้านๆ ที่ไม่ใช่นักธุรกิจ บางคนอดข้าวถึง 3 วัน ตอนที่เราเข้าไปเขาก็ค่อนข้างเครียด ไปถึงเขาก็ทั้งดีใจด้วย บางคนก็โมโหหิวด้วย ว่าทำไมมาให้ความช่วยเหลือช้า"

โจอี้ บอย กล่าวต่อว่า หากใครที่สามารถลงแรงช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ ก็จะเป็นการดีกว่า เพราะบางครั้งบริจาคสิ่งของไปแล้ว ก็ยังขาดกำลังคนในการส่งของอยู่ดี

แต่ทั้งนี้นักร้องดังแย้มว่า ได้คุยกับกลุ่มเพื่อนว่าน่าจะมีรวมตัวกันทำ "หน่วยกู้ภัยแห่งชาติ"" สำหรับคนที่ช่วยมีความสามารถพิเศษด้านต่างๆ  ทั้งเจ็ตสกี พารามอเตอร์ ฯลฯ เพราะอย่างพารามอเตอร์ เราช่วยคนตอนนั้นไม่ได้ แต่เราช่วยสำรวจได้ว่าจุดไหนต้องการความช่วยเหลือ แล้วก็คุยๆ กับพี่เจ (เจตริน วรรธนะสิน) ว่าหลังจากน้ำลด ก็เป็นเรื่องของการบูรณาการแล้ว เช่น อาจจะหารับบริจาคจากเพื่อนที่พอจะมีฐานะหน่อย เพราะถ้าให้ตั้งกองทุนรับบริจาคเลย ผมเองก็ไม่ถนัด"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์