แอนนี่ฟ้องเฮียฮ้อฐานหมิ่นประมาท


"แอนนี่ บรู๊ค" ส่งทนายยื่นฟ้อง "เฮียฮ้อ" ข้อหาหมิ่นประมาท กล่าวหาคบชายหลายคน และอ้างกับผู้ชายดังกล่าวในทำนองเดียวกัน

ว่าท้อง เด็กเป็นลูกของผู้ชายแต่ละคน เพื่อเรียกร้องเอาเงิน 2.5 แสนบาท ศาลนัดไต่สวน 20 ธ.ค.นี้

หลังจากดาราสาว แอนนี่ บรู๊ค ออกมาเปิดเผยว่ามีลูกกับดาราคนดัง "ฟิล์ม" รัฐภูมิ จนเป็นข่าวครึกโครมทางสื่อต่างๆ ล่าสุดแอนนี่ได้ส่งทนายยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดธัญบุรีให้ดำเนินคดีเฮียฮ้อ หรือ นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา


 เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 21 ตุลาคม ที่ศาลจังหวัดธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายสฤษดิ์ เจียมกมล ประธานสภาทนายความจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย น.ส.สุเพ็ญศรี พึ่งโคกสูง หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิสตรีมูลนิธิเพื่อนหญิง ตัวแทน น.ส.ณชชญา ธนัตถ์ฐิตาภา หรือ แอนนี่ บรู๊ค ดาราสาวชื่อดัง มายื่นฟ้องนายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาร์เอส เป็นจำเลย ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา


 ตามฟ้องโจทก์บรรยายสรุปว่า เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2553 เวลากลางวัน นายสุรชัยได้บังอาจกระทำความผิดต่อกฎหมายอาญา กล่าวคือได้บังอาจกล่าวใส่ความโจทก์ต่อบุคคลที่สามด้วยการโฆษณาโดยการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ช่อง 5 ช่อง 7 ช่อง 9 สถานีโทรทัศน์ทีวีไทย และสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ และสื่อมวลชนหนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ เดลินิวส์ ข่าวสด มติชน ซึ่งกระจายภาพ เสียงและคำพูดของนายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ จำเลยไปทั่วประเทศ


 จำเลยมีเจตนาเพื่อให้ประชาชนที่รับชมข่าวทางสถานีโทรทัศน์ และรับข่าวสารจากหนังสือพิมพ์ดังกล่าวทั่วประเทศเข้าใจว่าโจทก์เป็นผู้หญิงไม่ดี มีความประพฤติเสื่อมเสีย สำส่อนทางเพศ โดยจำเลยยืนยันว่าโจทก์คบผู้ชายหลายคนในเวลาเดียวกัน และได้อ้างกับผู้ชายสี่คนในทำนองเดียวกันว่าทำให้ท้อง เด็กในท้องเป็นลูกของผู้ชายแต่ละคนเพื่อเรียกร้องเอาเงินจำนวน 2.5 แสนบาท จากผู้ชายสี่คนนั้น หนึ่งในสี่คนนั้นคือ "ฟิล์ม" รัฐภูมิ คนที่สองคือจุ๊น ซึ่งทั้งสองคนได้ตกเป็นเหยื่อถูกโจทก์ใช้วิธีการดังกล่าวเรียกร้องเอาเงินมาแล้ว ซึ่งไม่เป็นความจริง จึงขอให้ศาลลงโทษตามความผิดด้วย


 ทั้งนี้ศาลรับคำฟ้องไว้พิจารณาและนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 20 ธันวาคม 2553 เวลา 13.30 น.

 นายสฤษดิ์ กล่าวว่า แอนนี่ บรู๊ค ไม่ได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพราะประสงค์จะดำเนินคดีต่อนายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ด้วยตนเอง ซึ่งการที่จะกู้ศักดิ์ศรีคืนมาได้ก็ต้องใช้ข้อกฎหมาย มูลเหตุในการฟ้องก็คือเป็นเรื่องของการดูหมิ่น เป็นคนไม่เหมาะสมทำให้แอนนี่ต้องป้องกันสิทธิของตนเอง


 "ส่วนกรณีที่นายเมธี อมรวุฒิกุล ดารานายแบบเสื้อแดง ได้พูดออกมาให้สัมภาษณ์นั้น แอนนี่บอกว่าคนบางคนไม่คู่ควรไม่มีคุณค่าจะใส่ใจ" นายสฤษดิ์ กล่าว


 ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเฮียฮ้อถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งเฮียฮ้อกล่าวว่า ไม่ขอแสดงความคิดเห็นในเรื่องของการฟ้องร้อง และตอนนี้ยังไม่ได้ตั้งทีมทนายหรือแผนอะไรรับมือ



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์