‘ซาร่า’ ภูมิใจเป็นคนไทยโกอินเตอร์แต่ไม่ทิ้งสกุลไทย

ถือเป็นนักแสดงไทยคนหนึ่งที่ได้โกอินเตอร์โลดแล่นบนแผ่นฟิล์มของฮอลลีวูด “ซาร่า มาลากุล” เผยว่าเอเยนซี่เมืองนอกจะตัดนามสกุลไทยทิ้งเพื่อเปลี่ยนลุคส์ให้เป็นสาวอังกฤษทำงานที่อเมริกา

แต่สาวเจ้ายืนกรานต้องใช้นามสกุลเพราะแม่เป็นคนไทยไม่เช่นนั้นจะไม่ทำงานต่อ “ซาร่า” เผยว่า “ตอนนี้ก็มีหนังอยู่ 2 เรื่อง ชาร์คโทพัส (Sharktopus) กับเวน โชว์เออร์ เรื่องแรกเพิ่งฉายไปเดี๋ยวก็จะเข้ามาฉายในเมืองไทยแต่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ส่วนเรื่องที่ 2 ก็จะฉายในอเมริกาอีก 2 เดือน ก็เป็นนางเอกทั้ง 2 เรื่องเลย ซึ่งงานที่โน่นก็มีเข้ามาเรื่อยๆ เลยทำให้กลับมาเมืองไทยน้อยลง อย่างมาคราวนี้ก็มาถ่ายโฆษณา แล้วกลับมามันเหนื่อยก็อยากให้เวลากับพ่อแม่”

อยู่ที่โน่นมีปาปารัซซี่ตามถ่ายไหม?

“ยังไม่ถึงขนาดนั้น อยู่ที่โน่นก็จะมีเพื่อนที่มีชื่อเสียงก็มีตาม แต่ซาร่ายังไม่ถึงขนาดนั้น ค่อยๆ ขึ้นไป แต่ว่าการตอบรับดีในอินเตอร์เน็ตจะมีคนเข้ามาชมการแสดงซึ่งเราก็ปลื้ม” มีคู่แข่งเยอะท้อไหม? “ไม่ค่ะ ซาร่าก็ทำแล้วมีความสุขทำแล้วเหมือนผจญภัย ส่วนเรื่องที่หนักๆ ก็มีเจอเยอะเหมือนช่วงแรกๆ ที่ไปจะเหมือนมีโรคจิตตามไปถึงหน้าบ้าน แต่ที่โน่นกฎหมายเขาค่อนข้างที่จะปกป้องเราดี ก็ต้องจ้างทนายแต่ว่าจบแล้ว”

ความมุ่งหวังสูงสุดของซาร่าคืออะไร?

“คือเราอยากให้คนได้ดูหนังเราเยอะๆ อยากเล่นหนังดีๆ ผู้กำกับเก่งๆ” อยากมีชื่อติดใน 1 นางเอกระดับฮอลลีวูดไหม? “ซาร่าไม่ได้มองว่าเราต้องติดอันดับแค่มองว่าเราเล่นเก่งก็พอค่ะ” เหมือนเราเป็นตัวแทนประเทศไทย คนไทยฝากความหวังไว้รู้สึกอย่างไรบ้าง? “ก็รู้สึกดีค่ะ คือคนที่โน่นจะมองว่าซาร่าเป็นฝรั่งเลย แล้วทางผู้จัดการเขาอยากจะให้เป็นการตลาดว่าเราเป็นสาวอังกฤษมาทำงานที่อเมริกา ซึ่งซาร่าก็บอกไม่ได้จะต้องบอกว่าเป็นลูกครึ่งคนไทยอังกฤษ ตอนแรกเขาจะตัดมาลากุลออกจากชื่อ แล้วซาร่าก็บอกว่าไม่ได้


ไปจ้างทนายให้จัดการ เพราะซาร่าเป็นคนไทยถึงแม้ว่าพ่อซาร่าจะเป็นคนอังกฤษ แต่ซาร่าเติบโตมาจากวงการบันเทิงในเมืองไทย เพราะฉะนั้นซาร่าบอกเลยว่าไม่ได้

“แต่ช่วงแรกเขาก็ไม่สนับสนุนเพราะหน้าตาเราไม่ได้เป็นเอเชียมาก แต่ ณ วันนี้เขาต้องยอมรับเพราะซาร่าบอกเขาว่าถ้าไม่ยอมรับซาร่าจะย้ายที่ไม่สนใจ ที่ยอมไม่ได้เรื่องนี้เพราะคุณแม่ คุณแม่เป็นคนไทย คุณแม่เป็นคนที่ซาร่ารักมากที่สุดและก็ช่วยซาร่ามาตลอด เราก็คิดว่านี่คือบ้าน นี่คือที่ที่เราแสดงช่วงแรกๆ คนไทยให้โอกาสซาร่าเยอะมากกว่าจะได้มายืนตรงนี้”

ความรักตอนนี้?

“ก็ดีค่ะ มีความสุข แพลนแต่งยังไม่ถึงเวลาตัวซาร่ายังไม่พร้อม แต่ก็มีคนขอบ้างเป็นเรื่องปกติ แต่ซาร่ายังไม่สนใจยังไม่ใช่ ตอนนี้ยังไม่ใช่” คนเดียวกับคนที่เคยให้แหวนหรือเปล่า? “ก็ดูๆ ไว้ค่ะ มันต้องมีช้อยส์ใช่ไหมค่ะ” แสดงว่ามีหลายคน? “ก็นิดหน่อยค่ะ เวลาไปทานข้าวก็ยังมีบุฟเฟ่ต์ให้เลือก”

ทั้งคนไทยแล้วก็ต่างชาติ?

“ค่ะ ใช่ค่ะ ส่วนคนที่เป็นผู้กำกับคนนั้นเป็นเพื่อนค่ะ คือซาร่าจะไม่คบคนในวงการไม่งั้นจะยุ่งยาก หนุ่มนักธุรกิจเจ้าของคอนโดนี้หรือเปล่าที่ขอหมั้นอันนี้ไม่พูดดีกว่าค่ะ แต่สำหรับคุณแม่ไม่มีไฟเขียวกับใครไฟแดงตลอดค่ะ แต่ก็ไม่เคยขัดขวาง แต่ถ้าคุณแม่จะชอบใครคนนั้นคงเป็นเทวดา (หัวเราะ)”


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์