โอ๋ ภัคจีรา ลุ้นกล้ามเนื้ออ่อนแรงหายขาด

19 ต.ค. เวลา 14.00 น. นักแสดง และพิธีกรสาว โอ๋ ภัคจีรา ได้ออกมาแถลงข่าวอาการผ่าตัดไปเมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา

ด้วยโรค มัยแอสทีเนีย กราวิส (myasthenia gravis) หรือเรียกว่า "โรคเอ็มจี" ซึ่งเป็น โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงชนิดหนึ่ง สวนสาเหตุ มาจากการทำงานผิดปกติของต่อมไทมัส ที่โรงพยาบาลศิริราช ชั้น 5 ซึ่งสาวโอ๋ ออกมาเผยอาการด้วยหน้าตาที่ยิ้มแย้มแจ่มใส หลังจากที่ป่วยโรคนี้ มาเป็นปีก่อนจะตรวจพบ ด้านผู้ช่วยศาสตร์จารย์ ปรัญญา สากิยลักษณ์ นายแพทย์เจ้าของไข้ ได้อนุญาตให้ ดาราสาวกลับบ้านได้ในวันพรุ่งนี้ช่วงบ่ายโมง และให้งดรับงานเป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งคาดว่าหลังจากนี้อีกประมาณ 1ปี ก็จะปล่อยให้มีน้องได้ ส่วนสามี เฟี๊ยต มธุกร ทายาทร้านทอง คอยเป็นห่วงมาเฝ้าอยู่ข้างกายตลอดอยู่แล้ว...


การผ่าตัดเป็นอย่างไรบ้าง?

"ก็ดีค่ะ เรียบร้อย คุณหมอก็ผ่าเก่งนะคะ ผ่าไป 3 ชั่วโมง ก็พักฟื้นหนักๆ เลยน่ะ 2 วัน ตอนนี้โอ๋ โอเคแบบเดินได้แล้ว คุณหมอก็เริ่มถอดยาเพราะเมื่อวันอาทิตย์โอ๋เมายานิดหน่อย เพราะคุณหมอก็ให้เยอะกลัวปวด แบบงงตื่นมา แต่ตอนนี้ก็โอเค " จะออกจากโรงพยาบาลเมื่อไหร่? " พรุ่งนี้ก็อยากออกแล้ว ก็เดี๋ยวคุยกับคุณหมอค่ะ อยากเดิน อยากขยับแล้ว "

เป็นโรคนี้ได้ยังไง?
 
"เริ่มจากตาพร่า โอ๋ก็นึกว่าโอ๋ตาแห้งก็ไปหาคุณหมอ หามาเป็นปีเลย โอ๋ก็ไม่หายนะ โอ๋ขับรถกลางคืนไม่ได้เลยน่ะ เหมือนรถอีกคันนึงจอดอยู่เฉยๆ แต่โอ๋เห็นอีกเลนหนึ่งเลยน่ะ อันนั้นเริ่มอย่างแรกเลย แล้วก็ไปหาหมอ แล้วอ่อนแรงเนี่ยโอ๋ใส่ส้นสูง แล้วโอ๋ก็ขาพับไปเลยก็นึกว่าเป็นเพราะใส่ส้นสูง ก็ไม่ได้เอะใจอะไร ล่าสุดถ่ายเรื่องแฝดนะยะ น่ะค่ะ คือเหนื่อยมากก็กลับไปบ้านตอนเย็น พูดไม่ได้ พูดเหมือนลิ้นแข็งน่ะค่ะ เหมือนแบบหายใจไม่ได้ ก็เลยไปหาคุณหมอ เช้าอีกวันนึงก็หายนะ คุณหมอบอกว่าเป็นกรดไหลย้อน โอ๋ก็คุณหมอตรวจอีกทีได้ไหม เพราะว่ากลางคืนโอ๋เป็นหนัก แฟนโอ๋ก็ตกใจเพราะโอ๋พูดไม่ได้เลย ก็เลยตรวจ ก็บอกว่าเป็นเอ็มจี เป็นโรคนี้น่ะค่ะ ตอนแรกเนี่ยสันนิษฐานว่าถ้าต่อมไม่โตมาก ก็คือมันไม่น่าจะเวิร์ค คนผ่าตัดอาจจะเสมอตัว หรือไม่ก็อาจจะเแย่ลง แต่ที่ผ่านมามันโต ตอนนี้ก็เข้าห้องเพื่อตรวจอย่างอื่นอยู่ สาเหตุก็น่าจะมาจากต่อมที่โต


ต้องพักนานไหม?

" โอ๋ว่าเดือนนึง เพราะตอนนี้โอ๋เจ็บ มันคงทำอะไรไม่ได้เดือนนึง " เรื่องแพลนมีลูก? " เมื่อเช้าเพิ่งคุยกันเอง ก็ยังอยากนะคะ เป็นสิ่งที่อยากก่อน ที่มารู้ว่าเป็น กะว่าเดี๋ยวปีหน้าก็จะลองปล่อยดู ก่อนหน้านี้คุณหมอบอกว่า มันไม่ดีกับแม่อยู่แล้ว อาจจะแท้ง (ต้องรออีกนานไหม?)คุณหมอบอกให้กินยาเป็นปี"

พี่เฟี๊ยตให้กำลังใจยังไงบ้าง?

" มาเฝ้าทุกวันเลยน่ะ สงสารมาก เพราะว่ากลางคืนเค้าต้องมาเฝ้าโอ๋ ทำงานเสร็จก็มา อย่าเสาร์-อาทิตย์ เค้าก็ต้องอยู่เต็มๆ ที่บ้านก็ห่วง เฝ้ากันหน้าห้องผ่าตัด มันไม่เคยไงคะ โอ๋กลัวด้วยไงที่สำคัญ ก็พูดให้กำลังใจว่านิดเดียวๆ แต่โอ๋รู้ไง " อยากฝากอะไรถึงคนทางบ้านไหม? " ขอบคุณมาก ขอบคุณเลยจริงๆ ทุกคนแบบให้กำลังใจ แล้วก็แฟนๆ คนทั่วๆ ไป ก็มาให้กำลังใจแบบหายเร็วๆ จะได้กลับไปเล่นละคร มันท่วมท้นน่ะค่ะ ทั้งหลายฝ่ายฝากของมาอะไรก็แล้วแต่ ตอนนี้โอ๋ดีขึ้นแล้ว แล้วก็ฝากคนที่เป็นเอ็มจีเหมือนกันน่ะค่ะ ตอนนี้ให้หันกลับมาดูแลตัวเอง ไม่ต้องห่วงสู้ๆ คุณหมอเก่ง แล้วก็ให้กำลังใจคนที่เป็นเหมือนกันนะคะ ขอบคุณค่ะ "


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์