สหรัฐ พิชิตมงกุฎ หนูสิ สาวไทยผ่านรอบ 25 คนสุดท้าย



นางงามสหรัฐ พิชิตมงกุฎมิสเวิลด์ หนูสิ สาวไทยผ่านรอบ 25 คนสุดท้าย

        เอพีรายงานวันที่ 30 ต.ค. ว่า นางงามจากสหรัฐอเมริกา อเล็กซานเดรีย มิลส์ วัย 18 ปี พิชิตมงกุฎมิสเวิลด์ในการประกวดปีที่ 60 ที่เมืองซานยา เกาะไหหลำ ประเทศจีน ในการชิงชัยของสาวงามจาก 115 ชาติ โดยรองอันดับหนึ่ง ได้แก่ นางงามผิวสีจากบอตสวานา และรองอันดับสองตกเป็นของสาวตัวเก็งจากเวเนซุเอลา


 การประกวดมิสเวิลด์ จัดโดยบริษัทมิสเวิลด์ ประเทศอังกฤษ เริ่มต้นครั้งแรกในปีค.ศ.1951 มีสโลแกนว่า งามอย่างมีคุณค่า เพื่อเน้นถึงงานการกุศลที่เจ้าของตำแหน่งต้องปฏิบัติ เป็นเวทีคู่แข่งมิสยูนิเวิร์ส ของสหรัฐ


          ในการประกวดปีนี้ มีการคัดเลือก 25 คนสุดท้าย ในจำนวนนี้ 5 คน ได้ตำแหน่งมาจากช่วงเก็บตัวทำกิจกรรม เช่น นางงามจากเคนยาได้รับตำแหน่งงามอย่างมีคุณค่า จากการทำงานต่อสู้กับโรคระบาดในประเทศ ส่วนนางงามจากไอร์แลนด์ ได้รางวัลความสามารถพิเศษ จากการเล่นไวโอลิน เป็นต้น ขณะที่มีการคัดเลือกบนเวทีอีก 20 คน ซึ่ง หนูสิ สิริรัตน์ เรืองศรี จากไทย ผ่านเข้ารอบด้วย เป็น 1 ใน 3 ของสาวงามเอเชีย ที่มีจีน และมองโกเลียติดเข้ามา ขณะที่นางงามจากอินเดีย ซึ่งปกติจะเข้ารอบลึกในเวทีนี้ กลับตกรอบไป


 จากนั้น การประกวดคัดผู้เข้ารอบเหลือ 7 คน มีสาวจีน ชาติเจ้าภาพเป็นเอเชียที่ผ่านเข้าไปได้ ส่วนยุโรป มีจากนอร์เวย์ ไอร์แลนด์ และอิตาลี ด้านละตินอเมริกา มีเวเนซุเอลา ขณะที่แอฟริกามีบอตสวานา และคนสุดท้ายคือ มิสยูเอสเอ ก่อนจะคัดเหลือ 5 คน ตามด้วย 3 คนสุดท้ายในที่สุด


 สำหรับสาวอเมริกัน เจ้าของมงกุฎคนล่าสุด มีตาสีฟ้า ผมบลอนด์ สูง 175 เซนติเมตร เป็นนางแบบอาชีพในสังกัดอีลีท โมเดลส์





25 คนสุดท้าย

หนูสิ สิริรัตน์ เรืองศรี จากไทย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์