ปลาสีส้ม สูตร… ทิชา G-Twenty

สัปดาห์ นี้หมูหวานออนทัวร์ พาสาว ทิชา หรือ พชรวรรณ วาดรักชิต สมาชิกวง G-Twenty ค่ายโมโนมิวสิค (Mono Music) ไปชิมอาหารไกลถึงร้าน Kistro เขาตะเกียบ สาวคนนี้เธอชอบรับประทานปลา โดยเฉพาะปลาที่มีเนื้อสีส้มอย่างปลาแซลมอน ก็เลยขออนุญาตตีท้ายครัวเชฟเจ้าของร้าน คือคุณ Kissoub Kasraoui ลองทำเมนู ‘ปลาแซลมอน’ สูตรอร่อยของทางร้าน ว่าแต่ว่า ทิชา… คือใคร ?


“ทิชาเริ่มเข้าวงการมาจากสายพิธีกร วีเจ อายุ 18 ปี เริ่มแรกเข้าประกวดโครงการของแชนแนลวีไทยแลนด์ ได้ที่ 1 มา ได้เป็น วีเจ. อยู่พักหนึ่ง แล้วออกมาเรียนหนังสือ เรียนต่อเข้ามหาวิทยาลัย ตอนนี้อายุ 22 ปีแล้วค่ะ ตอนนั้นที่จริงยังไม่รู้ว่าตัวเองอยากเป็นอะไร คนรอบข้างบอกว่าเราพูดเก่ง น่าจะลองไปประกวดวีเจ.ดู ก็เลยไปค่ะ ประกวดครั้งแรกก็ชนะเลย เคล็ดลับคือถ้าเรามีสมาธิ ทำใจให้สงบ เราก็จะสามารถทำออกมาได้ค่ะ”


สาวทิชา ยังไม่ทิ้งอาชีพหลังไมค์ ปัจจุบันเธอมีรายการประจำอยู่ที่ช่องทรูมิวสิค จัดรายการเพลง และมาเป็นศิลปินด้วย
“ชอบเต้นมาตั้งแต่เด็ก ๆ 10 ขวบแล้ว ร้องเพลงก็ชอบมาตั้งแต่เด็กเหมือนกัน พอเป็นพิธีกรนี่แหละ พี่โปรดิวเซอร์เขาบอกว่า เห็นทิชาชอบร้องชอบเต้นเห็นค่ายโมโนมิวสิคเขาเปิดออดิชั่นลองไปสมัครดูไหม เผื่อได้ ก็เลยไปสมัคร เขาไม่ได้อยากได้คนเก่งเลิศเลอ แต่อยากได้คนที่ตรงคาแรคเตอร์ และพัฒนาได้ ด้วยความที่เป็นคนพูดเก่ง มั่นใจ มีความน่าเชื่อถือบ้าง ก็เลยได้เป็นหัวหน้าวง”


ทิชาเรียนจบคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยเกรดเฉลี่ยไม่น้อย 3 อัพขึ้นไป นอกจากเป็นนักร้องและพิธีกร เธออยากลองเรื่องการแสดงดูบ้าง
“ไปถ่ายโฆษณามาแต่ยังไม่ได้เป็นนักแสดงเต็มตัว ถ้ามีโอกาสอยากแสดงบทที่ง่าย ๆ ก่อน ใกล้เคียงกับตัวเอง แบบเป็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ดูบ้า ๆ บอ ๆ สนุกสนาน แต่อาจจะมีปมอะไรในใจ เอาเป็นว่าขอเป็นบทที่ใกล้เคียงกับตัวเองก่อนดีกว่าค่ะ”


ถามเรื่องอาหารการกิน เธอไม่ชอบรับประทานผัก พยายามแล้วแต่ไม่สำเร็จ นับว่าเป็นปมในใจอันหนึ่งของทิชา ที่รู้สึกว่ากินผักแล้วรู้สึกไม่ค่อยดี
“คุณยายเลี้ยงแบบตามใจ เห็นว่าไม่ชอบทานผักก็จะไม่ทำเมนูผัก เขาเห็นตัวอย่างพี่สาวเรา ที่ตอนเด็ก ๆ ไม่กินผัก พอโตขึ้นก็ทานไปเอง เขานึกว่าหนูจะเป็นแบบนั้นบ้าง แต่ก็ไม่เป็น (หัวเราะ) อาหารที่ทานบ่อย ๆ ทานประจำโดยไม่ต้องคิดเลยเป็นข้าวหมูทอดกระเทียม เพราะว่าไม่มีผัก ที่บ้านอยู่กัน 5 คน คุณยายทำอาหาร ทำไข่ตุ๋นอร่อย พล่าหมูอร่อย ไข่ตุ๋นใส่หมูสับเยอะ ๆ  มีผักโรยนิดหนึ่งไว้ข้างบนนิดหน่อย พล่าหมู เน้นหมูเยอะ ๆ เป็นหมูสับ รสจัด”


ทิชาไม่ค่อยได้ลงมือทำอาหาร ส่วนใหญ่จะชอบทำขนมมากกว่า เช่น บลูเบอร์รีชีสเค้ก สูตรที่ทิชาคิดขึ้นมากับเพื่อน ทำจากแครกเกอร์ธรรมดา แบบจืด ๆ ผสมเนยลงไป เน้นแครกเกอร์กับชีสเท่า ๆ กัน เวลารับประทานกลมกล่อมอร่อยถูกใจ รับประทานขนมก็ต้องออกกำลังกายด้วยการซ้อมเต้น เพราะวง G-Twenty ซ้อมหนักอยู่แล้ว ซ้อมเต้นเสร็จก็จะไปหม่ำข้าวมันไก่ข้างตึกจัสมิน เป็นเจ้าอร่อย … มิน่าล่ะ…กินของหวานของมันก็ไม่อ้วน เพราะเอาแต่เต้น ๆ ๆ นั่นเอง


โดย : หมูหวานชวนชิม | Life Style : กรุงเทพชวนชิม bangkokbiznews.com


 


 


ทิชา G-TWENTY

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์