เคลียร์..!! เปิดอก สรยุทธ์ ...

หลังจากต้องยุติรายการ คุยคุ้ยข่าว และรายการ ถึงลูกถึงคน ลงไป


คอข่าวหลายคนก็บ่นเสียดาย แต่ก็ยังใจชื้นที่ คนข่าวระดับแนวหน้าของเมืองไทย สรยุทธ สุทัศนะจินดา ย้ายพำนักมาปักหลักอยู่ที่ช่อง 3 แบบเป็นทางการ พร้อมมีรายการใหม่เพิ่มขึ้นมาอย่างรายการ เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ ถือเป็นการกลับมาอีกครั้งของสาวเก่ง สู่ขวัญ บูลกุล อีกด้วย


ไม่เพียงเท่านั้น สรยุทธ ยังมาแจมในรายการ เรื่องเด่นเย็นนี้


พร้อมกับผู้ประกาศสาว อินทิรา นาทองบ่อ หลายคนมองว่า สรยุทธ เป็นป๋าดันไปเสียแล้ว และ ยังมีอีกหลายประเด็นทั้งเรื่องผิดใจกับเพื่อนซี้ กนก รัตน์วงศ์สกุล และยังมีข่าวลืออีกว่า เกิดอาการเกาเหลากับผู้ประกาศ ธีระ ธัญญไพบูลย์ ทั้งหมดนี้

สรยุทธ จะยอมเป็นผู้ถูกสัมภาษณ์บ้าง หลังจากสัมภาษณ์คนอื่นมามากมาย


กลับมาทำงานกับ สู่ขวัญ อีกครั้ง เป็นอย่างไรบ้าง ?


สนุกมาก เพราะว่า รายการเราต้องการความหลากหลายของผู้ร่วมจัดรายการ แล้ว สู่ขวัญ ก็เป็นบุคลิกที่ผมค้นหา เคยเจอะแล้วเธอก็จากไปในช่วงเวลาสั้น ในที่สุดก็ได้เธอกลับมา นึกออกใช่มั้ย บางทีเราจัดรายการวันธรรมดา วันหยุดเราก็
อยากได้อีกรายการหนึ่งแล้วมันได้ดั่งใจ

เขาเป็นคนมีอะไรในตัวอยู่แล้ว

คือ พื้นฐานของความคิด ผมรู้ว่า ก่อนหน้านี้เขาก็แวะไปติดตามข่าวบันเทิงเยอะ พอรู้ว่าต้องมาทำงานนี้ ก็รู้ว่า เขาต้องไปทำการบ้านใหม่ แต่เราเชื่อว่า เรามีเคมีตรงกันอยู่แล้ว จำได้ว่า

ตกลงที่จะซ้อมกัน คือ

พรุ่งนี้จะออกอากาศ ขวัญ เดี๋ยวเรามาคุยกันวันศุกร์ เขากลับมาครั้งนี้เกินคาด คมกว่าเดิมเยอะ คนมีครอบครัวแล้วมักจะมีอะไรคมๆ

ฉะนั้นก็คิดว่า ต้องขอบคุณ สู่ขวัญ ที่มาช่วย

เขาเรียกว่าอะไร คือ ผมอยากได้คนทำรายการคู่กันที่เป็นแบบนี้ แล้วมันไม่ได้หามาง่ายๆ กว่าจะหาได้ อย่าไปไหนอีกล่ะ อย่างเพิ่งรีบที่จะมีน้อง คราวนี้ถ้าเธอมีน้อง ฉันจะบังคับให้เธอมานั่งท้องโตอยู่อย่างนั้นแหละ

รับส่งมุกกับ สู่ขวัญ ?

ไม่ๆ ทุกคนจะเข้าใจว่า ผมจะต้องข่มผู้ดำเนินรายการร่วม มันไม่ใช่ สมมติว่า เอาผู้ร่วมรายการอีกคน แล้วให้มาเล่นบท สู่ขวัญ คนดูเชื่อมั้ย ก็ไม่เชื่อ อย่างที่บอกผู้ดำเนินรายการแบบหนึ่งก็ต้องเป็นบุคคลิกอีกแบบ

อย่าง เรื่อง เล่าเรื่องเช้านี้ ผมวางตัวเป็นพี่ แต่ สู่ขวัญ เหมือนเพื่อน


มาถึงน้องอีกคน อินทิรา นาทองบ่อ ต้องมาทำ เรื่องเด่นเย็นนี้ ด้วยกัน ?


น่ารักครับ อย่างคนนี้ต้องบอกเลยว่า เขาเป็นน้อง คุณคาดหวังมั้ยว่า อินทิรา จะเป็นแบบ สู่ขวัญ มันไม่ได้อยู่บนความจริง แล้ว อินทิรา ก็ให้เป็นตัวตนของเขา เท่าที่ดูตอนนี้นะ อินทิรา จะมีความเป็นไทยๆ แล้วจะมาเติมในส่วนที่ผมขาด เป็นอีกอารมณ์นึง


กลายเป็นป๋าดันไปแล้ว ?


น่าภูมิใจนะ ผมอยากจะทำให้เห็นว่า การรายงานข่าว เรามีหน้าที่ รายงานข่าว เราไม่ใช่นักเศรษฐศาสตร์ ไม่ใช่นัการเมือง ไม่ใช่นักแสดง เราเป็นนักการสื่อสาร ถ้าเราจะประสบความสำเร็จ คือเราสื่อสารให้คนดูเข้าใจ เพราะฉะนั้นน่าภูมิใจ

จะปั้นใครอีกมั้ย ?

อันนี้เหมือนกับไฟกับลม คือ ผมค่อนข้างจะโชคดี แล้วหวังว่ากับ น้องปอ ( อินทิรา ) ก็จะโชคดีด้วย เพราะว่า เปิดปีใหม่มา เราเริ่มเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ เสียงตอบรับดีมาก อยูในขั้นดีมากๆ

ไม่ว่าจะเป็น กระแสคนดู

ผมไปไหนคนก็พูดว่า อยากจะดูมานานแล้ว อยากจะเห็นคู่นี้อีก กระแสดีมากๆ โฆษณาก็น่าพอใจ เท่าที่ผมรู้มาทาง ช่องก็ยืนยันว่า โฆษณาจองเต็มหมด จนไม่มีเวลาจะขายแล้ว


รายการใหม่ๆ ?


คือ พูดตรงๆ ว่า ยังไม่อยากรับ เพราะว่าเหนื่อยมาก มันหลายปีแล้ว อยากจะพักจริงๆ แต่ว่าแผนงานต่างๆ มันก็ต้องไป แล้วทางผู้ใหญ่อยากให้มาเสริม เรื่องเด่นเย็นนี้ เพราะว่าเขามีแผนการตลาดของเขา ผมคงอธิบายไม่ได้ เพราะผมไม่เข้าใจเหมือนกัน

คิดจะทำรายการ ถึงลูกถึงคน มั้ย ?

เคยคิดแต่ว่า ต้องพักไว้ก่อน หยุดไว้พัก


เหนื่อยกาย หรือ เหนื่อยใจ ?


เหนื่อยกายซิ เรื่องใจไม่มีปัญหาหรอก เพราะว่าเราทำงาน คนทำงานเนี่ย พอได้ทำงานก็จบ

ช่วงนี้หนักใจมั้ย มีกระแสข่าวออกมาเยอะ ?

ไม่หนักใจ เราทำงาน แล้วหวังให้งานออกมาดี ไม่ได้มีเรื่องที่ต้องเครียดอะไร ข่าวต่างๆ ที่เกิดขึ้น มันต้องยอมรับ แล้วมีข้อพิสูจน์ว่า ไปตามกระบวนการ อะไรที่เราต้องรับผิดชอบก็ต้องรับผิดชอบ ทุกขั้นทุกตอน อย่างที่ผมเคยพูด ตั้งแต่วันแรกแล้วไม่เคยปิด


กระแสข่าวว่า ไม่ถูกกับ ธีระ ?


ผมไม่ได้พูดนี่ ต้องไปถามเขา แต่สำหรับผมทำงาน แค่เราทำงานมันก็จบ ต่างคนต่างทำงาน

ข่าวว่า บริษัท ไร่ส้ม ปิดตัวแล้ว ?

ไม่มี ยังทำงานกันตามปกติ เรื่องเด่นเย็นนี้ ผมก็ไม่ได้มีบริษัทเข้ามา ผมเป็นพิธีกรรับเชิญ แต่รายการอื่นยังทำอยู่


ได้ยินว่า จะมาคุมข่าวของ ช่อง 3 ?


ตอนนี้ต้องปฏิเสธเลย คือ ผมจะไปคอยไล่ตามแก้ข่าว ไอ้เราเคยทำข่าวมาก็รู้นะ แต่เราจะคอยไปปฏิเสธทุกเรื่องมันก็แปลกๆ ใช่มั้ย แต่เรื่องข่าวลือนี้ มีมาตั้งแต่ที่ผมทำ เรื่องเล่าเช้านี้ เป็นวันแรกๆ ก็จะเป็นเรื่องที่ลือกันตลอดไป เพราะมันไม่มีทางเป็นความจริง

ข้อที่หนึ่ง

ผมเลยเวลาที่จะไปยอมเหนื่อยขนาดนั้น ขอพูดแบบเห็นแก่ตัวว่า เหนื่อย ผมไม่ยอมเหนื่อยขนาดนั้น ที่ผ่านมา ก็ไปพูดกันเอง แล้วพี่ก็ต้องคอยพูดว่า ไม่มี ไม่เอา บางทีไม่เอาก็เอาไปพูดต่อๆ กันไป เลยไม่พูด


กับเพื่อนที่ชื่อ กนก ความสัมพันธ์ยังเป็นเหมือนเดิมหรือเปล่า ?


ไม่ได้ทะเลาะกันเลย เพียงแต่ว่า พอเขาขอหยุดไป ก็ไม่ติอต่อกันอีก อาจจะต่างคนต่างไป แต่ละคนก็ไปเริ่มงานใหม่ๆ กัน เลยยังไม่ได้คุยกัน แต่ไม่ได้ทะเลาะเลย คือ

ผมจะยุติรายการของผม

พอดีเขาก็บอกว่า จะขอหยุด ผมรู้เพียงแต่ว่า เขาจะไปทำ รายการ มหานคร ซึ่งมันไม่ได้ขัดกัน พอต่างคนต่างทำงานเลยไม่ได้คุยกัน รายการ มหานคร ก็ยังไม่ได้ดูเลย ยังไม่ได้ดูนะ ไม่ใช่จะไม่ดู


เมื่อก่อนเคยเป็นคู่หูบั้ดดี้ ตอนนี้แยกกันทำงาน มีผลกระทบกับภาพลักษณ์หรือเปล่า ?


ไม่ คือ อย่างที่บอก คุณกนก เขาเป็นผู้รับจ้าง เป็นพิธีกรแบบ คุณสู่ขวัญ ไม่ใช่หุ้นส่วน แต่ภาพเวลาผมทำรายการ เวลาผมทำ ผมก็ทำเต็มที่ในเรื่องของความรู้สึก อารมณ์กับคนดู

ซึ่งก็แสดงออกจริงๆ เพราะฉะนั้นคนดูจะเกิดความผูกพัน ถ้าเราแยกออกมา มองเป็นเรื่องของธุรกิจก็ คือ ธุรกิจ เราต้องแยกแยะ


ในอนาคตจะได้กลับมาร่วมงานกันอีกมั้ย ?


ไม่รู้จริงๆ คือ พูดอะไรไปก่อนไม่ดี ตอนนี้ที่ทำอยู่ก็หนักนะ ต้องคิดรายการ คิดว่าจะให้ออกมาเป็นแบบไหน ทำยังไงให้มันลงตัว เคาะให้มันออกมา เรื่องเด่นเย็นนี้ ก็ต้องปรับตัว เพราะฉะนั้นไม่มีเวลาคิดอะไรมากกว่านั้นแล้ว

งานแบบนี้ มันไม่มีหยุดนิ่งอยู่กับที่

อย่างที่บอกมันต้องจับ ถ้าไม่จับเราก็จะไม่ทัน ทำไมผมถึงต้องปรับ วันหนึ่งเคยปรับเป็นรายการกีฬา คือก็เอา เอกราช มา ตอนนั้นคนก็คิดทำอะไร เอา เอกราช มาทำไม

ในเวลาต่อมา เขาก็ทำกันหมด คือ

เล่าข่าวก็มีกีฬา พอวันนึงเราต้องคิดว่า ไม่พอแล้ว เราก็ต้องดู เรื่องเศรษฐกิจและ วันนี้ก็ต้องดึงเศรษฐกิจมาเสริม เรื่องต่างประเทศเรื่องอะไรต่างๆ ก็ปรับ เราหยุดนิ่งไม่ได้

บอกได้เลยว่า ไม่มีใครเก่งทุกเรื่อง ผมเก่งแบบหนึ่ง เขาก็ต้องเก่งอีกแบบ มันต้องผสมผสานกันให้ได้ สุดท้าย คือ เราต้องยืนยันว่า เราเป็นนักการสื่อสาร


ณ ตอนนี้มีงานกับ ช่อง 3 ที่เดียว ?


ใช่ ที่อื่นก็ติดต่อมา แต่ยังไม่ได้คิด อะไร อย่างที่บอกขนาดอยู่เฉยๆ ยังไม่ได้พักเลย ว่าจะไปเมืองนอกเสาร์ - อาทิตย์ก็ยังไปไม่ได้

ถ้าไปจริงๆ ก็ไปได้ ไม่มีสัญญากับ ช่อง 3 ?

ได้ ไม่ได้มีสัญญา

ได้ข่าวว่า ไอทีวี ติดต่อ ?

ไม่บอก ไม่รู้ อันนี้ผมไม่ได้ติดต่อเอง มีคนดูแลให้ ไม่รู้จริง ๆ

อาจจะมีลุ้น ?

ไม่รู้ แต่ว่า คงไม่ใช่เร็วๆ นี้ เพราะ ผมเหนื่อย

ออกตัวว่า เหนื่อย แต่ก็เหมาทำรายการทุกวันแบบไม่ได้พักผ่อน สงสัยตั้งใจจะทวงแชมป์คนข่าวแห่งปีคืนซะแล้ว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นิตยสารทีวีอินไซต์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์