พจน์ลั่น เดินเรื่องฟ้องแอนนี่ บรู๊ค สัปดาห์หน้า


เมื่อ 12 ต.ค. พจน์ อานนท์ ผู้กำกับภาพยนตร์ที่สนิทสนมกับนักร้องฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ให้สัมภาษณ์ในงานรอบฉายภาพยนตร์รอบสื่อมวลชนเรื่อง “อีเห็ดสดเผด็จศึก” ที่เอสพลานาด ว่า
 
ขณะนี้กำลังเตรียมการที่จะเริ่มฟ้องร้อง ‘แอนนี่ บรู๊ค’ ในฐานหมิ่นประมาทฟิล์ม เนื่องจากที่ผ่านมาหลังจากที่ตกเป็นข่าว นักแสดงสาวได้พูดเสมอมาว่าคนที่เป็นพ่อของเด็กในท้องของเธอนั้นคือฟิล์ม แต่ไม่ยอมตรวจดีเอ็นเอ จึงทำให้สังคมคาใจว่าลูกที่เกิดกับแอนนี่เป็นลูกของฟิล์มจริงหรือไม่ ข่าวดังกล่าวได้สร้างความสูญเสียให้กับฟิล์มเป็นอย่างมาก จึงจำเป็นที่จะยื่นฟ้องเพื่อให้แอนนี่ออกมาตรวจดีเอ็นเอ เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป โดยถ้าหากว่าเด็กคนดังกล่าวเป็นลูกของฟิล์มจริง นักร้องหนุ่มก็พร้อมจะรับผิดชอบ หรือถ้าหากว่าไม่ใช่ลูกของฟิล์มก็พร้อมช่วยเหลือเช่นกัน

 พจน์กล่าวว่า หลังจากได้คุยกับฟิล์มและครอบครัวแล้ว ทางด้านฟิล์มยินยอมให้ตนเป็นผู้ดำเนินการโดยตนได้ไปปรึกษาทนายและหาข้อมูลต่างๆ แล้ว คิดว่าในอาทิตย์หน้าก็คงจะไปแจ้งความ ส่วนสาเหตุที่ต้องการฟ้องร้องเนื่องจากว่าฝ่ายหญิงยืนยันว่าจะไม่ตรวจดีเอ็นเอ  ทางเราจึงจำเป็นต้องใช้วธีนี้และคิดว่าอาจจะเป็นบรรทัดฐานให้กับกรณีอื่นๆ ที่บางครั้งผู้หญิงออกมาเรียกร้องว่าผู้ชายคนนั้นคนนี้เป็นพ่อของเด็กในท้อง จนถึงขั้นผู้ชายต้อรับผิดชอบ ทั้งๆ ที่ไม่ได้พิสูจน์ว่าเป็นลูกใครจริงและไม่ได้รักกันจริง ตนคิดว่าเรื่องแบบนี้ผู้ชายก็ควรที่จะมีสิทธิ์เหมือนกัน




 ผู้สื่อข่าวถามว่าการทำแบบนี้จะเหมือนเป็นการรังแกผู้หญิงหรือเปล่า
พจน์ ตอบว่า อย่าคิดว่าเป็นการรังแก เพราะได้มีการบอกตั้งแต่แรกแล้วว่าทางฟิล์มอยากจะพิสูจน์ความจริง อยากให้สังคมรับรู้ว่าลูกเป็นใคร เราไม่ต้องการเรียกร้องค่าเสียหาย แค่ต้องการให้ความจริงปรากฏแก่สังคม ตอนนี้กำลังหาข้อมูลเพิ่มอยู่ซึ่งเป็นข้อมูลที่จะมัดให้อีกฝ่ายดิ้นไม่หลุด ความจริงเป็นข้อมูลที่ตนอยากจะบอกมาก แต่ทนายห้ามไว้เพราะมันจะต้องเป็นข้อมูลที่จะต้องนำไปฟ้องร้องต่อศาล

 ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่าตอนนี้ทางฝ่ายหญิงนิ่งแล้ว แต่ทำไมยังมีการฟ้องร้องกันอีก
 ผู้กำกับคนดังกล่าวต่อว่า ผู้หญิงนิ่งแล้วก็จริงแต่กับฟิล์มสังคมยังประณาม ถูกกล่าวหาว่าฟิล์มไม่รับผิดชอบเพราะอย่างนี้จึงต้องฟ้องร้องเพื่อเรียกศักดิ์ศรีคืนมา ครั้งนี้ฟิล์มจะเห็นด้วยหรือไม่แต่ตนได้จัดการไปแล้ว เพราะตนรู้สึกว่าที่ผู้ใหญ่ทั้ง 2 ท่านออกมาพูดถึงเรื่องนี้ ถ้าไม่มีมูลหมาก็คงไม่ขี้ อยากฝากบอกไปถึงสภาสตรีหรือสมาคมต่างๆ ที่ออกมาปกป้อง ตนไม่ได้ด่าผู้หญิงทั้งประเทศเพราะผู้หญิงมีทั้งดีและไม่ดีปนกันไป แต่เรามาว่าแค่เป็นคนๆ ไป เพราะทางฝ่ายเรามีชนักติดหลังจึงจำเป็นต้องออกมาฟ้องเพื่อหาความจริง


 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์