ธัญญ่าเปิดใจก่อนแต่งงาน


++ อ่านบทสัมภาษณ์ ธัญญ่าเปิดใจก่อนแต่งงาน (จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก)

แรกรัก

เจอกับ "เป๊ก" ครั้งแรก
ตอนนั้นธัญญ่า ถ่ายละครกับพี่เจ (เจตริน วรรธนะสิน) สักพักพี่เจก็บอกว่า มีคนอยากรู้จัก อยากคุยด้วย ถามว่าจะให้เบอร์ธัญญ่าไปได้ไหม ธัญญาก็บอก ได้ ไม่เป็นไร แต่พอเขาโทรมา ธัญญ่าก็ไม่ได้รับ จนพี่เจก็ต่อสายให้คุยกัน 2 ครั้ง พอครั้งที่ 3 เขาโทรมาเอง ตอนดึก ซึ่งธัญญ่าหลับไปแล้ว ก็รำคาญ เลยสวมวิญญาณนางร้าย ถามว่า "ทำไมไม่มีมารยาท คนจะนอน" จากนั้นเขาก็หายไปปีหนึ่งเลย ไม่ได้เจอกัน

หลังจากนั้น 1 ปี...
ก็พี่เจอีกแหละ ธัญญ่าบอกพี่เจว่าอยากจะซื้อรถ พี่เจเลยติดต่อเพื่อนให้ ซึ่งก็คือพี่เป๊ก หลังจากนั้น พี่เป๊กก็โทรมาคุยเรื่องรถ จากนั้นก็ติดต่อกันมาเรื่อย เจอหน้ากันครั้งแรกตอนเขาเอาเอกสารมาให้เซ็นที่บ้าน


เจอแล้วใช่ผู้ชายในสเปคไหม
ไม่เลย (ลากเสียงยาว) เพราะปกติธัญญ่า จะชอบผู้ชายที่เหมือนการ์ตูนญี่ปุ่น สูง เพรียว ตี๋ เซอร์ แต่พี่เป๊กเขามามาดทหารเลย ผมตั้งเป็นกระบัง เนี้ยบมาก

เห็นว่าคอนเสิร์ต "ไมโคร" ก็ช่วยเชื่อมสัมพันธ์ด้วย
คือแรกๆ พี่เขาคุยว่าเขาจะทำคอนเสิร์ตไมโครทัวร์ต่างจังหวัด เขาก็ชวนธัญญ่าทำประชาสัมพันธ์ โปรโมทตามต่างจังหวัด เลยได้รู้จักกันมากขึ้น คุยกันมากขึ้น

"เป๊ก" โรแมนติกไหม
เขาไม่ใช่คนโรแมนติกเลย เป็นคนห่ามๆ ดอกไม้ ของขวัญ ในช่วงเทศกาล ก็ไม่มีเลย ขนาดวันเกิดยังไม่มี เคยแค่ครั้งหนึ่ง เป็นวันเกิด เขาบอกว่าโทรศัพท์ธัญญ่าเก่ามาก ก็เลยพาไปซื้อ ซึ่งถือเป็นของขวัญวันเกิดชิ้นแรก ส่วนดอกไม้ไม่เคยซื้อเลย แต่มีครั้งหนึ่งทะเลาะกัน แล้วมีดอกไม้ส่งมาที่บ้าน คือเขานั่นแหละซื้อให้ ซึ่งมารู้ทีหลังว่าคุณแม่บอกให้ซื้อ (หัวเราะ) คือถ้าโรแมนติกนี่จะไม่ใช่เขาเลย ขนาดเพิ่งเริ่มคุย ยังไม่เคยพูดหวาน ไม่เคยบอกรักนะ ชอบนะ มันเหมือนกับสนิทกันไปเอง

แบบนี้เขาชนะใจ "ธัญญ่า" ได้ยังไง
อาจจะด้วยความที่เขาเป็นแบบนี้ แล้วเราไม่เคยเจอ ปกติเวลาใครจะมาจีบ ก็ต้องส่งดอกไม้ แต่นี่มาอีกแนว เลยได้ความสนใจตรงที่แปลก และเราก็รับรู้ได้ถึงความจริงใจ


ตัดสินใจเป็นเจ้าสาว

คบนานแค่ไหน ถึงได้ตัดสินใจแต่งงาน

รู้จักกันมา 3 ปี แต่มาคุยกันจริงๆ ก็ 2 ปี จริงๆ ไม่เคยได้พูดกันเรื่องแต่งงาน ตอนที่เขาขอ ทุกคนอาจจะคิดว่าคุกเข่าขอแต่งงานหรือเปล่า แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เลย เขาบอกว่า เฮ้ย...แต่งงานกันเถอะ แต่งได้แล้ว ธัญญ่าก็จะบอก เดี๋ยวสิ ทำงานก่อน จะรีบไปไหน จากนั้นเขาก็จะพูดอีก แต่งได้แล้ว ธัญญ่าก็เลยบอกว่า ไปขอกับพ่อแม่สิ

เห็นว่า "เป๊ก" เข้าทางพี่ชายของธัญญ่าด้วย
คือเขาสนิทกับพี่ชายธัญญ่า เขาก็เลยแย็บ ว่าอยากจะไปเจอพ่อแม่ที่อเมริกาเพื่อพูดคุย แต่เขาไม่ได้บินไปขอธัญญ่ากับพ่อแม่ที่อเมริกาหรอก แต่มีช่วงหนึ่ง ที่พ่อกับแม่ของธัญญ่ามาเที่ยวที่เมืองไทย ก็เลยได้เจอกัน

ได้อยู่เห็นตอนที่เขาขอเรากับคุณพ่อคุณแม่ไหม
ก็อยู่ด้วย ตอนนั้นก็อึ้งๆ เหมือนกัน แม่ก็มองหน้ายิ้มๆ เพราะแม่จะชอบแกล้งธัญญ่าอยู่แล้ว เราก็อึ้งๆ เหรอ...อืม ก็ได้ (หัวเราะ)

แล้วทางคุณพ่อคุณแม่ของ "เป๊ก" ล่ะ
ธัญญ่าได้เจอคุณพ่อ ของพี่เป๊กที่งานคอนเสิร์ตไมโคร ระยะหลังก็มีไปกินข้าวด้วยกันบ้าง ในวันเกิดของคุณแม่เขา คุณแม่ของพี่เป๊กก็น่ารักดี ตอนแรกยอมรับว่ากลัวเหมือนกัน เพราะครอบครัวเขามีความสำคัญระดับประเทศ จะเหมือนกับที่บ้านของเราหรือเปล่า คือที่บ้านธัญญ่าจะค่อนข้างต๊องๆ (หัวเราะ) แต่ปรากฏว่าท่านก็ใจดี สบายๆ ตอนนี้เลยไม่เกร็งแล้ว

ตอนนี้ฝึกทำกับข้าวบ้างหรือยัง
เรื่องทำกับข้าวนี่ ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ากลัวมาก (หัวเราะ) เพราะกลัวความร้อน กลัวน้ำมันกระเด็น เลยทำกับข้าวไม่เป็นเลย อร่อยสุดก็แค่ไข่เจียว แล้วก็บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เพราะที่บ้าน จะเป็นคุณพ่อ ที่ชอบทำอาหารมาก เราก็จะยึดหลักแบบนี้ ยกหน้าที่ทำอาหารให้พี่เป๊กไป

วาดภาพงานแต่งไว้ยังไง
ธัญญ่าเป็นคนชอบดอกไม้สีขาว ชอบแบบในหนังเรื่อง "มีท โจ แบล็ค" ที่ตอนจบมีซุ้มดอกไม้สีขาว จุดเทียนด้วย สวยดี สำหรับชุดแต่งงาน ตอนนี้เพิ่งจะเริ่มๆ ดูเอง


ฝ่ามรสุมข่าว

กับข่าวต่างๆ ที่เกิดขึ้น รู้สึกยังไง

ก็รู้สึกดีนะ มีคนสนใจเราเยอะดี (ยิ้ม) แต่เราก็ต้องมั่นคง ไม่ไปตามกระแส แล้วเก็บมาทะเลาะกันเอง ไม่งั้นมันจะแย่

ข่าวว่า "ธัญญ่า" เป็นมือที่สาม
ก็รู้สึกเฉยๆ นะกับข่าวนี้ เพราะตอนคบกัน มันเป็นช่วงรอยต่อ ตอนเขาคบกับแฟนเก่า ซึ่งกำลังจะเลิก ที่ผ่านมาเขาก็คบใครมาเยอะ ข่าวก็เลยเยอะ ธัญญ่ายังบอกเขาเลยว่า พี่เป๊กนี่หล่อมากเลยเนอะ (หัวเราะ)


ภาพที่ "เป๊ก" ไปส่งแฟนเก่าที่สนามบิน

ตอนนั้นธัญญ่าเองก็อยู่ออสเตรเลีย กำลังจะกลับมา พี่เป๊กเองก็จะไปส่งพี่คนนี้ไปออสเตรเลียเหมือนกัน เขาก็โทรบอกเราก่อน แล้วก็รอรับธัญญ่าด้วย ก็ดีที่เขาบอกเราก่อน ไม่งั้นก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะยังไง เพราะมีภาพออกมาด้วย เขายังบอกเลยว่า มีกิ๊กไม่ได้เลยนะ ธัญญ่าเลยบอกว่า ระวังแล้วกัน (หัวเราะ)

ข่าวท้องก่อนแต่ง
ข่าวนี้คิดอยู่แล้วว่าต้องมี แต่ไม่ได้ซีเรียสอะไร เพราะข่าวนี้ มีตั้งแต่เดือนมิถุนายนแล้ว ถ้าแต่งเดือนธันวาคม คงไม่ทันหรอก คนจะมองยังไงก็ตามแต่ เดี๋ยวสักพักเขาก็รู้เอง

มีข่าวเยอะ ทะเลาะกันบ้างไหม
มีข่าวเยอะก็จะคุยกัน ไม่ได้ทะเลาะกัน ถ้าเราไปนั่งใส่ใจ ก็ต้องเป็นบ้าแน่ๆ อีกอย่างธัญญ่าอาจจะเป็นคนเฉยๆ ด้วย

ทำให้กลัวที่จะต้องแต่งงานหรือเปล่า
ไม่กลัวนะ ข่าวไม่ได้ทำให้ธัญญ่ากลัวเลย แต่สิ่งที่กลัวที่สุด คือกลัวว่าตัวเองจะขาดอิสรภาพ หลังจากแต่งงานแล้ว ชีวิตจะเหมือนเดิมไหม เพราะธัญญ่าเป็นคนติดเพื่อนมาก จนคนรอบข้างบอกว่าธัญญ่าเป็นผู้ชาย แล้วพี่เป๊กเป็นผู้หญิง เพราะส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชายมากกว่าที่กลัวแบบนี้ ธัญญ่ารักชีวิตโสด แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันอนาคตจะคิดอย่างนี้อีกหรือเปล่า


เมื่อแต่งงานแล้ว ...

วางแผนมีทายาทหรือยัง

ไม่วาง แล้วแต่เขาจะมาเมื่อไร ปล่อยไปตามธรรมชาติ แต่ตอนนี้ก็อยากทำงานก่อน

ถ้าแต่งงาน แล้วงานในวงการบันเทิงล่ะ
ยังไงธัญญ่าก็ไม่อำลางานตรงนี้แน่นอน เพราะเราทำงานอยู่ตรงนี้ตั้งแต่เด็ก อยู่ดีๆ แต่งงานแล้วจะให้ออกไปเลยคงไม่ใช่ คงเหงา ก็คุยกับพี่เป๊กว่ายังไงก็ต้องทำงานที่ธัญญ่ารัก

เวลามีฉากเลิฟซีนเขาหึงไหม
ก็มีบ้าง บางทีละครออกอากาศ เรียกเขามาดู เขาก็บอกว่า ไม่ดูหรอก มีกอดกับพระเอกด้วย เราก็ขำๆ บอกว่าไม่เห็นเป็นไรเลย กำไรชีวิต (หัวเราะ) เวลามีหนังฝรั่ง ก็ถามเขาเล่นบทนี้ได้ไหม เขาก็บอกว่าไม่ได้นะ ก็คือเราจะไม่มีหวาน จะเถียงกันตลอด





เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์