ดวงใจอัคนีกุ๊กกิ๊ก ญาญ่า-ณเดชน์ลงล็อก


วิก 3 ผุดโปรเจ็กต์ "4 หัวใจแห่งขุน เขา" ฉลอง 40 ปีประกอบด้วยละคร 4 เรื่อง ธาราหิมาลัย, ดวงใจอัคนี, ปฐพีเล่ห์รัก และ วายุภัคมนตรา เป็นเรื่องราวแฝดสี่ ชาย 3 หญิง 1 ดิน-ปฐพี, ลม-วายุภัค, ไฟ-อัคนี และ น้ำ-ทิพย์ธารา เชื่อมโยงกัน และมอบหมาย 4 ผู้จัด 4 ผู้กำกับฯ ทำงานร่วมกัน

หลังออกอากาศละครเรื่องแรก "ธาราหิมาลัย" ที่นำแสดงโดยนางเอกสาวหน้าใหม่ 'คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส' ที่มารับบท 'ทิพย์ธารา' ประกบพระเอกรุ่นพี่ 'อั้ม'อธิชาติ ชุมนานนท์ ไปแล้ว

ล่าสุดถึงคิวละคร เรื่อง "ดวงใจอัคนี" ผลงานของผู้จัด 'แหม่ม'ธิติมา สังขพิทักษ์ กำ กับฯโดย 'ป้าแจ๋ว' ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ คว้าพระเอกลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น 'ณเดชน์ คูกิมิยะ' ปะทะสาวใส 'ญาญ่า' อุรัสยา สเปอร์บันด์

ทั้งนี้ผู้จัดสาวเล่าว่า "พาร์ตที่แหม่มรับผิดชอบถือเป็นเรื่องที่ 2 ต่อจาก ธาราหิมาลัย เป็นเรื่องของ 'ไฟ' เป็นแนวกุ๊กกิ๊กโรแมนติก-คอมเมดี้"

"ซึ่ง 4 เรื่องจะทำออกมาเป็น 4 โทนแตกต่างกัน ธาราหิมาลัย เป็นรักยิ่งใหญ่ของเจ้าชายดู หรูๆ โก้ๆ, ดวงใจอัคนี จะกุ๊กกิ๊กน่ารัก, ปฐพีเล่ห์รัก เป็นแนวสืบสวนสอบสวนเล็กๆ, วายุภัคมนตรา มีเรื่องลี้ลับไสยศาสตร์ผีๆ ปนอยู่ 4 เรื่อง 4 รส ทำให้ดูไม่เบื่อ 4 เรื่องถูกเชื่อมด้วยตัวละครชุดเดียวกัน"

ในส่วนของนักแสดง เป็น การหารือกันของผู้จัด 4 คน โดยแหม่มเล่า ว่า "โปรเจ็กต์นี้เกือบปีที่เตรียมงาน แล้วเอานักแสดงช่อง 3 มาดู ในบท ประพันธ์ตัวละครอายุค่อนข้างเยอะประมาณ 25 ปี ซึ่งเราคิดว่าจะเอาพระเอกรุ่น 25 ปีขึ้น เล่นดีมั้ย แต่พอมาดูด้วยคิวและแคสต์แล้วไม่ลงตัว เลยเอารุ่นเด็กมาเล่นดีกว่า ซึ่งเราสามารถสร้างเด็กใหม่ๆ ได้ และไม่มีปัญหาเรื่องคิวด้วย โดยเราแคสต์นักแสดงวัยรุ่นช่อง 3 หมดทุกคน แล้วมาพิจารณาดูว่าใครเหมาะกับเรื่องไหน โดยผู้กำกับฯ และผู้จัดละครทั้ง 4 เรื่อง ช่วยกันเลือก"

บทสรุปพระนางของละคร "ดวงใจอัคนี" ตกที่หนุ่ม 'ณเดชน์' และหนู 'ญาญ่า'

"ในเรื่องพระเอกจะเป็นคนหุนหันพลันแล่น ด้วยคาแร็ก เตอร์ของณเดชน์ตอนแรกดูแล้วจะได้หรือ เด็กเกินไปหรือเปล่า เขาเป็นเด็กใสๆ ไม่ใช่เด็กแรงๆ แต่ตอนมาแคสต์เราเห็นสิ่งหนึ่งที่เป็นตัวละครตัวนี้คือเป็นผู้ชายปากหมา กล้าต่อปากต่อคำ ห่ามๆ ก็เลยไม่ได้ตีความว่า ไฟ ต้องเป็นคนมุทะลุดุดัน แต่ตีความเป็นคนห่ามๆ"

"โดยในเรื่องเขาจะเป็นเจ้า ของกิจการฟาร์มโคนม และนางเอกก็เป็นเจ้าของฟาร์มเหมือนกัน เป็นเรื่องของ 2 ฟาร์ม ที่อยู่ ติดกันแล้วพ่อแม่ไม่ถูกกัน พระเอกนางเอกจะทะเลาะกันตลอดเวลาจนรักกัน"

สำหรับตัวนางเอก ผู้จัดสาวกล่าวว่า "จริงๆ เราแคสต์ญาญ่าก่อนที่ เขาจะไปเล่นกุหลาบไร้หนาม แต่พอดีโปรเจ็กต์นี้ยังไม่ได้เปิดก็เลยเล่นเรื่องนั้นก่อน ซึ่ง ญาญ่า ผ่านงานมาบ้างแล้ว แต่เป็นตัวรองๆ แหม่มว่าปีนี้เขาเริ่มโต พอเขามาแคสต์ แหม่มเห็นเซนส์ว่าเขาเล่นตลกได้มีชีวิตชีวาและหน้าตาเฮี้ยวๆ ดี ดูเคมีเข้ากันกับณเดชน์"

"และเรื่องนี้เวลาที่เราดูญาญ่ากับณเดชน์เล่น เหมือนเรากลับมาเป็นสาวอีกครั้ง(หัวเราะ) ดูแล้ว กระชุ่มกระชวย คู่นี้เคมีเข้ากันดีจริงๆ เราไม่ได้กำหนดว่าเขาต้องเล่นแบบไหน แต่ให้เขาดีไซน์กันเอง ซึ่งก็ออกมาน่ารักและถูกใจค่ะ แหม่มประทับใจน้องๆ นักแสดงทุกคนในเรื่องนี้มาก น้องๆ สู้มาก มีวินัยในการทำงานมากค่ะ"

เพราะเป็นละคร 4 เรื่อง 4 ผู้จัด และ 4 ผู้กำกับฯ แต่เรื่องราวเชื่อมต่อกัน ทำให้ผู้จัดและ ผู้กำกับฯ ของทุกเรื่องต้องไปดูการทำงานของกันและกัน โดยความยากของการทำงานนั้น เธอถึงกับครวญ "ยากมากเลยค่ะ เพราะคนไทยเวลาทำงานจะเก่งคนเดียว ฉะนั้นโครงการนี้เป็นนิมิตหมายใหม่ของพวกเราที่ทำให้พวกเรารู้จักร่วมกันผลิตผลงานออกมา เพราะมันต่างคนต่างทำไม่ได้ ด้วยตัวละครและสถานที่มันเกี่ยวเนื่องกัน"

คาดว่าคนดูจะได้อะไรจาก "ดวงใจอัคนี" "ในพาร์ตที่แหม่มทำคนดูคงได้ความสนุกสนาน ทั้ง 4 เรื่อง เป็นละครโปรเจ็กต์ใหญ่ ทุกคนปล่อยของเต็มที่ เราไม่ได้แข่ง แต่แพ้กันไม่ได้ค่ะ ซึ่งพอได้ทำงานร่วมกันทำให้เรารู้จักการแบ่งปัน แชร์กัน และสื่อสารกันมากขึ้น"

"ใน 4 เรื่องเราไม่ได้ทำให้ชนะใคร แต่ทำให้เท่าเทียมกัน คนดูได้กำไร เพราะเราสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดให้คนดูค่ะ" ผู้จัดสาวกล่าวทิ้งท้าย





เน้นสดใสอวดวัยดาราโจ๋

สําหรับการแต่งกายของตัวละครในเรื่อง "ดวงใจอัคนี" นั้น ทาง 'แหม่ม'ธิติมา สังขพิทักษ์ ผู้จัดจะมีสไตลิสต์ออกแบบโดยเฉพาะ

โดยตอนออกแบบจะออกแบบรวมเพื่อไม่ให้ซ้ำกันใน 4 เรื่อง ซึ่งแหม่มอธิบายว่า

"เรื่องนี้จะเป็นแนวคาวบอย เสื้อผ้าของ 'ณเดชน์' ที่รับบทเป็น 'ไฟ' หรือ 'อัคนี' นั้น จะเป็นกางเกงยีนส์ เสื้อตาสกอต ชุดจะฟิตๆ โชว์บอดี้ ขายหุ่นความเป็นแมน ใส่หมวกใส่บู๊ต ขี่ม้า เสื้อโทนสีเข้ม"

"ส่วน 'ญาญ่า' ที่เล่นเป็น 'จี๊ด' หรือ 'อัจจิมา' เป็นผู้หญิงทะมัดทะแมง ใส่ยีนส์เก๋ๆ เสื้อหลวมๆ คาวบอยๆ นิดนึง ทำผมยุ่งๆ ถักเปียบ้าง หรือ บางทีก็รวบจุก สวยแบบไม่ตั้งใจ สวยธรรมชาติ"

"สำหรับคู่รอง 'แหนม'รณเดช วงศาโรจน์ กับ 'กุ๊บกิ๊บ'สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย นั้น ตัว 'แหนม' รับบทเป็น 'พฤกษ์' จะเป็นผู้ชายที่ใสมากๆ ใส่สแล็กสีครีม ฟ้า ชมพู หวานๆ เป็นสูทเก๋ๆ เน้นเกาหลี"

"และตัว 'กุ๊บกิ๊บ' ในเรื่องเล่นเป็น 'มิลค์' หรือ 'พัชรา' เธอจะภูมิใจที่มีหน้าอกใหญ่ ในเรื่องเป็นผู้หญิงเซ็กซี่แบบคาวบอย ชุดเน้นสีสันแต่คุมโทนไม่ให้แรงมาก"

"ความจริงเรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีสีสันที่สุด แต่เราจะไม่เน้นสีแรงๆ เพราะโดยส่วนตัวไม่ชอบสีแรงๆ แต่โลเกชั่นของเราจะสีแรงหมด ไม่ว่าจะเป็นตลาดหรือรีสอร์ต ตัวละครของแต่ละฉากจะคุมโทน ทำเพื่อความสบายตาของคนดูค่ะ"

การแต่งหน้าตัวละคร ผู้จัดสาวบอก "จะแต่งแบบอ่อนมากๆ สวยใสอ่อนๆ เพราะน้องนักแสดงยังเด็ก อยากโชว์ความสดใสของเขา"

"ละครเดี๋ยวนี้ถ้าแต่งหน้าเข้มๆ จะดูไม่สมจริง เรื่องนี้พยายามให้ดูสวยใสที่สุดค่ะ"

เรียกว่าทุกอย่างออกมาใสสมจริง

'ณเดชน์' และ 'ญาญ่า'

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์