รวมน้ำใจดาราพากันช่วยน้ำท่วม

ในยามที่ประเทศไทยต้องเจอปัญหาใหญ่ น้ำท่วมกระจายไปในทุกที่ของประเทศอย่างนี้ หากมองในแง่ดี

เราก็ยังเห็นโอกาสดีที่เกิดขึ้นในขณะที่เกิดวิกฤติ ว่าพี่น้องชาวไทยและหน่วยงานในหลายๆ ภาคส่วน หันมาร่วมมือร่วมใจ ช่วยกันกอบกู้ทุกข์ในใจของคนไทย ร่วมแรงร่วมใจกันช่วยเหลือน้ำท่วม ไม่เว้นแม้แต่คนในวงการบันเทิง ก็รุดให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ เท่าที่ตนเองสามารถจะทำได้



อย่างนักร้องขาแร็พ โจอี้ บอย ใช้ความสามารถทางด้านกีฬาของเขาให้เป็นประโยชน์

โดยการรวมตัวเพื่อนกลุ่มที่เล่นกีฬาพารามอเตอร์ และศิลปินกลุ่มแร็พโย่ อย่าง ก้านคอคลับ, อุ๋ย บุดดาเบลส, สิงห์เหนือเสือใต้ พร้อมกับทีมอาสาคยัคหนุ่ม ไปรวมตัวกันช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยวันแรกได้ร่วมบินพารามอเตอร์เพื่อสำรวจจุดที่จะนำถุงยังชีพเข้าช่วยเหลือประชาชน และมุ่งไปที่ อ.พิมาย เป็นหลัก ตลอดระยะเวลาของการไปช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยในครั้งนี้ โจอี้ บอย ได้ทวิตเตอร์ข่าวสารข้อมูลให้ได้รับรู้ ผ่านทางทวิตเตอร์ของตัวเองที่ @ joeybangkokboy พร้อมกันนี้ก็ยังเจออุบัติเหตุเรือพลิกคว่ำ แต่ก็สามารถรอดมาได้

อีกหนึ่งคนที่เป็นโต้โผในการรวบรวมคนในวงการบันเทิง ช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบอุทกภัย นั่นก็คือ "เจ" เจตริน วรรธนะสิน

เดิมทีเจเดินทางไปช่วยที่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยการบริจาคเรือ 10 ลำ และอาหารแห้ง โดยมีน้องๆ ที่ร่วมปาร์ตี้ในงานเจทวิตเตอร์ ร่วมบริจาคด้วย นอกจากนี้เจยังบอกว่านอกอจากเขาแล้ว ก็ยังมี "โย" ยศวดี หัสดีวิจิตร "ตอง" ภัครมัย โปตระนันทน์  "เจมส์" เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ ตามมาสมทบ แม้เจจะออกปากว่าน้อยใจที่คนมองว่าสร้างภาพ แต่เขาก็ไม่สนใจ เพราะว่าทำด้วยใจ และยังเชิญชวนดาราว่าไม่ต้องกลัว ไม่ต้องอายว่าจะถูกคนมองว่าช่วยเพราะอยากสร้างกระแส แต่อยากให้เพื่อนพี่น้องคนในวงการบันเทิงมาช่วยเหลือกันให้มากๆ


นอกจากนี้เจยังรับอาสาเป็นสื่อกลาง บอกว่าใครที่อยากจะบริจาค ให้ลองติดต่อผ่านทางทวิตเตอร์ของเขาด้วย

และยังรวบรวมเรือเจ็ตสกี หวังจะเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ อ.หาดใหญ่ แต่แล้วด้วยความที่น้ำเชี่ยวมาก เจเลยต้องเปลี่ยนแผนโดยการนำของบริจาคไปพร้อมกับรถบรรทุกของทหารอากาศ ซึ่งเขาเองก็พบกับ "กะละแมร์" พัชรศรี เบญจมาศ ที่นำข้าวของไปบริจาคด้วยเช่นกัน

แม้ว่าจะเพิ่งพบพานกับวิกฤติในชีวิต แต่ "ฟิล์ม" รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ก็ไม่นิ่งดูดาย

โดยชวนเหล่าฟิล์ม แฟมิลี่ ร่วมมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ข้าวสาร เสื้อผ้า รองเท้า ยารักษาโรค และ น้ำดื่ม กว่า 300 ชุด พร้อมช่วยทำความสะอาดบ้านเรือนของผู้ประสบภัย ที่ชุมชนชาวบ้านบุมะค่า จ.นครราชสีมา รวมทั้งยังผัดหมี่แจกชาวบ้าน ที่ต้องต่อสู้กับภัยน้ำท่วม ก่อนขึ้นเวทีโชว์คอนเสิร์ตงาน ”ฅนโคราช รวมน้ำใจ สู้ภัยน้ำท่วม” ด้วย


นอกเหนือจากนี้ยังมีเหล่านักแสดงทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ของช่อง 3

ไม่ว่าจะเป็น "แหม่ม" จินตหรา สุขพัฒน์ ผู้จัด กอบสุข จารุจินดา "อ๊อฟ" ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ ศิลปินลูกทุ่ง อาท รณชัย  "ส้ม" กนกกร ใจชื่น มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2007 นักแสดงตลกจาก "ก่อนบ่ายคลายเครียด" ทีม 7 ประจัญบาน "อาร์ต" พศุตม์ บานแย้ม "น้ำฝน" พัชรินทร์ จัดกระบวนพล "น้ำฝน" กุณณัฏฐ์ กุลปรียาวัฒน์ "แบงค์" ปวริศร์ มงคลพิสิฐ "จ๋า" ยศสินี ณ นคร มาริโอ เมาเร่อ "อั้ม" อธิชาติ ชุมนานนท์ "ป๋อ" ณัฐวุฒิ สกิดใจ "เบนซ์" พรชิตา ณ สงขลา ฯลฯ ก็ได้ร่วมใจ ขนของจากผู้ใจบุญมาบริจาค ไปส่งมอบให้แก่บรรดาพ่อแม่พี่น้องที่ประสบอุทกภัยในหลายจังหวัด โดยเหล่าศิลปินดารา ได้นั่งเรือพายนำถุงยังชีพไปแจกจ่ายด้วยตนเอง

รวมไปถึงยังมีเหล่านักแสดง อาทิ "เมี่ยง" อติมา ธนเสนีย์วัฒน์ "อะตอม" สัมพันธภาพ ภัทร จึงกานต์กุล และผู้ประกาศข่าว ไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา และชาวไทยภูเขาที่ จ.กําแพงเพชร ส่วน "ท็อป" บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ก็มอบสิ่งของช่วยชาว จ.ปทุมธานี

ถึงแม้ศิลปิน-ดาราบางคนอาจจะเดินทางไปลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยเองไม่ได้

แต่ก็สามารถช่วยเหลือในรูปแบบอื่นได้ อย่าง "เต๋า" สมชาย เข็มกลัด "อ้น" สราวุธ มาตรทอง วงซีควินท์ แอน มิตรชัย ก็ไปช่วยขายของหารายได้มอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ในงาน "ปันน้ำใจกับคนข่าว” ส่วนสาว "แอฟ" ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ พร้อมแฟนหนุ่ม สงกรานต์ เตชะณรงค์ ก็บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือน้ำท่วม เนื่องในวันคล้ายวันเกิดปีนี้ ส่วน เสก โลโซ ผู้มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.นครราชสีมา ก็จัดคอนเสิร์ตช่วยเหลือชาวโคราชบ้านเกิด ที่โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง เลียบทางด่วนรามอินทรา และชวนเพื่อนศิลปินนำของรักไปร่วมประมูล พร้อมนำรายได้ทั้งหมด มอบให้ผู้ประสบภัยโดยไม่หักค่าใช้จ่าย

 น้ำท่วมครั้งนี้ แม้จะพัดพาให้ทุกอย่างพังทลายสูญสิ้นไปต่อหน้าต่อตา แต่ก็ไม่เคยชะล้างน้ำใจและความสามัคคีของคนไทยไปได้เลย ...



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์