เป๊กแจ้งความ เอาผิดมือปล่อยคลิป


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 13 ต.ค. ที่กองปราบปราม ร.ท.สัณชัย เองตระกูล หรือ “เป๊ก” หนุ่มไฮโซชื่อดัง บุตรชายของนายสมใจนึก เองตระกูล อดีตปลัดกระทรวงการคลัง

พร้อมทนายความส่วนตัว เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.จตุพร งามสุวิชชากุล พนักงานสอบสวน  กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับผู้ที่นำคลิปเสียงการสนทนาระหว่างตนเองกับนางธัญญาเรศ เองตระกูล หรือ “ธัญญ่า” ภรรยาสาว ไปเผยแพร่ในเว็บไซต์ รวมทั้งผู้ที่นำข้อมูลคลิปเสียงไปเผยแพร่ทางสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ด้วย


 ร.ท.สัณชัย เปิยเผยว่าที่เดินทางมาครั้งนี้ ก็เพราะต้องการให้มีการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่นำคลิปเสียงของตนมาเผยแพร่เป็นคนแรก และต้องการให้ระงับการเผยแพร่ต่อ โดยขอให้พนักงานสอบสวนพิจารณาดำเนินคดีตามข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งหมดตามขั้นตอน

 "ที่จริงแล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมทะเลาะกับธัญญา อันเป็นเรื่องภายในครอบครัว เวลานั้นตนมีอารมณ์คิดถึงลูกเพราะไม่ได้เจอนานแล้ว จึงทำให้โมโหขึ้นมา แต่ก็ยอมรับผิดที่พูดจาค่อนข้างไม่ดี หยาบคายไปเยอะ และลามไปถึงคุณแม่ของธัญญา อีกด้วย ตรงนี้ตนก็ต้องขอโทษคุณแม่และธัญญาด้วย คลิปต่างๆ หรือข่าวต่างๆ ที่ออกมานั้นเป็นเรื่องราวที่ผ่านมานานมากแล้ว  จากวันนั้นจนถึงวันนี้ตนได้แก้ปัญหาไปหมดแล้ว และก็รู้ว่าผิด" ร.ท.สัณชัย กล่าว




 ร.ท.สัณชัย กล่าวอีกว่าย้อนไปเมื่อ 2 สัปดาห์นี้ ผมก็เพิ่งไปหาธัญญาที่อเมริกาและคุยกันดีทุกอย่างแล้ว กับคุณแม่ก็คุยกันดี แต่พอมันมีคลิปอันนี้เกิดขึ้นก็เลยย้อนให้มีปัญหาขึ้นมาอีกครั้ง เรื่องคลิปเสียงระหว่างธัญญา กับพิงกี้ และคุณแม่นั้นตนไม่ได้ฟังและไม่อยากจะฟัง อย่างไรก็แล้วแต่ตนต้องขอโทษถึงครอบครัวน้องเขาด้วยที่ทำให้ต้องมีข่าวเสียหายแบบนี้เกิดขึ้นมาอีกครั้ง จริงแล้วคนผิดอย่างที่เคยบอกไปแต่แรกว่า ตนผิดคนเดียว ถึงวันนี้ก็ไม่รู้ว่าคนที่ไม่หวังดีจะเอาข่าวแบบนี้มาปล่อยทำไม ขณะนี้ธัญญาก็เครียดจนไม่สบาย ตนคงต้องลางานกลับไปหาเขาในสัปดาห์หน้านี้


 “ตอนนี้ครอบครัวผมได้รับผลกระทบมากครับ อย่างพ่อผมนี่ก็ถูกว่าตามอินเตอร์เน็ตเต็มไปหมด ทั้งๆที่ท่านไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรด้วยเลย และอย่างธัญญาไม่สบายเส้นเลือดฝอยในตาแตก ผมก็คงต้องกลับไปเร็วๆ นี้ ทางน้องเขาเองเขามีหน้าที่การงานที่ดีเป็นนักแสดงมีสังกัด มีผู้จัดที่ดูแล  พราะมีความสามารถก็น่าจะมีอนาคตที่ดี แต่ก็ได้ยินข่าวลือออกมาเยอะว่าจะถูกถอดออกอะไรแบบนั้น ผมก็ไม่รู้อนาคตเขาจะเป็นยังไงผมก็ต้องขอโทษครอบครัวเขาไว้ตรงนี้ด้วย” ร.ท.สัณชัย กล่าว


 ด้าน พ.ต.ต.จตุพรก็ได้รับเรื่องและสอบปากคำผู้เสียหายไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นก็คาดว่าเข้าข่ายความผิดฐาน นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และข้อหาหมิ่นประมาท ซึ่งฝ่ายผู้เสียหายประสงค์ที่จะดำเนินคดีในทุกฐานความผิดที่เกี่ยวข้อง


 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์