อนันดา สร้างชื่อ ติดอันดับ 10 นักแสดงที่น่าจับตาในเวทีระดับโลก



ออสเตรเลีย : วินซ์ โคลอสซิโม

ในขณะที่โคลอสซิโม เป็นที่รู้จักในประเทศบ้านเกิดในฐานะ "แฟรงค์" จอมเจ้าชู้ จากภาพยนตร์ปี 2000 เรื่อง "The Wog Boy" นักแสดงเชื้อสายออสเตรเลีย-อิตาเลียน วัย 43 ปี คนนี้ก็สามารถสลัดภาพเดิมๆ เพื่อรับบทต่างๆกัน อาทิ รับบทเป็นตัวอันตราย (ในบทอัลฟอนเซ แกงกิทาโน เจ้าพ่ออาชญากร จากซีรีส์ทางโทรทัศน์เรื่อง "Underbelly") โจรลักเล็กขโมยน้อย จากเรื่อง "Chopper" บทโรแมนติกและเซ็กซี่ จากเรื่อง "Lantana"

ครั้งหนึ่ง ผู้กำกับเรย์ ลอว์เรนซ์ กล่าวว่า "วินซ์ เป็นคนที่มีพลังแห่งความเป็นเพศชายสูงมาก ทั้งเสน่ห์ทางเพศและความเป็นตัวตนที่แท้จริงของเขา" นอกจากนั้นเขายังได้รับยกย่องให้เป็น "ดาราแห่งปี" ในปี 2002 จากสมาคมผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ โดยเมื่อเร็วๆนี้ เราอาจได้เห็นเขาผ่านตาในภาพยนตร์แวมไพร์-ทริลเลอร์เรื่อง "Daybreakers" ซึ่งแสดร่วมกับอีธาน ฮอว์ก และในเร็วๆนี้ เขาจะปรากฏตัวในผลงานภาพยนตร์แนวนีโอ-นัวร์ ทริลเลอร์ เรื่อง "Swerve" และในภาพยนตร์ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างออสเตรเลียและจีน เรื่อง "The Last Dragon"



 จีน : ฟานปิงปิง

เกิดที่เมืองชิงเต่า และเริ่มอาชีพการแสดงเมื่อปี 1998 ปัจจุบันเธอร่วมแสดงในละครซิตคอมของไต้หวันเรื่อง "Princess Pearl" โดยหลังจากที่เธอรับบทในภาพยนตร์เรื่อง "Cell Phone" ของผู้กำกับเฟิง เสี่ยวกัง เธอได้ร่วมงานกับดาราหนุ่มชาวฮ่องกงชื่อดัง หลิว เต๋อหัว ในภาพยนตร์เรื่อง "A Battle of Wits" (มหาบุรุษกู้แผ่นดิน) เมื่อปี 2005 และนับตั้งแต่นั้นสาวน้อยชาวจีนผู้นี้ ก็ได้เข้าตาเฉินหลง และดอนนี่ เหยน และทำให้รัศมีความเป็นดาราของเธอเปล่งประกาย เทียบเทียมกับจางซียี่ นอกจากนั้น เธอยังได้ร่วมงานกับผู้กำกับซึ่งได้รับการยกย่อง อาทิ เฉินข่ายเก๋อ (Sacrifice, 2010) และ ภาพยนตร์ซึ่งเข้าชิงรางวัลภาพยนตร์เมืองคานส์ปีล่าสุด ของหวังเสี่ยวฉวย เรื่อง Chongqing Blues



ฝรั่งเศส : กิลส์ เลญญุช

หลังจากที่เขาทั้งกำกับและเขียนบทภาพยนตร์ตลกเรื่อง "Narco" ซึ่งเกี่ยวกับชายคนหนึ่งซึ่งประสบกับภาวะที่ไม่สามารถควบคุมการหลับได้ นักแสดงวัย 38 ปีผู้นี้ก็เป็นที่รู้จักของผู้ชมในฝรั่งเศสมากขึ้น ในขณะที่ภาพยนตร์ซึ่งเขาร่วมแสดงอย่าง "Love is in the Air" ก็สร้างชื่อเสียงให้กับเขาไม่น้อย และปีที่ผ่านมาเขาก็รับบทเป็นนักสืบจอมเซ่อ จากภาพยนตร์ของลุค เบซง เรื่อง "The Extraordinary Adventures of Adele Blanc-Sec" พากย์เสียงให้กับภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง "Round Da Way" รับบทเป็นเพื่อนในวัยเด็กของอาชญากรคนสำคัญของฝรั่งเศส-ฌาร์คส์ เมสรีน ในภาพยนตร์ความยาว 4 ชม.เรื่อง "Mesrine: Killer Instinct" ดังนั้นจึงขึ้นอยู่กับเขาว่า ต้องการเดินตามรอยเท้าของเพื่อนนักแสดงอย่างมาริยง โคติยาร์ด และกุยโญม คาเนต์หรือไม่ "มีผู้กำกับอเมริกันหลายคนที่ผมอยากร่วมงานด้วยแน่นอน" เขากล่าว




เยอรมนี : ไมเคิล เฮอร์บิค

บทบาทของการแสดงของเขามีตั้งแต่ เทพเจ้าแห่งไฟผู้เป็นเกย์ นักรบอาปาเช่จากแคว้นบาวาเรียน จักรพรรดินีผู้หมดประจำเดือน โดยภาพยนตร์ซึ่งเขาเหมาหน้าที่ทั้งผู้กำกับ เขียนบท โปรดิวเซอร์ และร่วมแสดงเองนั้น ทำเงินในประเทศเยอรมนีมากกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ ในขณะที่ภาพยนตร์ตลกของเยอรมนีส่วนใหญ่ มักจะเลียนแบบจากอเมริกาหรืออังกฤษเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ความสำเร็จของเขาเกิดจากการนำภาพยนตร์เยอรมันเรื่องต่างๆมาผสมปนเปกัน จนได้ผลงานในแบบของตนเอง อาทิเรื่อง "Manitou′s Shoe" ภาพยนตร์การ์ตูน 3 มิติเรื่อง "Lissi" หรือหากว่าเขาออกไปหาแรงบันดาลใจนอกประเทศ เขาก็ยังสามารถนำความเป็นตัวตนแบบเยอรมันมาใส่ในภาพยนตร์เรื่อง "Dreamship Surprise" ซึ่งดัดแปลงจากภาพยนตร์ชุดเรื่อง "Star Trek" โดยใช้นักแสดงชาวบาวาเรียนซึ่งเป็นเกย์ทั้งหมด โดยเฉพาะเรื่อง Manitou′s Shoe นั้น สามารถขายตั๋วได้ถึง 11.7 ล้านใบ มากกว่าภาพยนตร์เรื่อง Avatar ในประเทศบ้านเกิดของเขาเสียอีก




อินเดีย : อาเมียร์ ข่าน

ด้วยพื้นฐานที่มาจากครอบครัวที่อยู่ในวงการภาพยนตร์ ข่าน ในวัย 45 ปี ซึ่งสร้างชื่อมาจากภาพยนตร์เรื่อง "Qayamat Se Qayamat Tak" ในปี 1988 ซึ่งทำให้เขาเป็นเจ้าพ่อหนังโรแมนติคนับตั้งแต่นั้น ในปี 2001 เขารับตำแหน่งโปรดิวเซอร์ให้กับภาพยนตร์เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศเรื่อง "Lagaan"


นอกจากนั้น เขายังรับบทนำในภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดของอินเดียเมื่อปีที่แล้วเรื่อง "3 Idiots" และเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับภาพยนตร์ประเด็นล่อแหลมเรื่อง "Peepli Live" ภาพยนตร์ชึ่งเป็นฝีมือกำกับเรื่องแรกของภรรยาของเขา คีราน ราโอเรื่อง "Dhobi Ghat" และเรื่อง "Delhi Belly," ซึ่งเขาอธิบายว่านี่จะเป็นภาพยนตร์เรื่อง "Lock, Stock and Two Smoking Barrels" ในเวอร์ชันแบบอินเดีย

"ผมวางแผนที่จะสร้างหนังที่เข้าถึงผู้ชมที่ไม่ใช่ชาวอินเดีย และหนังเหล่านั้นก็น่าจะมีศักยภาพพอที่จะเข้าถึงผู้ชมทั่วโลกได้ไม่ยาก" เขากล่าว




ญี่ปุ่น : ทากายูกิ ยามาดะ

ยามาดะ ในวัยเพียง 27 ปี แต่กลับมีผลงานประเภทต่างๆถึง 20 เรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลงานละครทางโทรทัศน์ และนับตั้งแต่ที่เขารับบทนำในละครทางช่องทีบีเอส เรื่อง "Crying Out Love, in the Center of the World" และการรับบทเป็นหนุ่มเนิร์ด ในภาพยนตร์เรื่อง "Train Man" ซึ่งสร้างชื่อให้กับเขานั้น ยามาดะก็ได้แสดงฝีมือด้วยการรับบทบาทที่แตกต่างกันออกไป นับตั้งแต่หนุ่มเจ้าเสน่ห์ ไปจนถึงหนุ่มพั้งค์ หรือ ซามูไร ในภาพยนตร์ของทาคาชิ มิอิเกะ เรื่อง "Thirteen Assassins" โดยผลงานเรื่องต่อไปของเขาคือ "Oba: The Last Samurai" ซึ่งสร้างมาจากเรื่องจริงของทหารญี่ปุ่นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ผู้ทำการต่อสู้แบบกองโจรต่อกองทัพสหรัฐฯบนเกาะไซปัน

"โลกแห่งภาพยนตร์ของญี่ปุ่นมีนักแสดงหนุ่มหน้าตาดีมากมาย แต่ความสามารถของทากายูกิ ยามาดะ ทำให้เขาแตกต่างจากคนอื่น" เก็นกิ คาวามูระ โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์กล่าว




เม็กซิโก : กาบิโน โรดริเกซ

นักแสดงวัย 27 ปี ผู้นี้มีความสำคัญอย่างไร? หากพิจารณารายชื่อภาพยนตร์ที่เข้าชิงรางวัลในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกัวดาลาฮาราในปีนี้ ก็จะพบว่า 4 ใน 8 เป็นผลงานการแสดงของเขาทั้งสิ้น ซึ่งรวมถึงเรื่อง "Perpetuum Mobile" ซึ่งชนะรางวัลจูรี่ ไพรซ์ โดยเขารับบทเป็นคนขับรถบรรทุก


เขาเริ่มอาชีพการแสดงที่โรงละครแห่งหนึ่งในกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ด้วยวัยเพียง 12 ปี และนับแต่นั้นจนถึงปัจจุบัน เขามีผลงานภาพยนตร์แล้วถึง 17 เรื่อง อาทิ "Sin Nombre" "Rudo y Cursi" "Summer of Goliath" โดยผลงานเรื่องต่อไปของเขาคือภาพยนตร์ดรามาเรื่อง "La Quarta Compania" ภาพยนตร์ตลกเรื่อง "Los Mejores Temas"




รัสเซีย : คอนแสตนติน คาเบนสกี

แม้ว่าภาพลักษณ์ภายนอกจะดูไม่ใช่คนที่แข็งแกร่งเท่าใดนัก แต่บทบาทที่เขาได้รับในฐานะเจ้าหน้าที่นักสืบอิกอร์ พลาคอฟ ในละครทางโทรทัศน์ของรัสเซียเรื่อง "Killing Force" ซึ่งเป็นเรื่องราวของกลุ่มนักสืบในเมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ซึ่งจำเป็นต่อต้านอำนาจของกลุ่มมาเฟีย ก่อนที่เขาจะเข้าสู่วงการแสดงนั้น เขาได้ทำอาชีพที่มีความแตกต่างกันไป นับตั้งแต่ภารโรง จนถึงนักดนตรีข้างถนน ก่อนที่จะเข้าเรียนในโรงเรียนด้านภาพยนตร์ โดยเขาเป็นที่รู้จักจากผูชมนอกประเทศรัสเซียจากผลงานภาพยนตร์เรื่อง "Night Watch" และ "Day Watch" ของผู้กำกับ ทิเมอร์ เบ็คมามเบตอฟ ผลงานเรื่องต่อไปของเขาคือ ภาพยนตร์เมโลดรามา เรื่อง "Vagaries" ภาพยนตร์ทริลเลอร์เรื่อง "Tinker, Tailor, Soldier, Spy" และภาพยนตร์ภาคต่อของ "Wanted" ร่วมกับแองเจลิน่า โจลี




สเปน : หลุย โทซาร์

ด้วยภาพลักษณ์ศีรษะล้าน และคิ้วที่หนาอย่างเห็นได้ชัด โทซาร์ วัย 39 ปี ถือเป็นนักแสดงที่เป็นที่จดจำและมีความสามารถรอบตัวมากที่สุดคนหนึ่งของสเปน หลังจากที่เขารับบทที่น่าจดจำในภาพยนตร์เรื่อง "Mondays in the Sun" และ "Take My Eyes" ในปีนี้ เขาได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ทำเงินของสเปนเรื่อง "Cell 211" ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัลโกย่า ในสาขานักแสดงนำชายเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 10 ปี  และเมื่อเร็วๆนี้ เขาก็ได้รับบทเป็นนักบวชจิตใจงาม ในภาพยนตร์เรื่อง "Lope" ซึ่งฉายรอบปฐมทัศน์ที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองเวนิซ นอกจากนั้น ผลงานนอกประเทศของเขา อาทิเรื่อง "Miami Vice" ของไมเคิล มานน์ "Mr. Nice" ของเบอร์นาร์ด โรส ผกก.ชาวอังกฤษ และภาพยนตร์ทริลเลอร์เรื่อง "Sleep Tight"




ไทย : อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม

เขาเป็นลูกครึ่งที่เกิดจากบิดาชาวออสเตรเลีย และมารดาชาวลาว และเพิ่งได้สัญชาติไทยเมื่อเพียงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ถึงอย่างไรก็ตาม ผลงานเรื่อง "ชั่วฟ้าดินสลาย" ก็เน้นให้เห็นถึงเรือนร่างของเขามากขึ้นกว่าภาพยนตร์เรื่องก่อนๆ  "อินทรีแดง" ซึ่งเป็นการนำผลงานภาพยนตร์ในอดีตมาสร้างใหม่อีกครั้ง และตามด้วย "High Society" ซึ่งเขารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ด้วย "นี่เป็นภาพยนตร์ที่แสดงความเป็นตนเองได้ดีที่สุด เพราะว่าผมรับบทเป็นตัวเอง นอกจากนั้นผมยังทำหน้าที่โปรดิวเซอร์และหานายทุนเองด้วย" เขากล่าว

ที่มา : Hollywood Reporter



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์